Lòng cá: Cực bổ dưỡng nhưng thường bị vứt đi ngay từ ngoài chợ

Lòng cá: Cực bổ dưỡng nhưng thường bị vứt đi ngay từ ngoài chợ

Không ai ăn lòng cá

Chị Nguyễn Thị Thuỷ trú tại Quan Nhân, Thanh Xuân, Hà Nội cho biết nhà chị hay ăn cá nhưng bất cứ loại cá nào chị cũng bỏ ruột không lấy tý nào vì chị nghĩ ruột cá đắng và bẩn nên không ăn. Thậm chí, cá nhỏ xíu chị Thuỷ cũng phải làm mọi cách lấy hết được mỡ ra. Không chỉ thế, các loại cá nhà chị Thuỷ đều không ăn da vì chị thấy da cá có vẻ tanh.

Không chỉ riêng chị Thuỷ mà 100 % bà nội trợ đều bỏ ruột cá đi, cá càng to càng bỏ sạch ruột. Tâm lý sợ tanh, sợ đắng và sợ thức ăn của cá tồn dư trong ruột nên lúc nào mua cá chị cũng bỏ ngay cỗ lòng cá đi không thương tiếc.

Chị Mai Thị Vinh bán cá tại chợ Hà Đông, Hà Nội cho biết mỗi ngày chị bán khoảng hai tạ cá và người mua không ai lấy lòng cá cả. Những loại này thường gom lại bán cho người mua về cho lợn, cho gà ăn.

Ngay bản thân chị Vinh nhiều lần mổ những con cá rất to ngon nhưng chị cũng không lấy lòng của nó. Rất hiếm khách xin lại cỗ lòng cá mang về làm lại. Một phần việc tách lòng cá lâu, lích kích, một phần mọi người nghĩ lòng cá bẩn.