Mang đứa bé lang thang về nuôi và cái kết 15 năm sau

Mang đứa bé lang thang về nuôi và cái kết 15 năm sau

Kể từ ngày con trai chị mất vì vụ tai nạn, chị như suy sụp hoàn toàn. Chị phải điều trị tâm lý mất 2 năm mới có thể trở lại vui vẻ và khiến chồng cũng như người nhà bớt lo lắng. Nhiều đêm thấy vợ khóc trong mơ vì nhớ con, anh chỉ biết ôm chị ngậm ngùi.

Anh yêu chị yêu con, anh vẫn luôn tự nhủ: “Nếu sau này chị có thể mang thai hay không thì anh vẫn luôn bên cạnh chị mà không thay lòng đổi dạ”. Thực sự anh luôn là 1 người chồng tuyệt vời.

Cuộc sống của họ cứ diễn ra như vậy có những ngày bình yên có những ngày lòng đau nhói dậy sóng khi vô tình nhìn thấy 1 đứa trẻ giống con mình. Và rồi như có sự sắp đặt của số phận, hôm đó chị đi làm về muộn, đi qua 1 cửa hàng thấy có bình hoa đẹp nên chị vẫn cố ghé vào.

(Ảnh minh họa)

Lúc ra về chị nhìn thấy 1 trẻ lem luốc cứ đứng nhìn theo chị và gọi ‘mẹ ơi’. Tiếng gọi ấy khiến chị ngoái đầu quay lại nước mắt cứ ứa ra.

– Con gọi cô sao??

– Mẹ ơi, mẹ đừng bỏ con.

Chị ôm chầm lấy đứa trẻ chừng 3 tuổi rồi hỏi:

– Mẹ con đâu mà con lại đi lang thang thế này.

Hôm đó chị gọi cho anh, anh đến nơi cả 2 đứa bé đến phường trình báo. Nhưng nhìn đứa bé cứ ôm chặt lấy chị khi anh chị định ra về rồi khóc toáng lên:

– Mẹ ơi, đừng bỏ con.

Chị nghe thấy thế nhớ con trai nên khóc nghẹn ngào, chị thỏa hiệp với công an:

– Anh ơi anh cứ đăng tin tìm người nhà cho cháu, nếu như có ai đến nhận con thì anh liên lạc cho tôi nhé. Còn giờ tôi muốn đưa đứa bé về nhà mình tắm rửa, chắc nó đói và mệt lắm rồi.

Mấy anh công an suy nghĩ 1 lúc rồi gật đầu, đêm đó anh chị cùng nhau tắm rửa cho bé trai rồi cho nó ăn. Nó ôm chị ngủ ngon lành, dù mỏi chị cũng không dám trở người vì sợ nó tỉnh.

Anh chị mong ngóng mãi nhưng chẳng thấy ai đến nhận nên cuối cùng họ quyết định nuôi đứa bé như con. Từ ngày đó anh thấy chị như sống lại, chị hớn hở về nhà sớm nấu cơm cho 2 bố con ăn. Chị mua đồ đẹp rồi cùng chơi với con. Gia đình chị đầy ắp tiếng cười. Dù vậy nhiều đêm nằm cạnh chồng chị vẫn lo sợ:

– Anh ơi liệu 1 ngày bố mẹ Bi tìm đến rồi đưa con mình đi mất thì sao anh??

– Em yên tâm đi đã 3 năm rồi không ai tìm nó chắc là họ đã có ý định bỏ rơi con từ đầu.

– Mong là vậy, nếu xa con chắc em không sống nổi mất.