Kinh nghiệm mua máy chạy bộ gia đình chất lượng tốt nhất

Kinh nghiệm mua máy chạy bộ gia đình chất lượng tốt nhất

Sức khỏe của con người là tài sản vô giá, đặc biệt là trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến vô cùng phức tạp như hiện nay. Mọi hoạt động đều bị hạn chế, các dịch vụ giải trí, các phòng tập luyện thể thao đều đóng cửa. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến tất cả mọi người. Thay vì ở nhà chỉ ăn, ngủ và làm việc, bạn hãy đầu tư mua một máy chạy bộ để cùng gia đình tập luyện, nâng cao sức khỏe trong mùa dịch này. Nếu bạn còn đang băn khoăn không biết cách chọn máy chạy bộ như thế nào thì phù hợp nhất. Trong bài viết này RaoXYZ sẽ chia sẻ những tiêu chí và kinh nghiệm mua máy chạy bộ gia đình để bạn có thể chọn được sản phẩm chất lượng và phù hợp với gia đình bạn nhất nhé.

Mục lục Ẩn
RaoXYZ Gợi Ý
Các tiêu chí chọn mua máy chạy bộ tại nhà cần ghi nhớ
Loại máy chạy bộ cho gia đình
Chất liệu của máy chạy
Kích thước của máy
Tải trọng phù hợp của máy chạy
Công suất của máy
4 kinh nghiệm mua máy chạy bộ gia đình tốt nhất
Nên thử máy trước khi mua
Chọn mua máy của thương hiệu lớn
Giá thành phù hợp
Mua tại địa chỉ cửa hàng, địa chỉ phân phối uy tín

RaoXYZ Gợi Ý

Việc không thể đến các phòng tập khiến nhiều người có suy nghĩ sẽ mua máy chạy bộ tại nhà để luyện tập
Việc không thể đến các phòng tập khiến nhiều người có suy nghĩ sẽ mua máy chạy bộ tại nhà để luyện tập. (ảnh: unsplash.com)

Các tiêu chí chọn mua máy chạy bộ tại nhà cần ghi nhớ

Máy chạy bộ tại nhà là sản phẩm được nhiều khách hàng tìm kiếm để phục vụ cho nhu cầu luyện tập. Hầu hết khi khách hàng có nhu cầu mua dụng cụ tập thể dục tại nhà đều sẽ được nhân viên tại cửa hàng tư vấn mua máy chạy bộ. Tuy nhiên, bạn chỉ nên xem đó là một kênh tham khảo thông tin mà thôi. Để chọn được sản phẩm ưng ý, trước hết cần nắm rõ các tiêu chí về máy chạy bộ có liên quan đến sản phẩm muốn mua. Có 6 tiêu chí bạn cần ghi nhớ đó là:

Loại máy chạy bộ cho gia đình

Hiện nay, trên thị trường có 2 loại máy chạy bộ phổ biến dành cho khách hàng:

  • Máy chạy bộ điện: Đây là loại máy cao cấp sử dụng điện năng để hoạt động. Người dùng chỉ cần cắm thiết bị và cài đặt chế độ có sẵn và tập luyện.
  • Máy chạy bộ cơ: Là thiết bị chạy tùy thuộc vào tốc độ của người sử dụng. Nếu bạn chạy nhanh thì quả lô của máy cũng sẽ quay nhanh và ngược lại. Như vậy, chúng ta có thể chủ động điều khiển được tốc độ phù hợp.

Ngoài ra, máy chạy bộ cũng có thể phân loại tùy vào tính năng của sản phẩm gồm:

  • Máy chạy bộ đơn năng: Chỉ sử dụng để đi bộ hoặc chạy bộ một cách đơn thuần.
  • Máy chạy bộ đa năng: Ngoài chạy bộ, máy còn có thêm các chức năng khác như dây đeo massage, đĩa xoay eo, thanh gập bụng, tạ tay,..

Chất liệu của máy chạy

Cách chọn mua máy chạy bộ gia đình chuẩn nhất thì bạn cần phải chú ý đến tiêu chí chất liệu làm nên sản phẩm. Hầu hết các loại máy chạy bộ hiện nay được làm bằng kim loại không gỉ. Ưu điểm của chất liệu này là hạn chế tình trạng bám bẩn cũng như mồ hôi khi sử dụng. Bên cạnh đó, chúng rất bền theo thời gian nếu chúng ta bảo quản tốt, còn có thể chịu được lực tác động rất lớn mà không lo hỏng hóc. Việc của bạn là chỉ cần chọn được trang phục luyện tập phù hợp để luyện tập chạy bộ hằng ngày thôi.

Nhờ đến tư vấn mua máy chạy bộ tại nhà để chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu.
Nhờ đến tư vấn mua máy chạy bộ tại nhà để chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu. (ảnh: vnexpress.net)

Kích thước của máy

Mỗi một loại máy chạy bộ sẽ được thiết kế với tiêu chuẩn kỹ thuật khác nhau, tùy vào không gian của gia đình mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn máy có kích thước phù hợp. 

