Loạt công thức biến tấu món cơm, đổi vị ngày hè

Loạt công thức biến tấu món cơm, đổi vị ngày hè

Loạt công thức biến tấu món cơm, đổi vị ngày hè

Loạt công thức biến tấu món cơm ngon lạ. Nguồn ảnh: Thanhnien.vn

Là “linh hồn” của bữa ăn Việt, cơm được biến tấu, kết hợp cùng nhiều nguyên liệu khác nhau để phục vụ khẩu vị đa dạng người dùng.

Những công thức gợi ý dưới đây có thể giúp bữa cơm ngày hè thêm đậm đà, đáng nhớ.

Cơm hấp

Món hấp được lòng đa phần phái đẹp vì đơn giản, tiện lợi, tốt cho sức khỏe. Cách làm này giúp thực phẩm không tiếp xúc trực tiếp với nước, nên giữ được hương vị, giá trị dinh dưỡng dù ở nhiệt độ cao trong thời gian dài.

Các món hấp quen thuộc trong thực đơn hàng ngày có thể kể đến như cơm hấp rau củ, cơm hấp ngũ cốc, cơm hấp thịt heo… Ngoài ra, cơm hấp lá sen được mệnh danh là món ăn tiến vua, đòi hỏi sự tinh tế, tỉ mỉ từ khâu chọn nguyên liệu đến chế biến. Món ăn thoang thoảng hương sen, hòa quyện vị bùi của hạt sen, đậu hà lan, hấp dẫn mà thanh tao.

Cơm hấp

Cơm hấp lá sen hòa quyện hương vị thơm, bùi. Nguồn ảnh: Thanhnien.vn

Cơm rang

ơm rang phổ biến từ lâu với cách chế biến đơn giản, có thể biến tấu thành nhiều món khi kết hợp cùng những thực phẩm khác nhau, một trong số đó là cơm rang thập cẩm. Tùy khẩu vị, bạn có thể dùng tôm, lạp xưởng, thịt bò, thịt lợn, ngô, đậu cô ve… để tạo ra món ăn theo sở thích. Bên cạnh đĩa cơm đa dạng nguyên liệu và màu sắc, nước mắm, nước tương, dưa hành chua và chén canh giúp tăng vị món ăn.

“Ứng cử viên” đắt giá khác là cơm rang dưa bò - món ngon của nhiều tín đồ cơm chiên. Theo thống kê của GoViet, món ăn này được ưa chuộng và nằm trong danh sách được đặt nhiều nhất trên nền tảng GoFood trong năm 2019 và nửa đầu năm nay. Cơm rang dưa bò với hạt vàng ươm, bao bọc bởi trứng gà, kết hợp cùng vị thơm đậm đà của thịt bò, chút dưa muối chua truyền thống khiến món ngon vẫn hấp dẫn mà không bị ngấy.

Cơm rang

Cơm rang thập cẩm được nhiều người ưa chuộng. Nguồn ảnh: Thanhnien.vn

Cơm trộn

Cơm trộn (bibimbap) phổ biến của người Hàn Quốc được yêu thích tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Bibimbap trộn cơm trắng, thịt bò, trứng, các loại rau, trang trí hấp dẫn ăn với ớt cay, nước sốt “đánh thức” vị giác người dùng. Khi thưởng thức, thực khách cảm nhận vị béo ngậy của trứng, dẻo của cơm, mặn - ngọt của thịt bò, bùi của nấm đông cô, vị cay nồng của ớt, tươi của rau củ. Nhiều người có thể biến tấu cơm trộn khi kết hợp với ngao, tôm.

Cơm trộn

Cơm trộn trang trí bắt mắt, hương vị đậm đà. Nguồn ảnh: Thanhnien.vn

Cơm gà

Thịt gà chứa nhiều dinh dưỡng, chế biến với nhiều nguyên liệu khác nhau để tạo ra hương vị hấp dẫn. Sự hòa quyện giữa gà và cơm mang đến màn biến tấu bất ngờ. Món ăn đầu tiên được ưa chuộng phải kể đến cơm gà xối mỡ. Đầu bếp múc từng muôi dầu sôi, rưới lên phần gà đến khi da vàng ươm, giòn rụm. Món ăn được đặt nhiều trên nền tảng GoFood bên cạnh cơm rang dưa bò.

Lạ miệng hơn, thực khách có thể chọn cơm gà sốt chua ngọt hoặc cơm gà chiên mắm nhĩ. Nếu gà chua ngọt gây ấn tượng với thịt mọng nước quyện sốt sánh đặc chua chua ngọt ngọt, thịt gà chiên vàng thấm đẫm nước mắm nhĩ lại tạo điểm nhấn cho bữa cơm gia đình. Với các tín đồ ăn cay, gà nướng ớt là gợi ý không nên bỏ qua. Gà nướng và quét sốt cay nhiều lần cho thấm vào từng thớ thịt, không bị khô, màu vàng óng, vị cay đậm, hậu vị ngọt thanh.

Với những công thức chế biến trên, bạn có thể tạo nên thực đơn đổi vị cho gia đình hè này. Nếu quá bận rộn, bạn có thể “nhờ vả” các ứng dụng đặt món trực tuyến như GoFood của GoViet. Hiện tại, GoFood triển khai chương trình “Siêu hội cơm Việt” với loạt khuyến mại như mua 1 tặng 1. Tín đồ sành ăn có thể thoải mái tận hưởng màn biến tấu hấp dẫn từ cơm.

Cơm gà

Cơm gà phù hợp khẩu vị của đa phần thực khách. Nguồn ảnh: Thanhnien.vn

Nguồn bài viết: Thanhnien.vn