Kinh nghiệm thi tuyển tiếp viên Vietjet bạn không thể bỏ qua -

Kinh nghiệm thi tuyển tiếp viên Vietjet bạn không thể bỏ qua -

Vietjet là một môi trường làm việc mơ ước của rất nhiều người. Việc thi tuyển vào hãng hàng không này cũng rất khó. Hãy cùng tham khảo ngay một số kinh nghiệm thi tuyển tiếp viên Vietjet mà RaoXYZ bật mí dưới đây nhé.

Chuẩn bị trước thi

Chuẩn bị trước thi

Chuẩn bị trước thi tuyển tiếp viên vietjet

Trước khi bước vào các vòng tuyển chọn bạn cần phải có những trang bị cực kỳ tốt. Ứng viên phải dậy sớm, ăn uống đầy đủ và chuẩn bị trang phục. Đối với nữ cần phải trang điểm sắc nét, nam giới không cần trang điểm (nếu có chỉ cần một lớp kem che khuyết điểm). Bởi thông thường giám khảo sẽ yêu cầu nam xóa bỏ lớp makeup nếu như bạn trang điểm quá đậm.

Các bạn thí sinh sẽ phải đem theo bút, sổ, bởi vì sẽ phải điền thông tin tại giấy đăng ký (lúc này sẽ có người hướng dẫn điền form Vietjet. Bạn hãy làm theo những điều họ nói).

Bên cạnh việc make up từ đầu, các bạn có thể tự mang đồ make, máy làm tóc theo để tranh thủ nghỉ trưa chỉnh trang lại ngoại hình. Bởi vì bạn cần đảm bảo lúc nào mình cũng đẹp và chỉnh chu nhất.

Kinh nghiệm trong từng vòng thi

Vòng nộp hồ sơ

Kinh nghiệm trong từng vòng thi

Kinh nghiệm trong từng vòng thi

Khi nộp hồ sơ bạn phải xếp hàng để nộp. Trong hồ sơ bao gồm: Đơn đăng ký theo mẫu, bằng cấp (bằng đại học, bằng cao đẳng, bằng THPT), chứng chỉ ngoại ngữ (Lưu ý, Vietjet cũng tuyển tiếp viên hàng không biết tiếng Trung, vì thế hãy mạnh dạn nộp hồ sơ), ảnh chân dung, ảnh chụp toàn thân,…  và gửi cho bộ phận tuyển dụng của Vietjet.

Đối với vòng đầu tiên này sẽ có khá nhiều giám khảo đi quan sát thí sinh. Bạn có thể bắt chuyện nhẹ nhàng với họ để tạo ấn tượng tốt đẹp hơn nhé.

Đo chiều cao và cân nặng

Trong vòng này, bên bộ phận tuyển dụng của Vietjet sẽ yêu cầu các bạn tháo giày để đo chiều cao chính xác nhất. Khi bước sang vòng này, bạn cần phải xác định chiều cao của mình bị giảm khoảng 2-3cm. Bởi thước đo của bên hãng hàng không là thước đo chuyên dụng nên sẽ có chênh lệch với thước đo thông thường.

Nếu như bạn thiếu 0,5cm nữa thì cũng có thể sẽ được cân nhắc nếu hồ sơ nổi trội hơn thí sinh khác như: Có bằng tiếng Anh tốt, biết 2 ngoại ngữ trở lên,…

👉 Xem thêm: Tiêu chuẩn làm tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines, Vietjet Air,…

Vòng Catwalk

Vòng Catwalk

Vòng thi Catwalk

Với những thí sinh qua vòng đo chiều cao, tiếp đến là vòng catwalk. Trong vòng này các bạn sẽ được gặp hội đồng giám khảo, chính vì thế mà hãy thường xuyên nở nụ cười hơn nhé.

Tuy phần catwalk không quá khắt khe như các cuộc thi người mẫu, thế nhưng bạn cũng không được chủ quan. Bạn cần phải luyện tập ở nhà trước. Khi bắt đầu phần thi của mình, trước tiên cần cúi đầu chào ban giám khảo để thể hiện sự lịch sự và chuyên nghiệp. Tiếp đó, bạn đi catwalk đến vạch đánh dấu và đưa hồ sơ cho ban giám khảo (lúc này có thể tạo ấn tượng tốt hơn bằng việc gửi lời chào tiếng Anh kèm cái cúi đầu).

Trong phần này, mặc dù bạn không có khả năng đi đẹp thì hãy cố gắng thể hiện thế mạnh về giao tiếp, thu hút sự chú ý của người khác.

Vòng thi tài năng

Trong phần thi tài năng, thí sinh cần chuẩn bị các tiết mục mà mình tự tin nhất. Có khá nhiều bạn đã chủ quan trong phần này, vì thế mà đánh mất cơ hội làm tiếp viên hàng không Vietjet chỉ vì phần diễn quá xuề xòa, thiếu sự chuẩn bị.

Phần thi tài năng, thế nhưng giám khảo không chấm tài năng nhiều, thông thường họ chấm sự tin tin, khả năng giao tiếp và xử lý tình huống của bạn. Một vài gợi ý trong phần này: Các bạn có thể biểu diễn hát, múa, nhảy, chơi nhạc cụ,… và đương nhiên hãy lưu nhạc trong điện thoại trước để tránh mất thời gian nhé.

👉 Xem thêm: Tiếp viên hàng không thi khối gì? Học trường nào?

Vòng thi tài năng

Vòng thi tài năng

Vòng phỏng vấn hội đồng

Khi đi đến vòng này tức là bạn đã gần đến đích. Đây cũng là vòng mà nhiều thí sinh lo lắng và hồi hộp nhất. Thông thường với phòng này, ban giám khảo chấm khả năng nghe, nói trong giao tiếp nhiều hơn. Bởi vậy mà thí sinh không cần quá lo lắng dẫn đến tâm lý sợ hãi ban giám khảo.

Một số ban giám khảo khá vui tính, hài hước, vì thế bạn có thể pha trò bằng câu chuyện vui, câu nói duyên dáng để phá tan sự căng thẳng.

Đặc biệt, trong vòng này các câu hỏi cũng không quá khó. Nó chủ yếu xoay quanh bản thân mỗi thí sinh. Vì thế mà bạn hãy tự tin dùng các từ tiếng Anh quen thuộc để cuộc phỏng vấn trôi chảy hơn. Như vậy, bạn cũng được đánh giá cao hơn là sử dụng từ khó.

Trên đây là một số kinh nghiệm thi tuyển tiếp viên mà RaoXYZ muốn bật mí cho bạn. Tuy nhiên, trong quá trình tìm hiểu về công việc, tiêu chuẩn tiếp viên hàng không mặt đất sẽ khác so với tiếp viên trên không. Vì thế mà bạn nên có sự chuẩn bị và lựa chọn đúng.

Vòng phỏng vấn hội đồng

Vòng phỏng vấn hội đồng

Lương tiếp viên Vietjet được đánh giá là rất cao, vì vậy mà nó thu hút nhiều bạn tham gia ứng tuyển. Nếu như bạn có hứng thú với vị trí này, hãy tìm hiểu ngay các thông tin Vietjet tuyển dụng Tiếp viên 2021 tại trang web Jobsgo.vn nhé. Rất hy vọng với những kinh nghiệm thi tiếp viên Vietjet trên đây sẽ có ích cho bạn.

👉 Xem thêm: Giải đáp thắc mắc: “Tiếp viên hàng không lương tháng bao nhiêu?”