LBX - xe gầm cao nhỏ nhất của Lexus lộ diện

LBX - xe gầm cao nhỏ nhất của Lexus lộ diện

Mẫu SUV hybrid phát triển trên nền tảng TNGA của Yaris Cross, định vị dưới Lexus UX, ra mắt tại Italy ngày 5/6.

Thương hiệu xe sang Nhật Bản tung ảnh hé lộ mẫu xe mới. Theo giới truyền thông, ban đầu xe có tên gọi BX, sau này đổi thành LBX. Chữ "X" trong tên xe gợi ý là một mẫu xe gầm cao, tương tự như cách đặt tên cho UX, NX, RX, GX hay TX sắp ra mắt. Trong khi chữ B ứng với vị trí phân khúc. Như vậy, đây sẽ là chiếc crossover nhỏ nhất của hãng xe sang Nhật.

Mẫu xe gầm cao mới của Lexus lộ diện. Ảnh: Lexus

Mẫu xe gầm cao mới của Lexus lộ diện. Ảnh: Lexus

LBX phát triển dựa trên nền tảng GA-B của kiến trúc toàn cầu mới nhà Toyota (TNGA), tương tự như Toyota Yaris Cross tại thị trường châu Âu.

Từ những hình ảnh cho thấy LBX có đèn pha sắc cạnh với dải LED ban ngày tích hợp, lưới tản nhiệt thừa hưởng từ đàn anh RX với kiểu dáng hình con suốt đặc trưng, tấm ốp màu đen cho vòm bánh xe, trong khi nắp ca-pô với những đường dập nổi cơ bắp và ngắn.

Bên cạnh đó, hình ảnh đèn sau hiển thị đèn hậu LED toàn chiều rộng xe. LBX sẽ trang bị hệ truyền động hybrid, tương tự người anh em Yaris Cross, kết hợp dẫn động 4 bánh, gồm máy xăng 3 xi-lanh, dung tích 1,5 lít, kèm một môtơ điện. Ngoài ra, khách hàng có thêm tùy chọn dẫn động cầu trước, không hybrid với động cơ xăng 1.5, kết hợp số sàn hoặc CVT.

Đèn hậu LED của Lexus LBX. Ảnh: Lexus

Đèn hậu LED của Lexus LBX. Ảnh: Lexus

Theo kế hoạch, Lexus LBX sẽ ra mắt thế giới tại Milan, Italy vào ngày 5/6.

Minh Vũ (theo Paultan)