Kinh nghiệm mua xe tay côn cũ

Kinh nghiệm mua xe tay côn cũ

Mục đích mua xe

Giống bất cứ công việc nào, trước khi mua xe bạn cần xác định mục đích của việc mua xe côn tay? Mua xe để đi chơi, đi làm, đi phượt hay đơn giản chỉ để thỏa niềm đam mê khám phá. Việc xác định mục đích mua xe máy cũ giúp người mua chọn cho mình dung tích động cơ phù hợp, kiểu dáng và tính năng cần thiết của chiếc xe. Ví dụ, bạn sử dụng xe để đi làm thì mẫu mã cần được ưu tiên nhiều hơn, bạn mua xe để đi phượt thì cần quan tâm tới sức mạnh và khả năng thích nghi với nhiều dạng địa hình khác nhau,…

Kinh nghiệm mua xe tay côn cũKhả năng tài chính

Việc này sẽ giúp bạn xác định được các mẫu xe có thể mua được và phù hợp với sở thích và mục đích của bạn. Nó cũng đồng thời giúp bạn khoanh vùng, tiết kiệm thời gian và nhanh chóng xác định được mẫu xe sẽ mua.

Tuy nhiên, việc mua xe cũ sẽ khiến bạn tốn kém đôi chút cho những phát sinh khi sử dụng như hay hỏng vặt, cần bảo chăm sóc bảo dưỡng thường xuyên và cả chi phí tiền xăng nhiều hơn. Nếu bạn xác định được yếu tố này từ đầu sẽ giúp tình yêu với chiếc xe ngày càng bền chặt hơn.

Sở thích chơi xe

Mỗi người có một sở thích chơi xe khác nhau, có người thích nghe tiếng nổ inh tai của động cơ hai kỳ nhưng cũng nhiều người tìm đến những chiếc xe bốn kỳ êm ái. Minsk là đại diện cho những dòng xe hai kỳ có mức giá thấp nhưng khả năng leo dốc, đi đường đồi núi, chở được tải nặng, rất phù hợp với những người đi phượt.

Khi đã hội tụ đủ ba yếu tố trên, công việc cuối cùng và cũng là quan trọng nhất, quyết định tới chất lượng xe sắp mua và số tiền bỏ ra có xứng đáng hay không.

Cách chọn xe

Dưới đây Mua Bán Nhanh Xe Máy xin đưa ra những bước đánh giá sơ bộ về cách chọn xe máy giúp độc giả có thêm sự tham khảo để có thể chọn một cho mình chiếc xe ưng ý.

Quan sát tổng quát, chi tiết

Những dòng xe tay côn có đặc điểm chung là hình thể của chiếc xe chính là yếu tố tạo nên vẻ đẹp và sự nam tính của chiếc xe. Tổng thể của chiếc xe phải vuông vức, khung và thân xe không bị vặn vẹo, cong vênh và lệch lạc. Điều này để loại trừ khả năng xe đã bị tai nạn, làm biến dạng khung xe, nó không những làm giảm vẻ đẹp của chiếc xe mà còn giảm độ cứng vững, chắc khỏe và tính ổn định của chiếc xe.

Sau khi quan sát tổng thể ta đi đến quan sát chi tiết. Trước tiên là đôi giảm xóc trước sau. Một đôi giảm xóc tốt là phần hành trình của giảm xóc sáng bóng, không chảy dầu, không bị trầy xước, độ nhún tốt. Yên xe không quá nhăn nhúm hoặc độ mới cũ không chênh lệch quá nhiều so với tổng thể của chiếc xe. Bình xăng không bị móp méo nhiều, bề mặt bên trong không bị han rỉ. Vành xe không có hiện tượng gãy, cong vênh, dị dạng. Nước sơn còn nguyên bản không hay đã bị thay đổi?

Kiểm tra động cơ

Hầu hết các dòng xe cũ hiện nay không được sản xuất nữa thì khi thực hiện chọn xe không quá quan trọng đến máy đã đại tu hay chưa. Điểm cần đánh giá là khả năng vận hành có tốt không cho thị trường Bán xe máy cũ.

Để kiểm tra, trước tiên cần nổ máy để xem máy khi chạy không tải có êm hay không, khi kéo ga tốc độ vòng tua máy có lên đều so với tay ga hay không. Giữ tay ga ở vị trí mà vòng tua máy đạt khoảng 3.000 vòng/phút trong vòng 2 phút để kiểm tra sơ bộ tình trạng hoạt động của các cơ cấu trong động cơ thông qua các tiếng gõ đặc trưng của từng cụm chi tiết như cam cò, thanh truyền, bi trục cơ, cụm pít-tông/xy-lanh.

Một bộ côn bị mòn sẽ làm xe tăng tốc chậm, tốc độ tối đa thấp và dễ bị quá tải. Cần chạy thử xe với quãng đường đủ dài và có nhiều dạng địa hình, vì có như vậy toàn bộ máy mới bộc lộ hết những thông số cần thiết để có đánh giá chính xác nhất.

Hộp số cũng là điều cần lưu ý khi chạy thử. Một hộp số còn tốt là khả năng vào số nhẹ nhàng và êm. Một số dấu hiệu cho thấy hộp số đang có vấn đề như hay dắt số, dễ nhảy số, vào số nặng và dễ bị trượt số,…

Bộ nhông – xích là chi tiết dễ đánh giá nhất do vừa có thể cảm nhận được khi chạy thử, vừa có thể kiểm tra bằng mắt thường. Nhông – xích bị mòn, rão sẽ khiến xe dễ bị giật mỗi khi vào côn, tiến hoặc lùi số hoặc tăng ga đột ngột. Khi kiểm tra bằng mắt thường biểu hiện có nhông mòn là các răng nhọn và chiều ngang răng nhỏ, mắt xích mòn không ôm sát vào răng,…

Kiểm tra hệ thống điện

Hệ thống điện trên xe đóng vai trò là các dây thần kinh. Cần đảm bảo hệ thống trên xe hoạt động tốt như đèn pha, xi-nhan, đèn phanh và đặc biệt là hệ thống đánh lửa. Hệ thống đánh lửa ổn định sẽ giúp động cơ chạy êm, đều máy, không bị giật. Trước tiên kiểm tra bằng mắt thường sau đó kiểm tra thông qua việc chạy thử. Một ắc quy tốt sẽ giúp xe khởi động dễ dàng, thân ắc quy không có hiện tượng phình hoặc rạn nứt.

>> Có thể bạn quan tâm: Mẫu hợp đồng mua bán chuyển nhượng xe máy cũ

Đại lý xe máy cũ ngọc Hưng tự hào là thành viên Vip MuaBanNhanh chuyên mục: Xe côn tay