Loạt nâng cấp trên màn hình Smart Monitor

Loạt nâng cấp trên màn hình Smart Monitor

Cả ba model M8, M7 và M5 đều có thiết kế tối giản, hình ảnh lên đến 4K, hỗ trợ thao tác văn phòng, giải trí mà không cần kết nối máy tính.

Đại diện Samsung cho biết, Smart Monitor là một trong những màn hình bán chạy nhất của hãng. Phiên bản mới của M7 sẽ ra mắt vào tháng năm có nhiều nâng cấp về tính năng cũng như thiết kế, mang lại khả năng đa nhiệm hiệu quả hơn trong làm việc, học tập, đến thư giãn, giải trí...

Về thiết kế, sản phẩm theo đuổi sự hài hòa, tối giản. Màn hình có đa dạng kiểu dáng, màu sắc cùng nhiều chi tiết được cải tiến, mang đến trải nghiệm cá nhân hóa không gian làm việc tại nhà.

Màn hình cho phép thao tác trên bộ công cụ văn phòng, tối ưu hiệu suất công việc. Ảnh: Samsung

Thiết kế tối giản, đáp ứng nhu cầu đa nhiệm. Ảnh: Samsung

Cao cấp nhất là mẫu Smart Monitor M8 phiên bản 2023 (M80C). Sản phẩm nhỏ gọn với bốn gam màu (trắng, hồng, xanh dương, xanh lá), phù hợp với nhiều phong cách nội thất. Điểm khác biệt nhất của M80C nằm ở thiết kế sang trọng, phần viền mỏng - chỉ 11,4 mm - giảm 75% độ dày viền so với màn hình thông thường tối ưu hiển thị dù cùng một kích thước màn hình (32 inch hoặc 27 inch).

Phiên bản mới cũng hỗ trợ nghiêng, xoay 90 độ với chân đế có thể điều chỉnh, giúp người dùng tìm kiếm những góc nhìn tốt nhất trong khi làm việc, giải trí hay xem tài liệu dài mà ít phải cuộn hơn. M80C còn đáp ứng tiêu chuẩn VESA giúp giảm kích thước, cho không gian làm việc gọn gàng, hiệu quả. Thiết kế màn hình sang trọng cũng phù hợp với nhiều cách bày trí góc làm việc, giúp người dùng dễ dàng thể hiện cá tính, gu nội thất trong ngôi nhà.

Thiết kế thông minh cùng khả năng xoay dọc hỗ trợ trải nghiệm. Ảnh: Samsung

Cũng cung cấp hai tùy chọn kích thước 32 inch và 27 inch, nhưng ở phân khúc giá thấp hơn, người dùng có thể lựa chọn Smart Monitor M7 (M70C) hay Smart Monitor M5 (M50C).

M70C có thiết kế mới so với thế hệ tiền nhiệm. Đó là màu trắng cùng vân nội thất nguyên bản ở mặt sau, phù hợp với nhiều không gian nội thất. Thiết kế công thái học với ba khả năng xoay dọc, nghiêng và điều chỉnh độ cao màn hình thông qua chân đế linh hoạt. Đi cùng là độ phân giải 4K, hỗ trợ hiển thị UHD, phù hợp nhu cầu sáng tạo nội dung số trên khung hình dọc hay tối ưu trải nghiệm xem nội dung dọc với ít thao tác cuộn hơn so với phiên bản trước.

Với tầm giá thấp hơn, M50C có một số tính năng thông minh như M70C và M80C. Điểm hạn chế là có độ phân giải chỉ ở mức Full HD cũng như thiết kế đơn giản hơn. Tuy vậy, thiết bị vẫn đáp ứng nhu cầu phổ thông trong học tập, làm việc hay giải trí.

M7 khác M8 về chân đế và không có camera đính kèm, phù hợp người thích làm mới không gian sống. Ảnh: Samsung

Bộ công cụ Workspace và tiện ích đám mây là những tính năng không thể tách rời trên Samsung Smart Monitor, cho phép người dùng xử lý công việc từ xa mà không cần kết nối PC, laptop. Theo đó, Workspace mang đến nhiều thao tác "đa nhiệm" trực tiếp với màn hình như duyệt website, gõ văn bản, sửa tài liệu... với chuột, bàn phím không dây mà không cần máy tính. Thông qua bộ công cụ này, người dùng cũng có thể thực hiện các dự án qua kết nối bluetooth trên điện thoại.

Chế độ Workmode mới trên Samsung Smart Monitor 2023 mang lại khả năng kết nối với máy tính khác, qua đó mở rộng và linh hoạt không gian làm việc. Ngoài ra, người dùng còn có thể sử dụng Microsoft 365, kết nối với thiết bị di động qua Samsung DeX. Sự gia tăng kết nối này tiếp tục với tính năng Airplay2, khi các dòng Samsung Smart Monitor đều cho phép người dùng kết nối các thiết bị Apple lên màn hình để trình chiếu tài liệu, ứng dụng... Các cổng kết nối vật lý bố trí tối giản ở mặt sau màn hình, đảm bảo khả năng kết nối linh hoạt, gọn gàng trong mọi tình huống.

Phiên bản mới của Samsung Smart Monitor hỗ trợ tối đa các ứng dụng video call độc lập như Google Meet. Đi kèm khả năng này, webcam SlimFit cố định bằng nam châm và có thể tháo rời tiện lợi trên M80C có chức năng theo dõi khuôn mặt và tự động thu phóng, để người phát biểu luôn ở trung tâm khung hình. Độ phân giải 4K cho hình ảnh sắc nét hơn, kết hợp cùng công nghệ HDR 10+ (trên M80C) và HDR10 (trên M70C) mang đến một tỷ màu sắc. Ngoài ra, sRGB 99% tạo ra đủ sắc thái sáng - tối mà không làm mất chi tiết của hình ảnh hiển thị, góp phần mang lại trải nghiệm xem mượt mà.

Kho nội dung giải trí phong phú. Ảnh: Samsung

Màn hình cho phép thao tác trên bộ công cụ văn phòng, tối ưu hiệu suất công việc. Ảnh: Samsung

Khả năng đa nhiệm của bộ sản phẩm tiếp tục được nhấn mạnh ở mảng giải trí. Phiên bản mới cho phép truy cập ngay vào nền tảng Prime Video, Netflix, YouTube và các dịch vụ khác thông qua Smart Hub, biến màn hình trở thành một chiếc smart TV mà không cần kết nối PC, laptop. Người dùng cũng dễ dàng đăng nhập Samsung Gaming Hub - nền tảng phát trò chơi trực tuyến của hãng. Khi chơi game, tính năng Ultra Game View cho phép điều chỉnh tỷ lệ màn hình 21:9, giúp game thủ có thể nắm bắt toàn cảnh trận đấu, tránh những góc khuất trong các phân cảnh bóng đá hay đua xe.

Như các dòng sản phẩm công nghệ thông minh khác của Samsung, Smart Monitor 2023 cũng được tích hợp hệ điều hành Tizen, SmartThings Hub cho khả năng tương thích hoàn toàn với hệ sinh thái IoT của hãng trên cả ba model M8, M7 và M5. Với SmartThings, màn hình đóng vai trò như một trung tâm điều hành từ xa các thiết bị gia dụng: đèn, camera, chuông cửa, ổ khóa, bộ điều nhiệt... Hãng cũng vừa bổ sung chức năng điều khiển chuột vào nhiều ứng dụng như SmartThings và Smart Hub, cho phép thao tác thuận tiện hơn.

Minh Tú