Lý do không ai ngờ của việc vợ bỏ lại con trai 5 tuổi và chồng cho nhân tình rồi bỏ đi

Lý do không ai ngờ của việc vợ bỏ lại con trai 5 tuổi và chồng cho nhân tình rồi bỏ đi

Hoài sinh ra và lớn lên tại cái vùng quê nghèo, hẻo lánh ấy. Hoài học giỏi, chăm chỉ và cố gắng để thoát khỏi cái cảnh nghèo hèn của gia đình mình nơi làng quê ấy. Rồi Hoài lớn lên, xinh đẹp, giỏi giang và cưới một người chồng giàu có ở thành phố. Không thể nói rằng Hoài đến với Minh là do anh giàu có, bởi ngày yêu anh, cô không hề biết anh có điều kiện.

Quen nhau trong đội tình nguyện, Minh hơn tuổi nên chăm lo cho Hoài nhiều lắm. Đợt tình nguyện kết thúc thì Minh và Hoài cũng yêu nhau. Tình yêu đầu đời đẹp đẽ với cái kết quả viên mãn khi cả hai quyết định về chung một nhà vào 7 năm trước.

Cuộc sống cứ hạnh phúc như vậy cho đến ngày Minh lên chức giám đốc sản xuất nơi công ty anh. Anh cặp kè với một cô gái làm tại đó. Cô gái này đưa đẩy anh nhiều lần. Ban đầu anh không quan tâm nhưng kết quả thì anh vẫn sa ngã, anh rơi vào cái lưới tình ấy như thể không có chỗ thoát ra. Hoài đau khổ khi biết được chuyện đó, nhưng cô không cho mình gục ngã mà phải giành lại chồng từ tay nhân tình chồng. Cô quyết định tính kế, chờ đợi thời gian có lâu hơn nhưng cô tin sau lần này chồng sẽ không bao giờ dám tái phạm.

Anh tưởng vợ anh không biết gì, cho đến khi đột nhiên nhìn thấy cô nhân tình bé nhỏ có mặt trong gia đình mình. Hoài bình tĩnh và nhẹ nhàng cười nói với hai con người phản bội đó một cách từ tốn.

(Ảnh minh họa)

- Thật ra em biết chuyện anh ngoại tình từ lâu, em cũng biết hai người yêu nhau thế nào. Giờ chỉ cần em ly hôn thì hai người có thể danh chính ngôn thuận đến với nhau.

- Em cảm ơn chị. Em sẽ chăm sóc cho anh ấy chu đáo. – Nhân tình của chồng trắng trợn trả lời Hoài, nhưng cô vẫn thong thả nói tiếp.

- Tuy nhiên có 1 điều kiện, chúng ta sẽ không ly hôn mà chỉ ly thân thôi, sau hai năm nếu không còn gì luyến tiếc nhau nữa thì ly hôn. Bây giờ em sẽ về nhà mẹ đẻ, số tiền chúng ta có sẽ chia đôi, tài sản nhà em để lại, nhưng tiền mặt em sẽ lấy cả vì em cho anh nhà rồi. Còn con trai chúng ta, em nhờ anh và cô ấy chăm sóc, hai năm sau em sẽ đón con về.

Chồng cúi gằm mặt vì có lỗi với cô, cô đoán vậy. Còn nhân tình của chồng thì có vẻ hả hê lắm. Cô ta nhìn Hoài bằng ánh mắt thách thức khi cô bỏ lên phòng. Dắt con trai vào phòng mình, thằng bé 5 tuổi nhưng rất nghe lời mẹ. Thằng bé hiểu được mẹ mình đang bị đuổi đi, còn cô Lan sẽ là người ở lại. Hoài dặn thằng bé ở nhà hãy phá phách, khi dì ghẻ cho con ăn con có thể nhè ra, hay khóc rồi bày bừa mọi thứ rối tung lên. Hoài nghĩ thằng bé cũng có thể hiểu được chuyện này rồi dặn tiếp sẽ nhanh thôi cô sẽ tới đón con.

Sau khi Hoài bỏ đi thì cô nhân tình của chồng mới tức giận, tiền Hoài cầm cả, dọn đồ về nhà của Minh, những ngày vui vẻ của cô nhân tình cũng nhanh chóng kết thúc khi lương Minh có nhiều nhưng vẫn không đủ chi tiêu vì chẳng có nguồn thu nào khác ngoài việc trông chờ vào đồng lương của anh. Mọi chi tiêu trong gia đình hạn chế, chưa kể cậu con trai phá phách khiến cô ta thật sự phát điên.

Gia đình ấy hạnh phúc đón thêm một cô công chúa nhỏ.(Ảnh minh họa)

Chưa đầy 1 năm chung sống như vợ chồng, cô ta cũng bỏ đi. Chồng không còn thiết tha cô nhân tình nữa mà quay về cầu xin Hoài tha thứ cho tội lỗi của mình. Hoài cũng đồng ý, vì hai người chưa làm thủ tục ly hôn nên chỉ cần quay lại chung sống với nhau hạnh phúc là được.

Sau đó Hoài mới nói lý do cô bỏ đi vì muốn cho chồng được thử cảm giác chung sống với một người mới. Cô đánh đổi xem liệu anh có quay về bên mình hay không. Cuối cùng thì quyết định của cô cũng đúng, cô đã thành công với việc đánh cho nhân tình của chồng một đòn chí mạng. Hiện giờ nhân tình của chồng ở đâu, làm gì cô không quan tâm. Cô chỉ quan tâm điều duy nhất đó là ngôi nhà hạnh phúc của cô ngày nào trở về với bình yên vốn có của nó sau khi trải qua giông bão. Gia đình ấy hạnh phúc đón thêm một cô công chúa nhỏ vào 1 năm sau.

Theo Một thế giới