Kinh nghiệm tìm mặt bằng kinh doanh trong khu chung cư

Kinh nghiệm tìm mặt bằng kinh doanh trong khu chung cư

Kinh doanh trong khu chung cư đang là xu hướng của nhiều người. Có thể nói đây là một cơ hội tốt, tuy nhiên nếu không nghiên cứu kỹ rất dễ dẫn đến rủi ro. Nếu như ai đang muốn khởi nghiệp có thể tham khảo kinh nghiệm tìm mặt bằng kinh doanh dưới đây để giảm rủi ro.

Trước khi có một vài chia sẻ kinh nghiệm tìm mặt bằng thì chúng tôi muốn nhấn mạnh lại cơ hội kinh doanh tiềm năng trong khu chung cư.

1. Cơ hội kinh doanh trong khu chung cư

Thứ nhất, hiện nay trên thị trường Bất động sản có rất nhiều dự căn hộ chung cư, có thể là loại căn hộ giá rẻ hoặc căn hộ cao cấp, sang trọng. Khi dân cư tập trung về một chỗ thì bắt buộc sẽ phát sinh rất nhiều nhu cầu và để đáp ứng cho những nhu cầu đó nhiều dịch vụ nhỏ lẻ mọc ra, đó cũng là cơ hội kinh doanh cho những ai nhìn thấy được cơ hội.

tim-mat-bang-kinh-doanh-hinh-anh 3
Cơ hội kinh doanh trong chung cư mang lại hiệu quả cao

 

Thứ hai, nguồn khách cố định. Đối với việc kinh doanh trong khu chung cư có thể khá yên tâm về nguồn khách vì chúng ta có thể tận dụng được nguồn khách trong chung cư. Việc quan trọng nhất là chất lượng sản phẩm và dịch vụ phải chất lượng để giữ chân được khách hàng.

Thứ ba, đa dạng hóa sản phẩm kinh doanh. Vì nhu cầu lớn của cư dân lớn, nếu như bạn đủ mạnh về kinh tế có thể cùng một lúc đa dạng hóa mặt hàng sản phẩm của mình, kết hợp kinh doanh nhiều sản phẩm để tăng thu nhập.

Các bạn đã nhìn thấy được cơ hội chưa? Nhưng cơ hội sẽ không thành nếu như không chuẩn bị kỹ lưỡng cho nó. Chúng tôi sẽ tiếp tục chia sẻ kinh nghiệm tìm mặt bằng để các bạn có những bước đầu hoàn hảo nhất.

2. Kinh nghiệm tìm mặt bằng kinh doanh trong khu chung cư

Mặt bằng là điều ai cũng quan tâm nhất, vì mặt bằng là yếu tố ảnh hướng trực tiếp đến hiệu quả kinh doanh. Vậy để tìm một mặt bằng kinh doanh trong chung cư cần chú tâm đến những vấn đề gì?

Thứ nhất, xác định được mặt hàng kinh doanh là gì rồi mới nghĩ đến việc tìm mặt bằng ở đâu và diện tích như thế nào cho hợp lý.

Ví dụ, khi chọn kinh doanh cà phê mang đi thì chỉ cần chuẩn bị một xe bán cà phê, không cần nhiều diện tích. Chỉ cần mặt bằng nhỏ ở đầu cổng chung cư là có thể kinh doanh được. Hoặc, khi quyết định kinh doanh mặt hàng ăn uống, thì đòi hỏi phải có một một bằng tương đối rộng rãi, thoải mái để khách hàng có chỗ ngồi thoải mái. Nói chung tùy thuộc vào mặt hàng mà chọn mặt bằng tương ứng.

Thứ hai, xác định mô quy. Nếu như vốn đủ lớn có thể mở một cửa hàng lớn, chọn những địa điểm đắc địa như góc ngã tư, ngã ba, ngay chân thang máy tầng trệt,…

Điều đặc biệt là trong dự án chung cư có những căn hộ shophouse, đây là mô hình căn hộ 2 trong 1, vừa kết hợp để ở và để kinh doanh. Căn hộ shophouse được đặt ở tầng trệt, có vị trí đắc địa, tạo điều kiện để kinh doanh mua bán.

tim-mat-bang-kinh-doanh-hinh-anh 1
Mô hình shophouse 2 trong 1 đem lại hiệu quả cao, tiết kiệm kinh phí thuê mặt bằng

 

Thứ ba, có nhiều nhà liền kề ngay góc ngã tư, ngã ba chính là một trong những nơi kinh doanh tốt nhất. Trong chung cư có rất nhiều con đường nội bộ, nếu như sở hữu một lô gốc thì cơ hội kinh doanh cực kỳ tiềm năng.

Thứ tư, cân nhắc mức giá cho thuê. Bởi vì nếu như mức giá cho thuê cao thì tiền sinh lời không còn bao nhiêu, ngoại trừ những trường hợp bị lỗ vốn. Nếu như bạn sở hữu một căn hộ ở đây và mở một cửa hàng kinh doanh, kết hợp cả ở và mua bán thì đó là một sự lựa chọn hoàn hảo.

Hoặc nếu như bạn đang có ý định mở một công ty nhỏ thuộc lĩnh vực thông tin điện tử, không nhất thiết giao dịch với khách hàng nhiều thì các bạn có thể hoàn toàn thuê một căn hộ officetel để làm văn phòng. Loại căn hộ văn phòng này cũng có thể kết hợp cả ở và làm việc, như vậy vừa tiết kiệm chi phí, vừa có không mất quá nhiều thời gian cho việc di chuyển. Tuy nhiên giải pháp này chỉ phù hợp cho những ai muốn mở công ty nhỏ,quy mô dưới 10 nhân viên, còn đối với những công ty có quy mô lớn hơn thì hãy nghĩ đến những tòa nhà văn phòng cho thuê.

tim-mat-bang-kinh-doanh-hinh-anh 2
Mô hình căn hộ officetel để làm văn phòng và kết hợp với ở

 

Hiện nay loại căn hộ văn phòng và căn hộ shophouse rất phổ biến ở thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và tỉnh lẻ, dự án chung cư cao cấp hoặc chung cư giá rẻ đều có, ví dụ như căn hộ Marina Tower  Thuận An, Bình Dương cũng đang mở bán căn hộ shophouse với giá rẻ. Tạo mọi điều kiện để cư dân có một cuộc sống thoải mái, tiện ích cũng như tạo điều kiện kinh doanh hiệu quả, tiết kiệm chi phí.

Trên đây là những kinh nghiệm về tìm mặt bằng kinh doanh, ngoài ra các bạn nên tìm hiểu thêm những kinh nghiệm từ những người đi trước để học tập kinh nghiệm thiết thực và mức giá cho thuê đúng với thị trường mặt bằng hiện nay để tránh những trường hợp rủi ro.