Mách bạn 8 tuyệt chiêu mua nhà nguyên căn giá rẻ

Mách bạn 8 tuyệt chiêu mua nhà nguyên căn giá rẻ

Có an cư thì mới lạc nghiệp. Đó là quan niệm xưa nay của người Việt ta. Vì thế, việc mua nhà từ lâu đã là một mục tiêu hiển nhiên và được ưu tiên hàng đầu của mọi người trước khi nghĩ đến các mục tiêu khác.

Nhưng để mua được nhà thì cũng không phải là một vấn đề đơn giản. Khi mà giá nhà đất TPHCM ngày càng tăng và không hề có dấu hiệu giảm. Bài viết này sẽ mách bạn 8 tuyệt chiêu mua nhà nguyên căn giá rẻ mà bạn chắc chắn không thể bỏ qua.

1. Tích cực nghe ngóng những tin tức hữu ích

Cơ hội để mua được một căn nhà giá rẻ không dễ dàng và có thể nói là rất hiếm gặp. Và những người có nhu cầu mua nhà cũng không phải là ít. Nếu bạn không tích cực tìm kiếm thông tin, nắm bắt những cơ hội thì có lẽ kế hoạch mua nhà sẽ mãi chỉ là kế hoạch mà thôi.

Những ngôi nhà được rao bán với giá rẻ thường là do chủ nhà gặp phải vấn đề về tài chính, cần tiền gấp để giải quyết. Lúc này chính là cơ hội để bạn có thể sở hữu một căn nhà với giá tốt. Nếu bạn không có sự chuẩn bị trước thì những cơ hội này sẽ bị người khác nắm lấy.

nghe ngóng

Tích cực nghe ngóng những thông tin hữu ích để nắm bắt cơ hội cho mình.

2. Tìm kiếm tại các khu vực xa trung tâm

Bạn phải chấp nhận sự thật rằng bạn sẽ không thể nào tìm một căn nhà giá rẻ ở khu vực trung tâm thành phố. Những căn nhà giá tốt thường có vị trí nằm ở ngoại thành và khá xa so với trung tâm thành phố. Và những ngôi nhà này thường sẽ không giống như trong trí tưởng tượng của bạn. Chúng sẽ có phần hơi sập sệ, cũ kĩ và không rộng rãi. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể khắc phục vấn đề này bằng cách trang trí, sửa chữa lại theo ý thích của mình. Chắc chắn, căn nhà của bạn sẽ trở nên lung linh hơn rất nhiều sau khi được tân trang.

nhà nguyên căn

Những căn nhà nguyên căn giá rẻ mà bạn đang tìm kiếm thường nằm khá xa so với trung tâm.

3. Chọn thời điểm thích hợp

Có thể nói, thị trường bất động sản tại Việt Nam là rất bất ổn với nhiều biến động bất ngờ. Giá nhà đất có khi tăng rất cao nhưng cũng có những lúc lại xuống rất thấp. Thời điểm thích hợp dành cho bạn là chờ đến những lúc giá nhà đất hạ nhiệt để tậu cho mình một căn nhà tốt với giá rẻ. Tuy nhiên, bạn cần chú ý và canh đúng thời điểm, nếu không bạn có thể rơi vào tình huống “tiền mất tật mang”.

thời gian

Lựa chọn thời điểm thích hợp sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền to lớn.

4. Thiết lập các mối quan hệ

Bạn sẽ rất khó để nắm bắt các thông tin nếu không tạo dựng các mối quan hệ với những người có hiểu biết về ngành bất động sản. Họ có thể mách nước cho bạn về những khu vực tốt để lưu ý và để tâm. Hoặc khi có thông tin hữu ích họ sẽ sẵn lòng mà chia sẻ với bạn.

nhà nguyên căn

Mở rộng các mối quan hệ để biết được nhiều thông tin quý giá.

5. Tạo mối quan hệ tốt với những tay môi giới nhà đất

Không ai có thể nắm rõ thông tin về thị trường bất động sản rõ hơn những tay môi giới nhà đất. Dù biết rằng tiền hoa hồng để trả cho giới này khá cao. Nhưng cũng phải công nhận những thông tin mà họ cung cấp rất đáng giá. Tạo một mối quan hệ tốt với họ và bạn chắc chắn sẽ có được cho mình một căn nhà với giá hời.

thương thuyết

Những người môi giới nhà đất chắc chắn sẽ cung cấp những thông tin vô cùng hữu ích cho bạn.

>>> Bạn nên biết điều này: Môi giới bất động sản: Nghề kiếm bạc tỷ nhưng vô vàn gian nan

6. Tích cực tham gia hội thảo của các công ty bất động sản

Tham gia các hội thảo được tổ chức bởi các công ty bất động sản. Tại đây, bạn sẽ làm quen được với những chuyên gia trong giới, người sẽ cho bạn những lời khuyên hữu ích về việc làm thế nào để mua được 1 căn nhà giá tốt và các vấn đề cần lưu ý.

Ngoài ra thì bạn cũng có thể tìm gặp những người đang có nhu cầu tương tự để cùng nhau trao đổi những thông tin hữu ích. Đây cũng là dịp tốt để bạn có thể có thông tin của những người môi giới nhà đất.

Tham gia các buổi hội thảo cũng vô cùng hữu ích để tạo lập các mối quan hệ

7. Tham khảo ý kiến từ những “chuyên gia”

Các ý kiến từ những “chuyên gia” cũng rất đáng để lưu tâm. Đây là những người đã thành công trong việc mua được một căn nhà giá rẻ. Họ sẽ cho bạn những lời khuyên vô cùng hữu ích để bạn áp dụng cho chính mình.

Những “chuyên gia” có kinh nghiệm sẽ chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm hữu dụng

8. Xem xét cẩn thận thông tin pháp lý của căn nhà

Một vấn đề mà bạn cần phải cẩn thận khi mua nhà giá rẻ đó là các thông tin pháp lý. Nếu mua được một căn nhà nhưng giấy tờ pháp lý không đủ, không sang tên đổi chủ được, không sổ đỏ, … thì dù bạn có mua được căn nhà với giá rẻ thế nào đi chăng nữa thì cũng thành đắt. Vì thiếu các giấy tờ pháp lý thì bạn sẽ mất rất nhiều quyền lợi cũng như rất bất lợi về sau nếu có tranh chấp hoặc các vấn đề khác xảy ra trong quá trình sinh sống.

đầu tư

Bạn cần chú ý đến các giấy tờ pháp lý của căn nhà để tránh bị thiệt hại về sau.

Mua nhà là một vấn đề quan trọng và lâu dài. Bạn cần có kế hoạch cụ thể và chuẩn bị thật kỹ càng để có thể mua nhà nguyên căn giá rẻ. Với một vài tuyệt chiêu trên đây, hy vọng bạn sẽ rút ra được cho mình những bài học quý giá để áp dụng cho chính bản thân mình.

>>> Bạn nên xem thêm: Chung cư trả góp, mua nhà nguyên căn nên chọn hướng nào?