Mẹo chọn mua xe đạp cũ dòng xe đạp thể thao

Mẹo chọn mua xe đạp cũ dòng xe đạp thể thao

1. Tại sao nên mua xe đạp cũ

Bộ môn xe đạp thể thao đang ngày càng được ưa chuộng không chỉ ở giới trẻ mà cả những người trưởng thành, trung niên cũng đều thích thú. Bây giờ bạn có thể dễ dàng thấy các bác u40, u50 trong bộ quần áo bó sát điều khiển những chiếc xe đạp thể thao đắt tiền trên đường, hay các bạn trẻ đạp xe một vòng hồ Tây, hồ Gươm để tập thể dục. Tuy nhiên không phải ai cũng có đủ tiền để sở hữu một chiếc xe đạp thể thao ưng ý. Mặc dù trên thị trường có rất nhiều mẫu xe đạp thể thao mới có giá chỉ từ 3 triệu đồng nhưng để thực sự cảm nhận được cái hay của bộ môn này, cần những mẫu xe khoảng chục triệu đồng trở lên. Từ đó người ta có nhu cầu tìm đến những mẫu xe đạp cũ.

xe đạp cũ
Bạn có cơ hội sở hữu một chiếc xe đạp tốt với mức giá dễ chịu hơn nhiều.

Xe đạp cũ có rất nhiều loại. Có thể từ một người mua xe mới nhưng sau một thời gian sử dụng, họ cảm thấy không thích chiếc xe đó hoặc quá bận để chạy xe nên bán, thường gọi là hình thức sang tay đổi chủ. Những chiếc xe như vậy thường còn tốt vì chủ cũ ít sử dụng. Hình thức thứ hai là mua từ các cửa hàng bán xe đạp cũ. Các chủ cửa hàng nhập xe từ các nước phát triển như Nhật, Trung Quốc, Mĩ… mỗi lần nhập cả trăm chiếc, người ta gọi đấy là xe bãi. Ưu điểm là giá thường rẻ hơn mua sang tay. Nhược điểm của những chiếc xe này là chất lượng không đồng đều vì người nhập không được kiểm tra kĩ từng chiếc khi nhập về.

Tổng kết mua xe đạp cũ có những ưu nhược điểm:

Ưu điểm

Nhược điểm

2. Mẹo lựa các dòng xe đạp thể thao khi bạn chọn xe đạp cũ.

xe đạp cũ
Khung sườn của các chiếc xe đạp cũ là bộ phận cần kiểm tra kĩ nhất.
xe đạp cũ
Bộ đề cần kiểm tra thật kĩ khi mua xe đạp cũ.

3. Tổng kết

Vừa rồi là những mẹo mình tổng hợp được khi mua xe đạp thể thao cũ. Hãy thật cẩn thận khi đưa ra quyết định của mình vì rất có thể tiền mất tật mang. Hãy lựa chọn những cửa hàng bán xe uy tín hoặc mua của người quen để yên tâm hơn khi mua xe cũ nhé. Chúc các bạn thành công.