Lương của nhân viên công nghệ thông tin cao không?

Lương của nhân viên công nghệ thông tin cao không?

Nhân viên công nghệ thông tin còn được gọi là nhân viên IT, phụ trách các công việc như quản lý hệ thống công nghệ thông tin của công ty như mạng, máy chủ, các máy tính của nhân viên công ty, cài đặt những phần mềm cần thiết, hỗ trợ thao tác, kết nối với thiết bị văn phòng như máy in, máy photocopy, camera giám sát, quản trị, bảo trì hệ thống mạng, sửa lỗi khi có sự cố.

Việc làm Công nghệ thông tin

luong cua nhan vien cong nghe thong tin cao khong

Thu nhập của nhân viên công nghệ thông tin bao nhiêu mỗi tháng?

Dù kinh doanh trong lĩnh vực nào thì rất nhiều nhiệm vụ công việc đều được giải quyết bằng máy tính, phần mềm - từ hợp tác, giao tiếp, giao việc đến tổng kết, đánh giá. Nhân viên công nghệ thông tin là người đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì hệ thống mạng, máy tính ở văn phòng hoạt động bình thường.
Lương của nhân viên công nghệ thông tin trung bình từ 8 - 12 triệu/tháng, thường khởi điểm từ 4 - 7 triệu/tháng với những người mới ra trường, ít kinh nghiệm, sau đó tăng dần. Những nhân viên công nghệ thông tin làm việc từ 3 năm trở lên có thể deal lương từ 10 - 15 triệu/tháng.

So với các nghề nghiệp khác trong lĩnh vực công nghệ thông tin như lập trình viên thì lương của nhân viên công nghệ thông tin không quá cao, chủ yếu là do mức lương cao nhất cũng sẽ từ 20 triệu đổ lại. Tuy nhiên, mức lương này vẫn có thể được tính là cao nếu so sánh dựa trên các yêu cầu về trình độ, bằng cấp. Học trung cấp hay cao đẳng các chuyên ngành khoa học máy tính hay liên quan đều có thể làm được nhân viên công nghệ thông tin, bạn sẽ không nhất thiết phải lấy bằng cử nhân để xin việc vào vai trò này.
Trong nhiều năm liền, công nghệ thông tin là một trong những ngành nghề mang lại thu nhập cao nhất cho người lao động. Do vậy, với những ai không phù hợp với nghề lập trình, bảo mật, thiết kế game, v.v. thì làm nhân viên công nghệ thông tin cũng là một lựa chọn khá tốt. Bạn vừa có thể làm việc trong một lĩnh vực hot nhất, có môi trường tốt và thu nhập cao. Nói cách khác, mức lương khá lý tưởng là một trong những yếu tố quan trọng, tạo động lực cho nhiều người cân nhắc bắt đầu sự nghiệp như một nhân viên công nghệ thông tin.
Muốn tăng lương, thăng chức, một nhân viên công nghệ thông tin ngoài bằng cấp sẽ phải rèn luyện cho mình các kỹ năng đánh giá, phân tích và xử lý tình huống với những vấn đề về máy tính, hệ thống mạng, thiết bị trong văn phòng. Càng nhiều kinh nghiệm thì bạn sẽ càng dễ phát hiện vấn đề và làm tốt hơn. Ngoài ra, trong quá trình làm việc, nếu muốn thì bạn cũng nên học thêm ngôn ngữ lập trình để có cơ hội thử sức trong những vai trò như lập trình viên.