Mẹo dưỡng da toàn thân chỉ với vài giọt dầu oliu vô cùng đơn giản

Mẹo dưỡng da toàn thân chỉ với vài giọt dầu oliu vô cùng đơn giản

1. Tẩy trang và dưỡng da mặt

Tuy rằng dầu oliu chứa nhiều dưỡng chất tốt cho da nhưng đây lại là loại dầu có kết cấu nặng và dễ gây bí tắc nếu không sử dụng đúng cách. Thế nên nàng hãy sử dụng dầu oliu theo 2 bước dưới đây cho vùng da mặt của mình nhé!

- Sau một ngày dài làm việc bạn có thể dùng dầu oliu xoa đều lên da mặt, và dùng tay massage nhẹ nhàng trong khoảng 5 phút. Kế tiếp, bạn hãy lấy khăn giấy thấm sạch thật kĩ phần dầu trên mặt, rồi rửa thật sạch lại với nước để loại bỏ toàn bộ lớp trang điểm hay bụi bẩn. Hãy nhớ thấm sạch dầu rồi mới rửa mặt nhé nàng. Bởi sữa rửa mặt không thể rửa sạch hoàn toàn dầu nếu như vẫn còn sót quá nhiều dầu trên mặt bạn.

- Tiếp đó bạn dùng 1 đến 2 giọt dầu đổ ra tay, xoa nóng rồi nhẹ nhàng áp lên mặt, massage đều và thư giãn 15 phút để tinh chất ngấm sâu vào da. Với 1 lượng vitamin dồi dào, cách này sẽ giúp làn da mịn màng trắng sáng lên trông thấy chỉ sau khoảng 2 tuần sử dụng. Tuy nhiên, hãy dùng với lượng vừa đủ nếu không sẽ làm bí da đấy.

2. Dưỡng da tay

Da tay là vùng phải chịu nhiều tác động nhất trên cơ thể từ những chất bẩn bên ngoài cũng như ánh nắng mặt trời chiếu rọi. Lúc này dầu oliu đóng vai trò là một chất kích thích chữa lành các tổn thương cũng như làm mát đôi bàn tay của bạn. Bạn nên bôi trực tiếp dầu oliu lên da tay mỗi ngày sẽ giúp da tay trở nên trắng sáng lên trông thấy đấy.

Thời gian tốt nhất để sử dụng là ban đêm – trước khi đi ngủ. Đây là thời điểm tay không phải hoạt động, tiếp xúc với môi trường bên ngoài nên dưỡng chất sẽ được thẩm thấu sâu vào bên trong một cách nhanh nhất, đồng thời không làm bạn khó chịu do dầu bám trên tay.

3. Dưỡng da toàn thân

Nguyên liệu cho sản phẩm dưỡng da này vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần chuẩn bị 1 hộp sữa chua không đường và 2 thìa dầu oliu, trộn đều và để trong tủ lạnh tầm 10 phút nhé.

Sau khi tắm sạch để loại bỏ lượng dầu thừa và bụi bẩn, bạn thoa hỗn hợp trên lên khắp cơ thể. Massage nhẹ nhàng và tắm sạch lại sau khoảng 15 phút.

Sữa chua là chất làm trắng toàn thân tự nhiên và cung cấp rất nhiều độ ẩm cho da, khiến da trở nên mềm mịn. Đồng thời, các chất chống oxy hóa có trong sữa chua giúp tái tạo da, trẻ hóa làn da một cách nhanh chóng. Vì vậy, nếu muốn có làn da mịn màng và trắng sáng, bạn đừng quên sử dụng mặt nạ toàn thân với dầu oliu và sữa chua mỗi tuần 2 lần nhé.

Tuy nhiên, bạn nên lưu ý, dưỡng da bằng dầu oliu hoặc tự chế các loại mặt nạ dầu oliu không thích hợp với da dầu và những người lông mọc nhanh và dày, vì dầu oliu có khả năng tăng ẩm nhờn và kích thích các nang lông dưới da phát triển.

Sưu tầm