Mẫu CV xin việc làm chuẩn, đẹp mắt và sáng tạo dành cho bạn

Mẫu CV xin việc làm chuẩn, đẹp mắt và sáng tạo dành cho bạn

Việc tạo mẫu CV xin việc làm là cực kỳ quan trọng, nó quyết định phần nào tới ấn tượng cũng như thể hiện được con người, khả năng của ứng viên.

Mẫu cv xin việc làm

Mẫu cv xin việc làm

Những điều bạn nên biết về CV xin việc

CV là chữ viết tắt của cụm từ trong tiếng anh “Curriculum Vitae”, có nghĩa là sơ yếu lý lịch.

Nhưng nó không giống như kiểu sơ yếu lý lịch mà bạn vẫn mua có sẵn trong hồ sơ xin việc mà là một kiểu CV được tạo ra bởi ứng viên. Ứng viên sẽ thể hiện những phần ưu điểm, những kinh nghiệm của bản thân để thu hút nhà tuyển dụng.

Đặc biệt bạn là sinh viên mới ra trường tìm việc thì CV lại cực kỳ quan trọng. Nó như là cầu nối tiếp thị khả năng của bạn đến nhà tuyển dụng.

Mẫu cv xin việc file word đơn giảnTìm kiếm mẫu cv xin việc chuẩn cho các ngành một cách dễ dàng

CV xin việc cơ bản cần đáp ứng được những thông tin: Bạn là người thích hợp nhất cho vị trí công ty tuyển dụng, Bạn có trình độ chuyên môn và giáo dục (cái này thuộc về bằng cấp, chứng chỉ); Bạn là người có đủ kinh nghiệm và kỹ năng để đảm đương công việc; Bạn có thái độ và tinh thần học hỏi…

Tuyển dụng hàng ngàn cơ hội việc làm uy tín, lương cao, truy cập RaoXYZ thông tin tuyển dụng để tìm hiểu và nộp CV ứng tuyển nào!

Những yêu cầu khi tạo một mẫu CV xin việc

  • Hình thức trình bày đẹp mắt, thu hút, thể hiện được cá tính của bạn thì càng tốt.
  • Nội dung trong CV cần thể hiện đầy đủ, nêu ra những thế mạnh của bạn liên quan đến công việc ứng tuyển, bằng cấp, kinh nghiệm.
  • Đảm bảo đúng chính tả, ngữ pháp, câu cú ổn định, trong sáng, dễ hiểu.

Những mẫu cv xin việc cơ bản

CV khác với những biểu mẫu khác là nó không có một mẫu mã thống nhất bắt buộc nào cả. Mẫu cv cơ bản truyền thống nhất là những dạng trình bày theo một khuôn khổ nhất định, theo quy ước chung của văn bản, thể hiện tính trang nghiêm.

Mẫu cv xin việc chuẩn

Những mẫu cv xin việc chuẩn được cập nhật liên tục nhằm đưa cho người dùng những thiết kế sáng tạo. Bạn có thể tìm kiếm và tải về các mẫu cv xin việc làm miễn phí hoặc trả phí để chỉnh sửa thông tin theo ý thích của mình.

Ví dụ bạn muốn xin tuyển vào vị trí thư ký kinh doanh của một công ty nước ngoài nhưng chưa có ý tưởng làm sao để tạo CV ấn tượng. Hãy tìm kiếm những bản mẫu cv xin việc chuẩn bằng tiếng anh tại các trang web. Sau đó chỉnh sửa cho phù hợp nhất, nên chú trọng tính đơn giản nhưng chất lượng.

Mẫu CV xin việc cơ bản bao gồm những phần sau

Cá nhân/Thông tin liên hệ: Điền đầy đủ họ tên, ngày tháng năm sinh, số điện thoại, địa chỉ liên lạc của bạn.

Hình ảnh trình bày những thông tin trên CV xin việc cơ bản

Hình ảnh trình bày những thông tin trên CV xin việc cơ bản

Quá trình học tập: Hãy liệt kê quá trình học của bạn, những bằng cấp đã có, chứng chỉ đã được công nhận tại nhà trường.

Những bằng cấp, chứng chỉ đi kèm: chứng chỉ ngoại ngữ tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Hàn… Những chứng chỉ này sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng cực tốt.

Kinh nghiệm làm việc: Phần này vô cùng quan trọng đặc biệt là khi bạn ứng tuyển vào các vị trí cao như quản lý. Hãy nêu ra những kinh nghiệm công việc trước đây liên quan đến công việc hiện tại, những kỹ năng bạn học được. Còn nếu là sinh viên chưa có kinh nghiệm thì hãy nói về những kỹ năng học tại trường, công việc làm thêm.

Ví dụ bạn muốn ứng tuyển vị trí trưởng ca nhà hàng, hãy ghi chi tiết những kinh nghiệm bạn đã từng làm nhà hàng, khách sạn trước đây. Những đánh giá tốt từ khách hàng hoặc công ty cũng là cách để bạn tạo được ấn tượng tốt.

Kỹ năng và trình độ chuyên môn: Nhiều nhà tuyển dụng đánh giá cao những kỹ năng của ứng viên như kỹ năng ngoại ngữ, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng công việc… Hãy thể hiện những kỹ năng ưu tú mà bạn có thể vận dụng vào công việc thực tế.

Mẫu CV xin việc làm kế toán chuẩn, chất lượng

Mẫu CV xin việc làm kế toán chuẩn, chất lượng

Sở thích cá nhân: Đây là điều tạo nên sự đặc biệt cho CV của bạn. Nhất là khi bạn ứng tuyển công việc nghệ thuật, thời trang thì những sở thích cá nhân này rất quan trọng.

Một Mẫu CV xin việc được đánh giá là chuẩn khi nó phải đáp ứng được những yêu cầu của mẫu cv xin việc cơ bản kèm theo những sáng tạo nâng cao.

Mặc dù CV được tạo tự do theo sở thích tuy nhiên để tránh tình trạng CV trở nên nhàm chán thì bạn cần chú ý

  • Trình bày CV một cách rối mắt với nhiều định dạng phông chữ, điều này sẽ tạo sự khó chịu cho người đọc. Nhất là những nhà tuyển dụng coi trọng sự chuyên nghiệp, đơn giản, hiện đại thì chắc chắn CV của bạn sẽ bị loại ngay.
Mẫu CV xin việc bằng tiếng anh cơ bản

Mẫu CV xin việc bằng tiếng anh cơ bản

  • Lỗi chính tả là điều cấm kỵ, phải kiểm tra thật kỹ lỗi từ, dấu câu khi gửi CV của bạn đi.
  • Chèn quá nhiều hình ảnh, bảng biểu không liên quan khiến cho CV mất tính chuyên nghiệp.
  • Không được viết những thứ không thuộc về bạn, tức là phải trình bày trung thực. Nhiều trường hợp vì muốn tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng mà thường khoe những kỹ năng mà bạn không có, khi phỏng vấn bạn sẽ bị lộ ngay thôi.
  • Nên sử dụng định dạng CV bản word
  • Không đưa những thông tin không cần thiết vào CV, chỉ đưa những thông tin kinh nghiệm liên quan đến công việc muốn ứng tuyển.

Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có được mẫu cv xin việc làm ấn tượng, đẹp mắt.