Mẹ chồng thay con dâu dạy cho cô bồ một bài học nhớ đời

Mẹ chồng thay con dâu dạy cho cô bồ một bài học nhớ đời

Sinh ra trong gia đình gia giáo, có truyền thống từ nhỏ nên tôi rất hiểu chuẩn mực của người phụ nữ đến đâu. Tự biết mình là người như thế nào để nhận được sự yêu quý từ mọi người. Cũng vì thế rất tự giác trong tất cả mọi công việc.

Năm tôi 20 tuổi, đang là sinh viên của một trường đại học trong thành phố thì tôi quen anh, anh là một chàng trai sinh ra trong gia đình có điều kiện, bố mẹ anh kinh doanh buôn bán nên vô cùng khá giả. Dù cùng ở thành phố nhưng gia đình tôi thì bố mẹ là công chức nhà nước nên lương lậu chỉ ổn định chứ không được như gia đình anh.

Ngày mới quen, anh thực sự là mẫu hình đàn ông mà bất kì người con gái nào cũng có ý định hướng đến. Bởi anh không những là một công tử nhà giàu mà lại còn là người đàn ông vô cùng giỏi giang và thành đạt. Mới ra trường được hơn 2 năm anh đã là trưởng phòng của một công ty tương đối lớn. Không hề dựa dẫm vào bố mẹ mà bằng thực lực của mình. Bởi bố mẹ anh kinh doanh tự do.

(Ảnh minh họa)

Anh dành thời gian của mình để theo đuổi tôi cũng hơn nửa năm. Ban đầu thật sự tôi không hề có ý định đồng ý. Chỉ vì một chàng trai như thế liệu có thể khiến tôi tin tưởng ở anh hay không? Tôi sợ anh sẽ không được như những gì mình nghĩ, vì khi ấy với tôi anh chỉ là một chàng trai tài giỏi, một công tử nhà giàu mà thôi.

Nhưng rồi hơn nửa năm qua đi, anh vẫn dành thời gian bên tôi, đưa đón tôi bất kì khi nào anh rảnh. Anh sẵn sàng làm mọi việc cho tôi và chính lúc đó là tôi cảm thấy tình cảm của anh dành cho mình đã đủ chân thật. Tôi gật đầu đồng ý yêu anh và trở thành bạn gái của anh từ ngày đó.

Yêu nhau hơn 2 năm, cảm nhận rằng bằng đó thời gian là đủ. Ngày tôi nhận bằng tốt nghiệp tại trường đại học cũng chính là lúc anh ngỏ lời cầu hôn. Ngay sau đó khoảng 2 tháng tôi và anh đã tổ chức đám cưới. Đám cưới ấy vô cùng hạnh phúc khi nhận được sự chúc phúc từ hai bên gia đình. Bố mẹ anh cũng quý tôi lắm, còn bố mẹ tôi cũng vô cùng hài lòng về chàng rể.

Hạnh phúc ấy cứ ngỡ sẽ mãi bền chặt khi tôi sinh cho anh cậu con trai đầu lòng vào ngày kỉ niệm 1 năm ngày cưới. Thật bất ngờ khi lại đúng dịp đến vậy. Con vừa hơn 1 tuổi tôi đã lại mang bầu đứa thứ hai. Lần này là một cô con gái. Đứa bé trước nhận được sự vui mừng từ chồng, chồng tôi đã không còn vui vẻ như khi chào đón đứa con đầu lòng nữa.

Tôi nhớ rõ lắm, đợt đó tôi mang thai ở tháng thứ 7, khi ấy cái thai đã đủ lớn rồi và cũng không có nhiều thời gian dành cho chồng nữa chỉ vì thời gian chăm sóc con cái và nhà cửa đã ngốn hết toàn bộ thời gian của tôi rồi. Mẹ chồng là một người phụ nữ mà tôi cực kì tôn trọng và quý mến. Tôi chưa khi nào bị mẹ chồng bắt nạt hay ép làm việc này việc kia cả. Chính vì thế mẹ càng khiến tôi tự giác hơn.