Làm nghề makeup - cơ hội kiếm “bộn tiền” mỗi ngày!

Làm nghề makeup - cơ hội kiếm “bộn tiền” mỗi ngày!

Makeup là một trong những nghề đang rất hot, thu hút đông đảo sự quan tâm, theo đuổi từ các bạn trẻ hiện nay, đặc biệt là các bạn nữ. Vậy hiểu cụ thể nghề makeup là gì? Cơ hội việc làm nghề này ra sao? Thu nhập nghề makeup có hấp dẫn không? Cùng RaoXYZ tìm hiểu ngay qua bài viết sau đây các bạn nhé.

Nghề makeup là gì?

nghề makeup

Nghề makeup là gì?

Nghề makeup hiểu đơn giản nhất chính là người thực hiện công đoạn trang điểm, giúp cho khách hàng trở nên xinh đẹp, lộng lẫy theo phong cách mà họ muốn. Nghề makeup hiện nay có thể làm ở nhiều mảng khác nhau như là trang điểm cô dâu, trang điểm tiệc tùng, dạ hội, trang điểm cho công việc, chụp hình ngoại cảnh,…

Với sự phát triển mạnh mẽ của kinh tế, xã hội, đời sống nâng cao, nhu cầu làm đẹp của con người ngày càng lớn. Chính vì vậy mà nghề makeup trở nên hot, hơn bao giờ hết, thu hút rất nhiều bạn trẻ theo đuổi, thậm chí nhiều người còn đạt được thành công lớn, tạo dựng thương hiệu, tên tuổi trong nghề này.

👉 Xem thêm: Hóa mỹ phẩm: Ngành học cho người yêu làm đẹp

Làm nghề makeup là làm gì?

Đối với nghề makeup, công việc không quá khó khăn, phức tạp, tuy nhiên lại rất nhiều công đoạn, yêu cầu người làm nghề phải khéo léo, tỉ mỉ trong từng chi tiết. Cụ thể, các chuyên gia makeup sẽ cần phải thực hiện các công việc như sau:

VIỆC LÀM CHUYÊN GIA TỔ CHỨC NHÂN SỰ
  • Quan sát, nắm bắt những ưu, nhược điểm trên khuôn mặt khách hàng, từ đó trao đổi, tư vấn phong cách makeup phù hợp nhất.
  • Tiến hành trang điểm theo tuần tự các bước là: thoa kem lót, kem nền, kem che khuyết điểm, phủ phấn, má hồng, tạo khối, vẽ chân mày, kẻ mắt, đánh phấn mắt, kẻ mascara, son môi. Ngoài ra, tùy vào phong cách cũng như sở thích của mỗi khách hàng, chuyên gia makeup mà có thể thêm/bớt các loại mỹ phẩm phù hợp.
  • Sau khi đã hoàn thành lớp makeup, các chuyên gia trang điểm sẽ cần khóa lại bằng một lớp xịt khoáng, nhìn lại tổng thể gương mặt để điều chỉnh nếu cần thiết.
  • Ngoài ra, hầu hết các chuyên gia makeup hiện nay đều sẽ thực hiện cả công đoạn làm tóc cho khách hàng sao cho phù hợp với cách trang điểm.

👉 Xem thêm: Top 4 trung tâm dạy nghề Spa uy tín nhất hiện nay

Nghề makeup lương bao nhiêu?

nghề makeup

Nghề Makeup lương bao nhiêu?

Làm nghề makeup lương bao nhiêu, có cao không? Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Thực tế, mức lương, mức thu nhập cao – thấp sẽ phụ thuộc vào tay nghề của mỗi người.

Với những ai làm việc cho các spa, studio,… với ít kinh nghiệm thì mức thu nhập sẽ khoảng từ 8 – 10 triệu đồng/tháng. Còn với những ai đã dày dặn kinh nghiệm, trở thành chuyên gia trong lĩnh vực trang điểm thì thu nhập có thể lên đến 15 – 20 triệu đồng/tháng.

Đặc biệt, những ai chuyên makeup riêng cho nghệ sĩ, người nổi tiếng hay tự tạo thương hiệu, tên tuổi riêng thì thu nhập có thể đạt đến tiền vài chục, trăm triệu đồng/tháng. Đây là con số vô cùng khủng, đáng ngưỡng mộ và được nhiều người mơ ước hiện nay.

Cơ hội việc làm nghề makeup như thế nào?

