Mẹ người yêu hỏi: Yêu nhau 5 năm rồi, mày định bao giờ rước nó về? và câu trả lời sốc ngất của bạn trai – Cô gái đang yêu nào cũng phải

Mẹ người yêu hỏi: Yêu nhau 5 năm rồi, mày định bao giờ rước nó về? và câu trả lời sốc ngất của bạn trai – Cô gái đang yêu nào cũng phải

Từ ngày quen Hùng cuộc đời Lan dường như bước sang 1 trang mới, vì đó là người đàn ông đầu tiên cô yêu, là người đầu tiên cô nắm tay, ôm hôn và tin tưởng nhất.

Lan là 1 cô gái xinh đẹp, ngoan hiền và học rất giỏi. Tiếp xúc với cô ai cũng thấy dễ chịu vì giọng Lan rất nhẹ nhàng nói chuyện lại chân thành cũng vì điều đó mà Hùng đã si mê  cô ngay từ lần đầu gặp mặt. 

Anh tán cô suốt 2 năm mới đổ, ngày Lan gật đầu đồng ý làm người yêu của Hùng, anh đã vui đến mức mấy đêm liền không ngủ nổi. Họ đã có 1 tình yêu vô cùng đẹp đẽ trong sáng suốt 2 năm cuối đại học. Bố mẹ thấy Lan hạnh phúc nên không nỡ phản đối.

Ra trường Lan xin vào làm việc ở 1 công ty với thu nhập khác ổn, Hùng cũng vậy. Ai cũng mong chờ đám cưới của họ kể cả Lan cũng thế nhưng Hùng bảo anh muốn tập trung sự nghiệp 1 thời gian bao giờ có nhiều tiền mua chung cư anh sẽ làm đám cưới. Lan thấy người yêu có ý chí tiến thủ cô mỉm cười đồng ý, nhưng cũng không quên dặn dò:

(Ảnh minh họa)

– Đừng để em chờ quá lâu nhé, nhà chưa có mình có thể mua sau nhưng tuổi thanh xuân trôi qua rồi khó lấy lại lắm. 

– Anh biết rồi em cứ yên tâm.

Lan yêu Hùng 1 tình yêu trong sáng, cô đã trao luôn đời con gái cho anh. Những khi Hùng ốm đau, buồn bã hay thất bại cô luôn là người đầu tiên có mặt ở bên. Em gái Hùng đỗ đạt đại học cũng là do Lan dày công kèm cặp dạy dỗ. Với gia đình Hùng thì Lan đã là người thân, họ quý cô như con gái trong nhà còn cô em út của Hùng thì luôn coi Lan là thần tượng là tấm gương để noi theo.

Nhiều lúc nằm bên Hùng, Lan vẫn hay vẽ về 1 tương lai có cô có anh và các con. Cô sẽ trồng thật nhiều hoa ở ban công, rồi sẽ nấu nhiều món ăn ngon cho chồng ăn. Họ đã có những năm tháng bên hạnh phúc tươi sáng như thế.

Khi tình yêu của cô và anh tròn 5 năm, bố mẹ cô giục con cái chuyện cưới xin. Lan cũng từng nhắc với Hùng chuyện đó nhưng anh ậm ừ:

– Giờ anh còn đang làm dở dự án quan trọng, để xong rồi mình tính em nhé.

Câu nói của anh khiến cô hụt hẫng nhưng vì yêu vì tin anh, cô vẫn cố gắng chờ. Thấy bạn bè cưới xin hết rồi còn sinh con nữa lòng Lan lại rạo rực thèm khát được như họ. Hôm đó bố mẹ nói nếu 2 đứa lấy nhau họ sẽ hỗ trợ 1 phần 3 tiền mua nhà, nghe thế cô vui mừng liền âm thầm bắt xe về nhà Hùng chơi. Cô muốn gây bất ngờ cho anh và mọi người nhân tiện tổ chức sinh nhật cho bé út luôn. Cầm hộp bánh gato trên tay, Lan cô đang rón rén tủm tỉm định đẩy cửa vào thì bất ngờ cô nghe mẹ Hùng hỏi:

– Thế yêu nhau 5 năm rồi, mày định bao giờ rước cái Lan về đây. Mẹ là mẹ muốn có con dâu lắm rồi.

Lan nín thở chờ đợi câu trả lời từ bạn trai để rồi cô sững sờ khi nghe anh bảo:

– Con đang đâu đầu chuyện đó đây.

– Ơ hay ai làm gì mà đau đầu, cưới thì thông báo mẹ chuẩn bị mấy hôm là xong, công việc hai đứa cũng ổn rồi, cưới đi cho bố mẹ mừng.

– Con đang muốn chia tay mà không biết nói sao với Lan.

Nghe đến đó Lan bủn rủn, mẹ Hùng sửng sốt:

– Hai đứa có chuyện gì à, đang yên đang lành sao đòi chia tay.

– Dạ không bọn con vẫn bình thường, Lan thì vẫn ngoan hiền dễ bảo, nhưng…

– Nhưng làm sao, yêu con người ta 5 năm rồi đừng có nói bỏ là bỏ nhé. Mẹ coi cái Lan là con dâu rồi mày đừng có mà dở hơi đấy.

– Con đang quen con gái giám đốc, con mà lấy cô  ta thì sự nghiệp sẽ nở hoa. Tuy có lỗi với Lan nhưng con còn nhiều tham vọng phải làm.

Toàn thân Lan run lên bần bật, còn mẹ Hùng sững sờ:

– Tao cho mày ăn học để đi bám váy con nhà người ta à, mày mà không cưới cái Lan thì tao xem như không có mày.

– Nhưng… nhưng con làm Minh, con ông giám đốc có bầu rồi.

– Hả, mày nói gì cơ, mày là đồ bất hiếu.

Hộp bánh trên tay Lan rơi xuống đất khô khốc:

– Ơ chị Lan, chị đến sao không vào nhà, em nhớ chị quá.

(Ảnh minh họa)

Lan bối rối, gạt nước mắt:

– Chị xin lỗi chị có việc phải đi rồi, xin lỗi em.

Lan chạy ra khỏi cổng lúc này Hùng và mẹ Hùng nghe thấy sững sờ chạy ra:

– Tất cả là tại mày, mày xem mày đã làm gì nó, tao không có đứa con khốn nạn như mày. Mày cút đi, từ nay không mẹ con gì hết.

Họ chạy theo nhưng Lan trốn đi, cô em gái ngơ ngác còn Hùng và mẹ anh thấy có lỗi vô cùng. Ngồi trên xe Lan khóc như chưa từng được khóc, giờ thì cô đã hiểu vì sao dạo này Hùng kêu bận rồi hoãn đám cưới hết lần này đến lượt khác. Có nằm mơ cô cũng không tin mình lại bị phản bội 1 cách đau đớn như vậy. Mối tình đầu của cô, niềm tin của cô, tình yêu và cả tuổi thanh xuân nữa tất cả đã vỡ nát tan tành rồi.

Sưu tầm