Mẹo đặt tên con gái vô cùng dễ dàng dành cho bố mẹ

Mẹo đặt tên con gái vô cùng dễ dàng dành cho bố mẹ

Với con gái, các bậc cha mẹ thường có tâm lý đặt tên cho con một cái tên sao cho thật "kêu", thật "đẹp như hoa như ngọc" với mong ước chúng sẽ đem lại may mắn, tốt lành cho "công chúa nhỏ" của gia đình mình. Vì vậy hãy đặt tên cho con mình theo những mẹo vô cùng dễ dàng sau nhưng con bạn lại có được một cái tên đáng yêu và ý nghĩa theo con suốt đười.

Mọi người chia sẻ kinh nghiệm, phương pháp và ý kiến của mình về cách đặt tên cho con gái:

Mai Phương chia sẻ: "Mình đang có bầu một công chúa được 23 tuần rồi. Cũng đang tìm tên ở nhà cho bé. Mình định đặt tên ở nhà cho con là Monkey vì năm nay là năm Khỉ hoặc là Xoài vì hồi 3 tháng đầu mình chả nghén gì, chỉ thèm mỗi món xoài xanh thôi. Nhưng mãi đặt tên ở nhà cho con lại quên đặt  tên chính cho con, mình cũng lên mạng tìm hiểu những tên hay. Rồi hai vợ chồng quyết định đặt tên con là Quỳnh hương vì nghe tên con như một loài hoa với mong muốn đời con sẽ nhẹ nhàng, thanh sạch và thơm như tên của mình."

Thái Trần cho biết: "Mới đầu mình cũng không quan tâm đến tên con lắm, cứ nghĩ tên gì cũng được miễn là con được mạnh khỏe, sống vui vẻ là được. Nhưng vợ mình bảo cái tên cũng giống như một khuôn mặt khác của con, sẽ theo con suốt đời, vợ mình bảo nhất là con gái phải cần có một cái tên nghe thật hay vì nhiều người nghe tên xong có thể đoán được tính cách của bé như thế nào. Điều này làm mình suy nghĩ lắm, không biết đặt tên con như thế nào cho hợp lý. Gia đình mình dạng gia đình truyền thống, lại mang lễ nghi nhiều, điều này khiến mình nảy sinh một ý định đặt tên con gái mình theo kiểu đạo đức dung hạnh, đó cũng chính là mong muốn của cả gia đình mình, mong con không những lớn lên khỏe mạnh mà còn được mọi người yêu quý bởi cốt cách con người. Cuối cùng cả nhà đều đồng ý cho bé với tên Thục Quyên."

Trích từ bài viết “Nghiên cứu một số cách đặt tên cho bé gái” trên trang Dattenchocon:

  1. Một số cách đặt tên cho con gái thông thường

Theo truyền thống, việc lấy tên các loại hoa quý, thanh thoát như: Mai, Lan, Trúc, Cúc, Quế, Chi… để đặt tên cho con gái là rất phổ biến. Để bé yêu của bạn có được tên gọi độc đáo từ các loài hoa quý này, bạn cần chú ý tìm từ đệm đặc sắc và phù hợp với tên loài hoa mà mình đã chọn.

Bất cứ bố mẹ nào cũng muốn đặt cho con gái mình một cái tên thật ý nghĩa và ngọt ngào.

  • Tên có gắn với từ nói nói về vật quý dùng làm trang sức đẹp:

Những kiểu tên như: Ánh Hà, Thái Hà, Đại Ngọc, Ngọc Hoàn, Linh Ngọc, Ngọc Liên, Trân Châu… cũng đã được các bậc cha mẹ khai thác nhiều với dụng ý con mình quý giá như chính các vật phẩm ấy.

  • Tên dễ gợi liên tưởng đến màu sắc đẹp, trang nhã, quý phái như:

Hãy quan tâm đến những tên như Yến Hồng, Bích Hà, Thục Thanh, Hoàng Lam, Thùy Dương… thì hẳn cô công chúa của bạn sẽ có được sắc đẹp của những sắc màu đó.

  • Dùng những chữ thể hiện phẩm hạnh đạo đức, dung mạo đẹp đẽ để đặt tên như:

Gợi ý dành cho bạn như Thục Phương, Thục Lan, Thục Trinh, Thục Đoan, Thục Quyên, Đoan Trang… cũng rất được ưa chuộng.

