Mách nhỏ bạn cách chọn màu sơn nhà đẹp nhất năm 2016

Mách nhỏ bạn cách chọn màu sơn nhà đẹp nhất năm 2016

Cách chọn màu sơn nhà sẽ giúp ngôi nhà của bạn luôn lộng lẫy, sang trọng, ấm áp và cuốn hút. Nhưng bạn chưa biết cách chọn màu sơn nhà nào phù hợp và đang là xu hướng của năm 2016.

Thật vậy, chọn lựa màu sơn cho ngôi nhà của mình là một bước vô cùng quan trọng. Nó vừa thể hiện phong cách của gia chủ vừa là điểm nhấn, sức hút cho ngôi nhà.

Nhưng đừng quá lo lắng, bài viết dưới đây sẽ mách nhỏ bạn cách chọn màu sơn nhà đẹp nhất năm 2016. Cùng tham khảo và áp dụng nhé!

mach nho ban cach chon mau son nha dep nhat nam 2016
Không phải ai cũng có thể tự chọn màu sơn nhà đẹp. Nguồn: fica

1. Chọn màu sắc cho phòng khách

Phòng khách luôn luôn là trung tâm của ngôi nhà, do đó, cần phải lựa chọn màu sơn mang lại cảm giác thân thiện, ấm cúng nhưng không mất đi sự tiện nghi, trẻ trung và hiện đại.

Xu hướng của năm 2016 là chọn màu vàng xanh cho phòng khách. Hoặc bạn có thể kết hợp hai màu, một gam màu nóng như cam, đỏ, hồng với một gam màu trung tính như xám, ghi… Ngoài ra, bạn cũng không được quên màu sắc của nội thất trong phòng để có sự kết hợp hài hòa nhất.

Nếu bạn mua nhà có phòng khách hơi nhỏ thì có thể sử dụng tông màu sáng, nhẹ nhàng tạo cảm giác không gian sẽ rộng hơn. Trường hợp phòng khách có diện tích rộng thì cách chọn màu sơn nhà đẹp là chọn màu nổi bật sẽ giúp không gian bớt sự trống trải.

2. Chọn màu sắc cho phòng ngủ

Phòng ngủ là gian phòng luôn cần sự riêng tư và yên tĩnh nên gam màu nhẹ nhàng, trung tính là lựa chọn tuyệt vời nhất. Bạn có thể chọn màu hồng nhạt, tím nhạt, xanh nhạt… sẽ mang đến cảm giác được nghỉ ngơi, thư giãn và không kém phần lãng mạn.

Bạn không nên chọn gam màu nóng sẽ tạo cảm giác khó chịu mỗi khi đi ngủ và khó có được một giấc ngủ ngon.

mach nho ban cach chon mau son nha dep nhat nam 2016 2
Màu tím nhạt là một trong những lựa chọn tuyệt vời cho phòng ngủ. Nguồn: galaxypaint

3. Chọn màu sắc cho phòng bếp

Hiện nay, giá nhà đất ngày càng tăng nên việc mua được một ngôi nhà nhỏ là rất khó  khăn. Vì vậy, mọi người không đầu tư quá nhiều diện tích cho phòng bếp, đặc biệt là những khu nhà đất TPHCM hay Hà Nội.

Theo đó, cách chọn màu sơn nhà cho phòng bếp nên chọn màu nhẹ nhàng nhưng vẫn tạo được không khí sum vầy, vui vẻ và cảm giác ngon miệng. Bạn có thể chọn màu là màu trắng và chỉ sử dụng màu bắt mắt điểm xuyết (vàng nhạt, xanh nhạt, nâu nhạt) ở hai vị trí nấu ăn và bàn ăn.  Phòng bếp là không gian nấu nướng và ăn uống. Những gam màu điểm xuyết sẽ tạo cho phòng bếp có không gian thoáng đãng hơn.

4. Chọn màu sắc cho phòng tắm

Phòng tắm là nơi giúp bạn lấy lại sự tươi trẻ, khỏe khoắn sau một ngày dài làm việc với bao áp lực. Vì vậy, hãy tạo thêm sự thoải mái cho mình khi tắm bằng cách chọn màu dịu mát như tím nhạt, xanh lá hay hồng phấn kết hợp với màu trắng sẽ làm cho căn phòng toát lên sự thoáng mát, sạch sẽ và dễ chịu.

Hy vọng với một số cách chọn màu sơn nhà ở trên, các bạn có thể dễ dàng chọn cho ngôi nhà và từng không gian nhỏ một màu phù hợp để mọi người luôn cảm thấy ấm áp, thoải mái.

Nếu như các bạn muốn trang trí cho phòng của mình thêm thoáng mát và sạch đẹp như ý muốn thì có thể tham khảo thêm cách trang trí dưới đây: