Làm thế nào để chuyển nhà tiết kiệm thời gian và chi phí

Làm thế nào để chuyển nhà tiết kiệm thời gian và chi phí

Chuyển nhà là một công việc tốn nhiều sức lực, thời gian, chi phí của gia chủ. Những kinh nghiệm nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn chuyển nhà tiết kiệm được thời gian và sử dụng mức chi phí thấp nhất.

Nếu bạn đã đang và sắp chuyển nhà, hẳn là bạn sẽ quan tâm đến vấn đề tiết kiệm chi phí. Làm sao để có thể chuyển nhà nhanh gọn, các đồ đạc trong nhà được an toàn với mức chi phí hợp lý? Đây cũng chính là yêu cầu mà ai khi chuyển nhà cũng muốn đạt được.

Xây dựng kế hoạch chuyển nhà với chi phí thấp nhất

Khi nơi làm việc của bạn có sự thay đổi mà bạn đang ở nhà thuê thì việc chuyển đến một ngôi nhà mới gần cơ quan là một sự lựa chọn hợp lý giúp tiết kiệm chi phí đi lại. Việc chuyển nhà vì bất kể lý do gì thì bạn cũng cần lên một kế hoạch cụ thể để việc chuyển nhà được khoa học nhất. Bạn nên lên lịch thật chi tiết về thời gian chuyển nhà, hình thực vận chuyển, dụng cụ đóng gói, phân loại đồ đạc, sắp xếp thứ tự công việc, việc nào thực hiện trước, việc nào thực hiện sau. Các đồ đạc cần được phân loại đồ cồng kềnh, đồ dễ vỡ và có thứ tự vận chuyển, sắp đặt vận chuyển để đảm bảo các đồ vật còn nguyên vẹn.

Lên kế hoạch chi tiết cho việc chuyển nhà là cách để bạn tiết kiệm thời gian

Cân nhắc và lựa chọn thật kỹ dịch vụ chuyển nhà chất lượng

Bạn hãy cân nhắc kỹ việc lựa chọn dịch vụ vận chuyển uy tín. Bạn có thể thuê họ vận chuyển trọn gói hoặc từng phần (chỉ xếp đồ, hoặc chỉ vận chuyển …). Bạn nên chọn các đơn vị chuyên nghiệp, gần nơi bạn ở để việc chuyển nhà được nhanh chóng và suôn sẻ. Đơn vị vận chuyển phải có đầy đủ các phương tiện vận chuyển, các vật dụng hỗ trợ để đảm bảo an toàn cho việc vận chuyển. Tùy vào ngân sách mà bạn định chi trả cho việc vận chuyển này mà bạn đưa ra quyết định các đơn vị vận chuyển phù hợp.

Lựa chọn dịch vụ chuyển nhà phù hợp với túi tiền của bạn

Lựa chọn dịch vụ chuyển nhà phù hợp với túi tiền của bạn

Chuẩn bị các đồ dùng hỗ trợ

Để tiết kiệm các bạn có thể tích lũy các đồ dùng carton để đóng gói hoặc mua thùng carton giá rẻ ở chợ. Các loại giấy báo, quần áo cũ có thể sử dụng để lót các đồ vật dễ vỡ. Đối với các đồ đạc không sử dụng, các bạn có thể nhân chuyến chuyển nhà này để thanh lý bớt cho gọn nhẹ và có thêm khoản kinh phí dôi dư để chuyển nhà. Các bạn nên nhớ việc đóng gói phải rất cẩn thận và tỉ mỉ để tránh va chạm khi xảy ra sự cố trên đường. Bạn nên lên một danh sách những dụng cụ hỗ trợ để mua một lần như hộp carton, băng keo, túi ni lông … Nếu bạn sử dụng dịch vụ chuyển nhà trọn gói thì bạn sẽ không phải lo việc chuẩn bị này nhưng đồng nghĩa với nó bạn sẽ phải trả một khoản chi phí cho dịch vụ này.

Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ hỗ trợ chuyển nhà như băng keo, hộp carton

Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ hỗ trợ chuyển nhà như băng keo, hộp carton

Đánh dấu và phân loại đồ đạc

Bạn có thể phân loại đánh dấu đồ đạc bằng cách thức đóng gói các màu sắc khác nhau hoặc dán note phân loại cho đồ đạc. Bằng cách này việc vận chuyển sẽ trở nên dễ dàng hơn, tiết kiệm thời gian. Các đồ đạc có giá trị và nhỏ bạn có thể tự vận chuyển. Các đồ đạc dễ vỡ hoặc các đồ đạc cần vận chuyển cẩn thận, các bạn nên sắp xếp vận chuyển riêng hoặc xếp lên trên tránh bị đổ vỡ hoặc dập nát.

Huy động nhân lực để tham gia chuyển nhà

Sẽ thật nhiều khó khăn và nỗ lực để bạn chuyển nhà một mình. Công việc dọn dẹp nhà cửa, đóng đồ và bốc vác sẽ rất cực nhọc nếu bạn tự làm từ a đến z một mình. Tự làm một mình sẽ tốn thời gian và công sức. Chính vì thế bạn nên nhờ sự giúp đỡ của các thành viên trong gia đình, bạn bè để việc chuyển nhà diễn ra nhanh chóng và tiết kiệm được khoản thuê nhân công bốc xếp

Xem ngày trước khi chuyển nhà

Bạn nên lựa chọn những ngày thời tiết đẹp, không quá nắng hoặc mưa để việc di chuyển được dễ hơn. Nhiều người cũng thường sử dụng kinh nghiệm dân gian hoặc dựa vào lịch vạn niên để chọn các ngày tốt, trừ những ngày kiêng kỵ, ngày xấu để việc chuyển nhà được thuận lợi và may mắn hơn.

Chọn một cách có thời tiết đẹp chuyển nhà để mọi việc thuận lợi

Chọn một cách có thời tiết đẹp chuyển nhà để mọi việc thuận lợi

Chuyển nhà vừa tiết kiệm chi phí, nhanh chóng là điều mà ai cũng muốn. Để việc chuyển nhà trở nên dễ dàng và được thực hiện một cách khoa học bạn hãy thử vận dụng những kinh nghiệm chắc chắn bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian đấy.  Câu chuyện chuyển nhà hội tụ cả ba nhân tố thiên thời (thời tiết đẹp), địa lợi (nơi ở mới tốt lành), nhân hòa (được sự giúp đỡ của bạn bè người thân) thì việc chuyển nhà như một làn gió mới cho cuộc sống của bạn phải không nào?

>>> Khi xem phong thủy nhà theo tuổi bạn nên lưu ý điều gì ?

(Phương Moon)