Mã lỗi H6 điều hòa Electrolux là lỗi gì? Dấu hiệu nhận biết

Mã lỗi H6 điều hòa Electrolux là lỗi gì? Dấu hiệu nhận biết

Lỗi H6 xảy ra khá phổ biến trên điều hòa Electrolux. Vì vậy nếu trong nhà bạn đang sử dụng điều hòa Electrolux thì đừng bỏ qua những thông tin cực kỳ hữu ích về mã lỗi H6 dưới đây nhé!

Mã lỗi H6 điều hòa Electrolux là lỗi gì? Dấu hiệu nhận biết

Mã lỗi H6 xảy ra ở bất kỳ model điều hòa Electrolux nào, kể cả dòng máy lạnh 1 hay 2 chiều, máy điều hòa Inverter hay non-Inverter. Theo bảng mã lỗi được hãng sản xuất điều hòa Electrolux cung cấp thì mã lỗi H6 chính là lỗi xảy ra do quạt dàn lạnh hoạt động bất thường.

Dấu hiệu nhận biết điều hòa Electrolux bị lỗi H6 gồm: điều hòa đang chạy thì dừng lại, chỉ có gió thổi ra mà không có hơi lạnh. Việc bạn cần làm lúc này là tìm ra nguyên nhân chính xấc để có cách khắc phục hiệu quả.

mã lỗi H6 điều hòa Electrolux
Theo bảng mã lỗi được hãng sản xuất điều hòa Electrolux cung cấp thì mã lỗi H6 chính là lỗi xảy ra do quạt dàn lạnh hoạt động bất thường.

Nguyên nhân gây mã lỗi H6 điều hòa Electrolux 

Có 4 nguyên nhân chính khiến điều hòa Electrolux bị lỗi H6 gồm:

+ Quạt dàn lạnh bị kẹt bi do sử dụng lâu ngày; các cơ bị bó bạc hoặc thiếu chất bôi trơn khiến quạt ngừng hoạt động.

+ Motor của quạt bị chạm vào vỏ hoặc ngắt mạch.

+ Quạt dàn lạnh bị hỏng tụ hoặc bị đứt cuộn.

+ Board mạch điều hòa Electrolux gặp sự cố khiến chân điều khiển tắt mở trên quạt dàn lạnh không có nguồn cấp ra.

Có 4 nguyên nhân chính khiến điều hòa Electrolux bị lỗi H6
Có 4 nguyên nhân chính khiến điều hòa Electrolux bị lỗi H6

Cách khắc phục lỗi H6 trên máy lạnh Electrolux

Để khắc phục lỗi H6 điều hòa Electrolux, bạn thực hiện các cách như sau:

+ Kiểm tra cánh quạt: Đầu tiên bạn cần bật điều hòa Electrolux lên và để máy chạy vài phút. Nếu không có gió thổi ra bạn cần kiểm tra xem cánh quạt có bị kẹt hay không. Nếu đúng bạn cần bôi và tra dầu để quạt có thể hoạt động bình thường.

+ Kiểm tra giắc cắm motor quạt: Kiểm tra xem giắc cắm từ động cơ quạt tới bo mạch đã đúng chưa hoặc dây dẫn có bị đứt không? Nếu có bạn cần đấu nối lại hoặc thay mới tùy theo tình trạng hỏng.

+ Kiểm tra tụ điện của quạt: Sử dụng đồng hồ đo điện chuyên dụng để kiểm tra xem tụ điện có bị cháy hay còn hoạt động không. Nếu bị cháy và không hoạt động banjc cần gọi tới trung tâm bảo hành của hãng máy lạnh Electrolux? Để được hỗ trợ khắc phục tốt nhất.

+ Kiểm tra động cơ quạt: Sử dụng đồng hồ đo điện để kiểm tra xem motor quạt có bị ngắt mạch hoặc chạm vào vỏ máy hay không. Nếu có cần khắc phục để máy điều hòa Electrolux thể hoạt động bình thường.

+ Kiểm tra điện trở và nguồn điện của motor quạt:  Kiểm tra điện áp AC giữa các dây dẫn cấp nguồn cho động cơ quạt (là 2 dây màu nâu và màu đỏ). Nếu giá trị chênh lệch điện áp vượt quá phạm vi 10V bạ cần thay mới PCB dàn lạnh. Tiếp tục tháo 3 giắc cắm trên đầu nối động cơ quạt và đo các giá trị điện trở từ dây màu nâu và màu trắng. Nếu giá trị không đạt chuẩn 332 Ohms thì cần thay thế các động cơ quạt dàn lạnh.

mã lỗi H6 điều hòa Electrolux
Để khắc phục lỗi H6 điều hòa Electrolux, bạn cần kiểm tra cánh quạt, giắc cắm motor quạt, tụ điện và động cơ quạt

Cách kiểm tra mã lỗi H6 trên điều hòa Electrolux

Cách kiểm tra mã lỗi H6 trên điều hòa Electrolux như sau:

+  Bước 1: Hướng điều khiển từ xa về dàn lạnh.

+ Bước 2: Nhấn đồng thời giữ nút “Check” hoặc “CHK” cho tới khi màn hình hiển thị 2 số 00.

+ Bước 3: Bấm vào nút mũi tên lên – xuống trên điều khiển, khi màn hình điều khiển hiển thị mã lỗi mà điều hòa Electrolux đang gặp phải.

Trên đây là các thông tin về mã lỗi H6 điều hòa Electrolux kèm theo nguyên nhân, cách khắc phục và cách kiểm tra. Hy vọng bài viết này mang lại cho các bạn cho bạn nhiều thông tin hữu ích!