  • Tên gợi mùi hương quyến rũ, ngọt ngào, quý phái:

Ai cũng yêu thích những mùi hương, vì vậy, dùng những từ gợi mùi hương quyến rũ như: Quỳnh Hương, Thục Hương, Hương Ngọc, Thiên Hương… là một gợi ý hay để đặt tên cho con gái của bạn.

Ngoài ý nghĩa tên theo vần, bạn có thể xem tuổi và bản mệnh của con để đặt tên cho phù hợp. Một cái tên hay và hợp tuổi, mệnh sẽ đem lại nhiều điều tốt đẹp cho con bạn trong suốt đường đời.

Mẹo hay đặt tên >> Bỏ túi bí quyết đặt tên cho con ý nghĩa và những lưu ý không thể bỏ qua

  1. Chọn tên cho con gái theo tuổi

Để đặt tên cho con theo tuổi, bạn cần xem xét tuổi Tam Hợp với con bạn. Những con giáp hợp với nhau như sau:

  • Thân – Tí – Thìn.
  • Tỵ – Dậu – Sửu.
  • Hợi – Mão – Mùi.
  • Dần – Ngọ – Tuất.

Dựa trên những con giáp phù hợp bạn có thể chọn tên có ý nghĩa đẹp và gắn với con giáp Tam Hợp. Ngoài ra cần phải tránh Tứ Hành Xung:

  • Tí – Dậu – Mão – Ngọ.
  • Thìn – Tuất – Sửu – Mùi.
  • Dần – Thân – Tỵ – Hợi.
  1. Những điều quan trọng cần nhớ khi đặt tên cho bé gái
  • Hãy sớm bắt đầu tìm và chọn tên

Một bí quyết quan trọng là bạn nên bắt đầu nghĩ tên cho bé sớm. Trước cả khi vợ chồng bạn cùng thống nhất một vài ý kiến về cái tên hoàn hảo trước đó. Đó là một ý tưởng tuyệt vời làm phong phú danh sách của bạn. Điều này sẽ giúp mọi việc trở nên đơn giản hơn với bạn.

  • Internet cũng là lựa chọn tốt

Internet cũng là một công cụ giúp ích cho bạn trong việc tìm kiếm một cái tên hoàn hảo cho bé. Có rất nhiều trang web với những cái tên hay và phù hợp, biết đâu bạn sẽ thấy một vài ý tưởng hay cho tên bé. Hãy tham khảo một vài trang web về việc đặt tên cho bé.

Bố mẹ luôn quan tâm tên con vì nó sẽ gắn liền với cuộc đời của bé.

  • Tránh xa các kiểu tên theo xu hướng

Trong khi lựa chọn tên cho bé, cách tốt nhất là bạn nên tránh xa các kiểu tên theo xu hướng. Chẳng ai muốn tên con mình chỉ đơn giản là dựa theo một xu hướng hiện thời cả. Bạn sẽ muốn cái tên cho con mình phải thật hoàn hảo và đẹp đẽ.Vì thế đừng chọn một cái tên chỉ để hợp mốt. Một cái tên không theo xu hướng hiện thời cũng có thể là một lựa chọn tốt.

  • Cân nhắc đến sự độc đáo

Có thể bạn sẽ muốn chọn cho con mình một cái tên độc đáo. Không nhất thiết phải chọn những cái tên đã có. Bạn có thể tự tạo cho bé một cái tên theo cách riêng. Cân nhắc đến những cái tên độc đáo, đẹp mà bạn thích. Và hãy chắc chắn rằng bé sẽ không bị trêu đùa trong suốt quãng thời gian đi học vì cái tên đó. Không một đứa trẻ nào muốn trở thành trò đùa trong trường chỉ vì cái tên của chúng.

Hãy luôn lựa chọn cho con gái của bạn hơn một cái tên để dự phòng. Bao nhiêu cái không thành vấn đề. Một trong những cái tên ấy hoàn toàn có thể phù hợp với bé khi lần đầu tiên bạn nhìn thấy bé chào đời.

Xem thêm:

Dành cho bố mẹ khi muốn đặt tên con theo phong thủy

Gửi gắm niềm tin, hy vọng qua cách đặt tên cho con

Tên hay cho bé trai theo vần mà bố mẹ nào cũng nên biết

Giúp bạn đặt tên con trai mang ý nghĩa phú quý, tài lộc

Đặt tên con hợp tuổi bố mẹ cần lưu ý những gì?

Gợi ý cho bố mẹ cách đặt tên con theo ngũ hành