Làm sao để tiêu đề CV trở nên thu hút nhà tuyển dụng

Làm sao để tiêu đề CV trở nên thu hút nhà tuyển dụng

Ngày nay, cùng với xu thế phát triển mạnh mẽ của kỹ thuật công nghệ mà nhiều doanh nghiệp đã tiến hành áp dụng phương thức tiếp nhận CV online, mở ra nhiều cơ hội cho các ứng viên. Tuy nhiên, do đặc thù của phương thức này mà cách thể hiện nội dung và cách trình bày bố cục CV có nhiều khác biệt; nếu bạn không có sự chuẩn bị chu đáo thì nguy cơ CV bị lờ đi là rất lớn.

Cách để có một tiêu đề CV thu hút nhất

Do đó, để CV trở nên đặc biệt và thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng, đồng thời tránh trường hợp bị “delete” khỏi danh sách ứng viên thì việc chuẩn bị 1 hồ sơ CV chuyên nghiệp và 1 tiêu đề CV hoàn hảo sẽ đóng vai trò quyết định.

Khác với cách nộp CV xin việc bản cứng khi nhà tuyển dụng sẽ trực tiếp xem qua nội dung trong CV của bạn, việc nộp CV online qua mail thì tiêu đề CV cũng như tiêu đề Email sẽ là yếu tố thu hút nhà tuyển dụng đầu tiên. Qua đó dựa trên cách bạn thể hiện tiêu đề mà nhà tuyển dụng quyết định sẽ tiếp tục xem tiếp CV của bạn hay sẽ xóa nó mà không cách không bận tâm.

Lam sao de tieu de CV tro nen thu hut nha tuyen dung - Hinh 3

Tiêu đề CV là điểm thu hút nhà tuyển dụng đầu tiên

Chính vì thế hãy thể hiện một tiêu đề CV chuyên nghiệp, ngắn gọn và đầy đủ nội dung để thu hút nhà tuyển dụng; bạn nên nêu rõ vị trí ứng tuyển trong tiêu đề mail để nhà tuyển dụng dễ dàng theo dõi. Ví dụ bạn có thể ghi như sau: “Đơn xin ứng tuyển vị trí Trưởng phòng Nhân sự công ty ABC”. Bạn nên tránh trường hợp đặt các tiêu đề ngắn gọn, trổng không như “CV”, “Đơn xin việc”,…

 Viết tiêu đề CV ấn tượng đến nhà tuyển dụng

Tiếp đến, để thu hút nhà tuyển dụng quan tâm và đọc hết nội dung của CV, bạn hãy trình bày các đề mục nội dung thật bắt mắt và khoa học. Cách viết CV ấn tượng đòi hỏi bạn phải đảm bảo đầy đủ thông tin mà nhà tuyển dụng cần, cách trình bày hợp lý để nhà tuyển dụng dễ theo dõi và nắm bắt thông tin. Thông thường một CV thường bao gồm 6 đề mục: Thông tin cá nhân, Mục tiêu nghề nghiệp, Trình độ học vấn, Kinh nghiệm làm việc, Hoạt động ngoại khóa và Kỹ năng.

Đối với phần thông tin cá nhân, bạn nên thể hiện đầy đủ thông tin về họ tên, ngày tháng năm sinh, số điện thoại, email và địa chỉ liên hệ để giúp nhà tuyển dụng dễ dàng liên hệ khi bạn đạt yêu cầu.

Nên sử dụng các địa chỉ email nghiêm túc liên quan đến họ tên của bạn, tránh sử dụng các mail thiếu ngiêm túc như [email protected]. Sử dụng hình ảnh chính diện, thể hiện rõ khuôn mặt trực diện, tránh các kiểu tạo dáng không phù hợp.

Lam sao de tieu de CV tro nen thu hut nha tuyen dung - Hinh 1

Nhà tuyển dụng thường đánh giá cao những ứng viên biết lên kế hoạch và mục tiêu rõ ràng

Mục tiêu công việc chính là phần quan trọng nhất, dựa vào đây để nhà tuyển dụng đánh giá xem liệu ứng viên có hiểu và định hướng được công việc trong tương lai hay không. Do đó nhà tuyển dụng thường đánh giá cao những ứng viên biết lên kế hoạch và có mục tiêu rõ ràng cho sự nghiệp.

Chính vì thể hãy tập trung thể hiện các mục tiêu ngắn hạn, dài hạn và tập trung vào các mục tiêu hướng đến lợi ích của công ty để họ thấy rằng tuyển dụng bạn sẽ có nhiều lợi ích cho công ty.

Đối với Trình độ học vấn, bạn nên nêu tóm tắt ngắn gọn về quá trình học tập của mình bao gồm tên trường, chuyên ngành, thời điểm nhập học và tốt nghiệp, bạn cũng nên mô tả thêm về các thành tích đạt được trong quá trình học tập cũng như điểm số tốt nghiệp để là nổi bật hơn CV của mình.

Viết một mẫu CV online ấn tượng nhất cho nhà tuyển dụng

Một trong những cách viết CV xin việc online chuyên nghiệp chính là việc thể hiện kinh nghiệm làm việc của bạn thân. Hãy trình bày cho nhà tuyển dụng biết về quá trình làm việc trước đây của mình theo trình tự thời gian; nêu rõ tên công ty, vị trí và thời gian làm việc, đồng thời nêu rõ các thành tích, kỹ năng và kinh nghiệm mà mình đạt được trong quá trình làm việc tại những công ty này.

Lam sao de tieu de CV tro nen thu hut nha tuyen dung - Hinh 4

Bí quyết để viết CV và đơn xin việc chuyên nghiệp

Cùng với việc xem xét các Hoạt động ngoại khóa mà bạn tham gia cũng như các kỹ năng mà bạn trình bày trong CV mà nhà tuyển dụng có thể đánh giá được năng lực và xem xét xem liệu bạn có phù hợp với vị trí tuyển dụng hay không.

Tóm lại, CV là một phần rất quan trọng đối với mỗi ứng viên khi đi xin việc, nó như chiếc cầu nối thông tin giữa nhà tuyển dụng và ứng viên. Do đó, để gia tăng cơ hội trúng tuyển, hãy chuẩn bị một CV chuyên nghiệp với đầy đủ thông tin và một tiêu đề CV bắt mắt để thu hút nhà tuyển dụng các bạn nhé!