Kinh nghiệm khi đi xe hơi đường dài không bị mệt

Kinh nghiệm khi đi xe hơi đường dài không bị mệt

Khi lái xe đường dài, bạn thương rơi vào trạng thái mệt mỏi thể gây nguy hiểm. Vậy kinh nghiệm đi xe hơi đường dài để không buồn ngủ, kinh nghiệm đi xe hơi đường dài như thế nào đảm bảo an toàn?

Các bạn cũng không nên quá lo lắng khi đi xe hơi trên quãng đường dài, chỉ cần lưu ý một số điều dưới đây, chuyến đi sẽ thành công như mong đợi.

kinh nghiem khi di xe hoi duong dai khong bi met
Kinh nghiệm lái xe đường dài không bị mệt. Nguồn: Internet

Nhớ bảo dưỡng xe trước khi xuất phát

Kinh nghiệm đi xe hơi đường dài của nhiều bậc tiền bối chia sẻ là nhớ đưa xe đi bảo dưỡng, kiểm tra trước khi xuất phát để đảm bảo động cơ và các bộ phận phanh, lốp hay ắc quy vẫn bình thường.

Đặc biệt là những chiếc xe hơi cũ thì việc làm này hết sức quan trọng và không thể thiếu.

Lương thực đầy đủ

Trước khi bắt đầu cuộc hành trình, bạn nên chuẩn bị một số loại đồ ăn nhẹ như bánh, trái cây, nước ép… Lưu ý không mang theo đồ ăn chứa nhiều muối.

Sức khoẻ và tinh thần ổn định

Một kinh nghiệm đi xe hơi đường dài  mà bạn cũng phải chú ý để tránh gây tổn hại tới sức khoẻ, thậm chí tính mạng. Đó là sức khoẻ tốt và tinh thần ổn định để có thể đủ minh mẫn để xử lý linh hoạt những tình huống xấu có thể gặp trên đường đi.

Lái xe với tốc độ trung bình

Bạn nên xem trước lộ trình mình cần đi và lựa chọn còn đường dễ đi nhất. Khi lái xe nhớ phải kiểm soát được tốc độ và chỉ đi ở tốc độ trung bình. Tuyệt đối không được phóng nhanh vượt ẩu dù cho đó là xe ô tô cũ hay mới.

kinh nghiem khi di xe hoi duong dai khong bi met 2
Lái xe với tốc độ trung bình. Nguồn: Internet

Luôn trong tâm thế bình tĩnh

Khi lái xe hãy để cho tâm trí mình được thoải mái, bình tĩnh để luôn luôn trong vùng an toàn. Nếu bạn cảm thấy buồn ngủ thì có thể dừng xe lại 10-15 phút để chợp mắt, lấy lại sự tỉnh táo.

Dành thời gian hoà vào thiên nhiên

Không nhốt mình với không khí ngột ngạt trong xe mà nên mở hé cửa để đón lấy gió trời tự nhiên. Điều này sẽ giúp bạn có tinh thần thoải mái để lái xe.

Lựa chọn đường đi có nhiều người đi lại

Bạn nhớ chọn con đường có đông người qua lại để tránh bị trộm cướp hay dễ dàng xử lý những bất trắc. Đây là kinh nghiệm đi xe đường dài bạn cũng cần phải nhớ để đảm bảo an toàn cho bản thân.

Nghe những bản nhạc mình thích

Khi lái xe, bạn nên những bản nhạc mình thích để giúp tinh thần sảng khoái, tránh mệt mỏi hay buồn ngủ. Trường hợp, bạn mua xe ô tô đời quá cũ không có hệ thống âm thanh hay bị hư thì có thể mang theo mp3, ip.

Không nên ăn quá no

Bạn nhớ không nên ăn nhiều hay quá no trước khi chuyến đi khởi hành. Bởi điều đó sẽ làm cho bạn cảm thấy khó chịu và gây ảnh hưởng trực tiếp khi ngồi lái xe. Ngoài ra, bạn cũng không được dùng các loại đồ uống có ga, chứa chất kích thích như café, bia, rượu. Những loại đồ uống này có thể khiến bạn không kiểm soát được tốc độ.

Đơn giản chỉ với một số kinh nghiệm chia sẻ ở trên, hy vọng các bạn sẽ có những chuyến đi dài an toàn, không mệt mỏi.