Máy rửa bát rửa không sạch, có mùi hôi nguyên nhân do đâu? Cách xử lý như thế nào?

Máy rửa bát rửa không sạch, có mùi hôi nguyên nhân do đâu? Cách xử lý như thế nào?

Trong quá trình sử dụng máy rửa bát, chắc hẳn có nhiều lúc bạn thấy chúng rửa không sạch như trước? Cái gì cũng có nguyên nhân của nó, với tình trạng máy rửa bát rửa không sạch cũng vậy. Dưới đây là một số nguyên nhân và cách xử lý, hãy cùng Websosanh tìm hiểu chi tiết ngay sau đây.

Van thoát nước của máy bị tắc

Cách thức hoạt động của máy rửa bát chính là sử dụng nước và chất tẩy rồi sử dụng áp lực vòi phun nước để phun trực tiếp lên bát đĩa để làm sạch. Tuy nhiên, máy không thể tự loại bỏ các cặn bẩn bị đọng lại ngay van thoát nước sau mỗi chu trình rửa.

may rua bat khong sach
Van thoát nước của máy bị tắc nên làm máy rửa bát không sạch

Vậy nên, thức ăn thừa cứ đọng lại ngay van thoát nước, ngày nay qua tháng khác sẽ gây bít tắc van thoát nước. Đồng thời, khi bắt đầu chu trình rửa mới thì cặn bẩn lần rửa trước tiếp tục xoay cùng với chén bát sẽ khiến bát đĩa rửa mãi cũng không sạch.

Vậy nên, ngoài việc trước khi cho đồ dùng vào máy sẽ phải gạt bỏ thức ăn thừa trên bát đĩa ra trước khi mọi người cũng nên thường xuyên vệ sinh phần van thoát nước, gạt bỏ cặn bẩn để đường thoát nước thông thoáng hơn. Theo lời khuyên của các chuyên gia thì người dùng nên vệ sinh van thoát nước ít nhất 1 lần/tuần.

Máy rửa bát rửa không sạch do tay quay trong máy bị thức ăn giắt vào

Tay quay trong máy rửa bát sẽ có tác dụng giúp bắn nước nóng ở áp suất cao, xịt trực tiếp vào đồ dùng hỗ trợ làm sạch bát đĩa. Tuy nhiên, trong một số trường hợp thức ăn, bụi bẩn giắt vào tay quay cũng sẽ làm giảm lực nước phun vào khi rửa nên khiến bát đĩa không được làm sạch hiệu quả. Lúc này, bạn nên tự tháo tay quay và làm sạch chúng rồi lắp lại vị trí cũ là được.

Sử dụng hóa chất rửa bát không đúng

Khi sử dụng máy rửa bát thì phải sử dụng hóa chất rửa chuyên dụng, không phải là các loại nước rửa chén thông thường. Chủ yếu là muối rửa bát, chất tẩy chuyên dụng và nước làm bóng. Tùy thuộc vào mỗi loại máy rửa bát sẽ tương thích với những dung dịch khác nhau, cũng như vị trí để hóa chất cũng riêng biệt.

may rua bat rua khong sach
Sử dụng hóa chất rửa không phù hợp cũng không thể làm sạch hiệu quả

Vậy nên, người dùng không thể tùy tiện thay hóa chất chuyên dụng bằng nước rửa bát thông thường, lúc này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình làm sạch, khiến máy rửa bát rửa không sạch, cũng như vẫn còn bám cặn sau khi rửa.

Ngoài ra, bạn cũng không nên tự ý cho thêm chất tẩy vào máy khi chưa có báo hiệu trên màn hình. Bởi vì việc cho quá nhiều chất tẩy cũng sẽ dễ để lại các màng xà phòng trên đồ dùng. Tốt nhất hãy làm theo hướng dẫn sử dụng máy rửa bát của nhà sản xuất để đạt hiệu quả rửa tốt nhất.

Máy rửa bát rửa không sạch do cánh tay bơm bị cản

Các cánh tay bơm của máy rửa bát sử dụng áp dụng để phun áp suất nước mạnh vào đồ vật bê trong. Tuy nhiên, do cách bố trí, sắp xếp đồ dùng lộn xộn sẽ dễ khiến cánh tay bơm bị cản lại, khiến chúng không thể hoạt động, hay quay không đều. Vậy nên, khiến đồ dùng sau khi rửa không được làm sạch hiệu quả.

Vậy nên, để không gặp phải lỗi máy rửa bát này thì bạn nên xếp hết đồ vào máy đúng vị trí, sau đó kiểm tra lại bằng việc quay thử tay bơm xem có vướng hay không. Nếu thấy vướng thì nên sắp xếp lại đồ dùng bền trong để chúng có thể quay tự do.

Chương trình rửa không phù hợp với bát đũa

Thông thường, máy rửa bát hiện nay sẽ có nhiều chế độ rửa khác nhau tùy theo số lượng đồ dùng và mức độ bẩn. Với đồ dùng có vết bẩn cứng đầu mà sử dụng chế độ rửa thường, rửa nhanh sẽ không làm sạch hiệu quả.

may rua bat rua khong sach
Chọn chương trình rửa không phù hợp với bát đũa

Vậy nên, khi sử dụng máy rửa bát thì bạn cần phải đánh giá tình trạng vết bẩn trên đồ dùng, cùng với số lượng rửa để chọn được chế độ phù hợp nhất, để quá trình rửa đạt kết quả cao nhất.

Tóm lại: Máy rửa bát rửa không sạch bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Trường hợp nếu bạn đã kiểm tra mọi thứ, sử dụng đúng hướng dẫn mà máy vẫn bị lỗi thì nên liên hệ với trung tâm bảo hành để đến kiểm tra và xử lý nhanh chóng.