Lexus TX - SUV 7 chỗ mới lộ diện

Lexus TX - SUV 7 chỗ mới lộ diện

Mẫu SUV ba hàng ghế mới phát triển dựa trên Toyota Grand Highlander, sản xuất tại Mỹ, bán ra từ cuối năm.

Lexus tung ảnh mẫu xe gầm cao mới mang tên TX. Một mẫu SUV hạng sang được sản xuất tại nhà máy của hãng ở Indiana, Mỹ.

Lexus tung ảnh TX thế hệ mới. Ảnh: Lexus

Hãng xe Nhật Bản tung ảnh Lexus TX thế hệ mới. Ảnh: Lexus

Qua hình ảnh cho thấy, thương hiệu xe sang Nhật Bản chỉ tiết lộ một phần nửa trên phía sau TX, với cột C và cửa sau. Giới truyền thông Mỹ cho biết thêm, Lexus TX phát triển dựa trên nền tảng của người anh em Toyota Grand Highlander, tương tự như Lexus LX phát triển từ Toyota Land Cruiser.

Cửa sau và tay nắm trông giống nhau giữa TX và Grand Highlander, nhưng cách mở cửa trên mẫu của Lexus có chút khác biệt và cụm đèn hậu bao quanh góc hơn, cắt sâu hơn, theo Carscoops.

Lexus không tiết lộ thông số kỹ thuật của TX và cho biết mẫu SUV ba hàng ghế mới sẽ ra mắt thế giới trong tháng tới. TX sẽ có ba phiên bản, gồm TX 350, TX 500h và TX 550h+.

Trong khi đó, kích thước của Toyota Grand Highlander dài 5.116 mm. Xe có ba lựa chọn động cơ, gồm máy xăng 2.4 tăng áp công suất 265 mã lực, động cơ hybrid 2.5 công suất 245 mã lực và 2.4 tăng áp công suất 362 mã lực lấy từ RX.

Toyota Grand Highlander. Ảnh: Toyota

Toyota Grand Highlander. Ảnh: Toyota

Không giống như Lexus GX hay LX, cả hai đều có cấu trúc body-on-frame truyền thống, trong khi TX lại là mẫu SUV unibody sử dụng nền tảng TNGA-K của Toyota. Hãng định vị TX trên RX, dưới GX và LX. Như vậy, với khung gầm này, TX sẽ mang thiên hướng thành thị hơn, giống RX, trong khi LX mang thiên hướng đường trường, off-road.

Đầu tháng 6/2022, Lexus TX từng lộ diện ảnh bản vẽ thiết kế.

Minh Vũ (theo Carscoops)