Kích thước trung bình của máy chạy bộ để bạn có thể tham khảo như sau:

  • Chiều cao: Trên 150 cm
  • Chiều rộng: Trên 90 cm
  • Chiều dài: Trên 180 cm
  • Trọng lượng: Trung bình trên 100 kg
  • Chiều dài băng tải: 130 cm
  • Chiều rộng băng tải: 50 cm

Tải trọng phù hợp của máy chạy

Hầu hết các loại máy chạy bộ hiện nay có thể chịu được trọng tải từ 100kg đến 150kg rất phù hợp với cân nặng của người Việt Nam. Ngay cả đối với những người thừa cân, béo phì cũng có thể chọn được sản phẩm ưng ý để tập luyện giảm cân tại nhà. Sắm thêm một đôi giày thể thao vừa chân nữa là có thể tập luyện ngay tại nhà cùng máy chạy bộ rồi.

Công suất của máy

Có 2 loại motor được sử dụng trong máy chạy bộ đó là:

  • Loại motor AC: Là loại motor có công suất lớn phù hợp để sử dụng cho phòng Gym, trung tâm thể thao.
  • Loại motor DC: Nếu mua máy luyện tập ở nhà hàng ngày thì chúng ta chỉ cần chọn loại máy có công suất này là phù hợp.

Kinh nghiệm mua máy chạy bộ gia đình là đừng ngại trải nghiệm thử sản phẩm.
Kinh nghiệm mua máy chạy bộ gia đình là đừng ngại trải nghiệm thử sản phẩm. (ảnh: pexels.com)

4 kinh nghiệm mua máy chạy bộ gia đình tốt nhất

Ngoài những tiêu chí trên, chúng ta cũng không nên bỏ qua 4 kinh nghiệm mua máy chạy bộ gia đình mà RaoXYZ sẽ chia sẻ ngay sau đây.

Nên thử máy trước khi mua

Khi bạn đến các cửa hàng phân phối sản phẩm, ngoài yêu cầu tư vấn mua máy chạy bộ tại nhà cũng hãy thử trải nghiệm sản phẩm để đưa ra đánh giá chính xác nhất. Cách thử rất đơn giản, chỉ cần đi bộ hoặc chạy trong khoảng 30 phút trên sản phẩm mẫu. Mặc dù cách thử sản phẩm này tốn một chút thời gian nhưng sẽ giúp bạn cảm nhận được chức năng điều khiển, bước chạy trên băng tải cũng như xem các tính năng tiện ích, tốc độ của máy có phù hợp với thể lực của bản thân hay không.

Chọn mua máy của thương hiệu lớn

Việc chọn sản phẩm của thương hiệu nào chắc chắn là điều khiến nhiều khách hàng băn khoăn. Một kinh nghiệm mua máy chạy bộ gia đình mà RaoXYZ muốn chia sẻ với khách hàng đó là hãy tham khảo các thông tin về sản phẩm cũng như thương hiệu đó từ website đến các mạng xã hội, báo chí hay người nổi tiếng review. Nhưng hãy nhớ rằng không sản phẩm hay thương hiệu nào là hoàn hảo chỉ là xem sản phẩm nào phù hợp nhất với bạn mà thôi.

Giá thành phù hợp

Cách chọn máy chạy bộ cũng là một vấn đề được nhiều người quan tâm đó là giá thành sản phẩm. Mức giá của máy chạy bộ tại nhà trên thị trường hiện nay sẽ giao động từ 10 triệu cho đến 30 triệu đồng. Tùy vào tính năng của sản phẩm mà mức giá sẽ khác nhau. Bạn cần biết nhu cầu cũng như tài chính của bản thân như thế nào để chọn được sản phẩm phù hợp.

Mua tại địa chỉ cửa hàng, địa chỉ phân phối uy tín

Chọn được địa chỉ mua hàng uy tín cũng đồng nghĩa với việc chúng ta sẽ có cơ hội sở hữu sản phẩm chất lượng. Việc hỗ trợ bảo hành, sửa chữa những lỗi kỹ thuật trong thời gian sử dụng sản phẩm của các đơn vị uy tín cũng sẽ tốt hơn. Vì vậy, đây là kinh nghiệm mua máy chạy bộ gia đình quan trọng nhất bạn không nên bỏ qua.

Hãy setup một phòng tập nhỏ phù hợp tại nhà để cả gia đình có thể luyện tập thể thao cùng nhau.
Hãy setup một phòng tập nhỏ phù hợp tại nhà để cả gia đình có thể luyện tập thể thao cùng nhau. (ảnh: pixabay.com)

Như vậy với những tiêu chí và kinh nghiệm mua máy chạy bộ gia đình đã được RaoXYZ chia sẻ, hy vọng có thể góp phần nào trong việc tư vấn mua máy chạy bộ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm ưng ý nhất. Hiện nay, các cửa hàng máy chạy bộ chính hãng cũng đã mở gian hàng trên RaoXYZ, bạn có thể dễ dàng lựa chọn sản phẩm với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Lên RaoXYZ và tìm hiểu ngay nhé!

>> Xem thêm: Máy chạy bộ tại nhà – luyện tập ngay ở căn hộ của bạn