Lợi ích cho sức khỏe từ tinh dầu thông đỏ

Lợi ích cho sức khỏe từ tinh dầu thông đỏ

Tinh dầu thông đỏ được chứng minh có khả năng giúp làm chậm quá trình lão hóa và tăng cường sức khỏe.

Tinh dầu thông đỏ được chiết xuất từ lá cây thông đỏ, một loài cây thông ở khí hậu ôn đới như Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật, Nga,... Từ lâu, loại tinh dầu này đã được người dân Hàn Quốc xem như một loại thảo dược có tác dụng rất tốt cho sức khỏe. Dưới đây là những lợi ích về tinh dầu thông đỏ.

Hỗ trợ quá trình chống lão hóa

Tinh dầu thông đỏ chứa hàm lượng Vitamin A cao. Nhiều nghiên cứu cho thấy, loại vitamin này là chất chống oxy hóa mạnh giúp chống lại các gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa. Bên cạnh đó, chúng còn giúp duy trì chức năng thần kinh, thị lực và giữ cho làn da khỏe mạnh.

Ngoài ra, tinh dầu thông đỏ còn chứa carotene và rustin. Khi kết hợp cùng vitamin A, các chất này sẽ có khả năng làm chậm quá trình lão hóa và giữ cho da, tóc luôn khỏe mạnh.

Tinh dầu thông đỏ có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ảnh: SMSBIO

Tinh dầu thông đỏ có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ảnh: SMSBIO

Cải thiện tình trạng thiếu máu

Theo các nhà khoa học, bên trong tinh dầu thông đỏ chứa hàm lượng sắt cao. Do đó, việc bổ sung tinh dầu này sẽ giúp cơ thể hỗ trợ sản xuất tế bào hồng cầu và giúp vận chuyển oxy đến máu. Bên cạnh đó, thói quen tiêu thụ đủ chất sắt cũng ngăn ngừa tình trạng thiếu máu.

Giảm nguy cơ xơ cứng động mạch

Theo nghiên cứu được đăng trên tạp chí BMC Complementary and Alternative Medicine và Evidence-Based Complementary and Alternative Medicine, tinh dầu thông đỏ có tác dụng kích thích enzyme AMPK (Adenosine monophosphate-activated protein); từ đó, làm ngăn quá trình tổng hợp acid béo và giảm sản xuất mỡ "xấu" như LDL, triglyceride.

Ngoài ra, tinh dầu thông đỏ còn có tác dụng lưu thông khí huyết, giảm nguy cơ xơ cứng động mạch.

Chống viêm

Theo nghiên cứu được đăng tải trên Korea Science, tinh dầu thông đỏ có thể sử dụng như một nguyên liệu tự nhiên hiệu quả cho chất chống viêm. Đó là nhờ vào chất phytochemical hoạt tính sinh học chứa trong cây thông đỏ.

Do đó, tinh dầu thông đỏ được ứng dụng để giảm bớt các triệu chứng của tình trạng viêm da như bệnh hồng ban, bệnh chàm và mụn trứng cá. Trong một số trường hợp, chúng cũng có thể giúp giảm đau cơ và viêm khớp.

Để bổ sung các lợi ích của tinh dầu thông đỏ, người tiêu dùng có thể thông qua đường uống, bôi ngoài da và dùng như liệu pháp massage. Trong số đó, thực phẩm chức năng Pycno Cheongsongwon có thể là gợi ý giúp tăng cường các dưỡng chất từ tinh dầu thông đỏ cho cơ thể.

Tinh dầu thông đỏ Pycno Cheongsongwon được sản xuất bởi công ty SMSBIO và phân phối chính thức tại Việt Nam qua Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Xuất nhập khẩu Việt Anh. Sản phẩm này có chứa hợp chất pycnogenol được chiết xuất từ vỏ cây thông ven biển Pháp kết hợp với tinh dầu kim thông chưng cất cô đặc từ cây thông đỏ (Pinus densiflora Sieb. Et Zucc) có tác dụng hỗ trợ chống oxy hóa, tốt cho sức khỏe.

Bao bì sản phẩm Pycno Cheong Song Won. Ảnh: SMSBIO

Bao bì sản phẩm Pycno Cheongsongwon. Ảnh: SMSBIO

Ngoài ra, lượng pycnogenol từ vỏ cây thông giúp làm giảm co mạch và giúp máu lưu thông thuận lợi; đồng thời, mang đến hiệu quả trong việc chăm sóc da, phục hồi, trẻ hóa da.

Thanh Hy