Học nghề makeup, cơ hội việc làm dành cho các bạn là vô cùng rộng mở. Cụ thể, các bạn có thể làm việc các tại cơ sở sau:

  • Thợ trang điểm tại các spa, trung tâm, cơ sở làm đẹp
  • Chuyên viên trang điểm cho các studio áo cưới hoặc là các trung tâm trang điểm chuyên nghiệp
  • Làm nghề trang điểm tự do, trang điểm cô dâu, tiệc tùng,…
  • Làm chuyên gia trang điểm về nghệ thuật
  • Làm chuyên gia trang điểm cho nghệ sĩ, người nổi tiếng
  • Tự mở trung tâm trang điểm, đào tạo học viên

👉 Xem thêm: Trượt Đại học nên học nghề gì? 9 nghề lương cao không cần bằng ĐH

Học nghề makeup ở đâu tốt?

nghề makeup

Học Makeup ở đâu tốt?

Makeup là một nghề rất thịnh hành, mở ra cơ hội kiếm “bộn tiền” cho nhiều bạn trẻ. Do đó, không ít bạn thắc mắc về địa chỉ học nghề makeup ở đâu uy tín, chất lượng.

Thực tế, hiện nay có rất nhiều trường dạy nghề makeup hoặc các trung tâm, cơ sở lớn để các bạn lựa chọn. Nổi bật trong đó là một số cái tên sau:

  • Trường dạy nghề trang điểm Lali
  • Trung tâm dịch vụ spa và đào tạo thẩm mỹ Linh Chi
  • Trường dạy nghề thẩm mỹ Tomiluc
  • Trung tâm đào tạo thẩm mỹ MAINBEAUTY
  • Học Viện Thẩm Mỹ New Gem
  • Hệ thống đào tạo thẩm mỹ Poly K-Beauty

Một số lưu ý khi học nghề makeup chuyên nghiệp

Theo đuổi nghề makeup là sự lựa chọn tuyệt vời, mở ra cơ hội, tương lai rất tốt đối với các bạn trẻ, nhất là những ai yêu thích thẩm mỹ, cái đẹp. Tuy nhiên, để thành công trên con đường này, các bạn cũng cần lưu ý đến một số vấn đề quan trọng sau:

Cần có niềm đam mê lớn

Bất kể một ngành nghề nào, để theo đuổi cũng như đạt được thành công, các bạn sẽ cần phải có đam mê lớn, và makeup cũng vậy. Trước khi quyết định có học và làm nghề này không, bạn sẽ cần trả lời câu hỏi “tại sao mình theo đuổi nó?” Nếu câu trả lời chỉ vì thu nhập thì bạn nên suy nghĩ lại, vì làm nghề gì, bạn cũng cần yêu thích, đam mê. Chỉ nhìn thấy cái lợi trước mắt, bạn sẽ không thể cố gắng và phát triển xa được với nghề.

Xem thêm: Đam mê là gì? Làm thế nào để tìm ra đam mê của bản thân?

Cần có sự kiên nhẫn, tỉ mỉ trong từng chi tiết

nghề makeup

Cần sự kiên nhẫn, chi tiết

Makeup là nghề đòi hỏi sự tỉ mỉ, tính kiên nhẫn rất cao. Để có thể tạo ra một phiên bản đẹp, lung linh nhất cho khách hàng, bạn không thể làm qua loa mà cần chú trọng từng vị trí, bộ phận trên gương mặt. Ví dụ như là khi kẻ mắt, vẽ chân mày, đánh kem nền,… những thao tác này đều cần phải cẩn thận thì mới tạo nên diện mạo đẹp cho khách hàng.

Có năng khiếu về thẩm mỹ

Muốn thành công trong nghề makeup, 90% bạn cần sự cố gắng, nỗ lực nhưng 10% còn lại là phụ thuộc vào năng khiếu thẩm mỹ. Bạn sẽ cần phải trau dồi, nâng cao khả năng quan sát, nhìn nhận để biết được khách hàng phù hợp với phong cách nào, trang điểm như thế nào là đẹp nhất?

Biết cách định hình phong cách riêng

Hiện nay, có rất nhiều người lựa chọn nghề makeup, do đó, nếu bạn không biết cách để định hình cho bản thân phong cách riêng, bạn sẽ rất dễ bị một màu, giống với người khác. Điều này chỉ giúp bạn làm nghề được chứ không thể mang đến thành công vang dội cho bạn trong nghề. Do đó, bạn sẽ cần tìm hiểu, nghiên cứu và tự vẽ ra cho mình một phong cách mới, sự khác biệt và có thương hiệu riêng nhé.

Makeup là một nghề nếu biết cách để phát triển, bạn sẽ kiếm được rất nhiều tiền. Hy vọng thông qua những chia sẻ trên đây, các bạn đã hiểu hơn về nghề này, từ đó xác định đúng đắn nghề mà mình yêu thích để theo đuổi nhé.