Kinh nghiệm chọn máy hút mùi tốt nhất hiện nay dựa trên 9 tiêu chí này

Kinh nghiệm chọn máy hút mùi tốt nhất hiện nay dựa trên 9 tiêu chí này

1. Kinh nghiệm chọn máy hút mùi tốt nhất hiện nay gồm những gì?

1.1. Chi tiết thiết kế – Kích thước

Thiết kế sản phẩm theo kiểu dàng truyền thống hay hiện đại?

Máy hút mùi trên thị trường hiện nay có ba dạng thiết kế phổ biến. Tùy theo nhu cầu của mỗi gia đình, mỗi không gian nhà bếp mà chúng ta có thể nhận định máy hút mùi bếp loại nào tốt nhất hiện nay. Với 12 tiêu chí lựa chọn máy hút mùi vừa tốt vừa bền sẽ giúp bạn có quyết định đúng đắn, trong đó, kiểu dáng là điều quan trọng mà bạn không thể bỏ qua.

Kích thước mẫu mã có phong phú đa dạng không?

Các loại máy hút mùi thường được thiết kế sao cho phù hợp với kích thước của các gian bếp phổ biến. Hiện nay, máy hút mùi hay được sản xuất theo ba kích thước là  60, 70 và 90cm.

 

Kinh nghiệm chọn máy hút mùi tốt nhất hiện nay là gì? (Nguồn: medium.com)

 

1.2. Công suất – Độ ồn

Đây thường là tiêu chí quan trọng nhất nằm trong những kinh nghiệm chọn máy hút mùi tốt nhất hiện nay là gì.

Công suất hút mùi có mạnh không?

Máy hút mùi thường được thiết kế với công suất khoảng 350m3 tới 1220 m3 trên giờ. Các thông tin về công suất ghi trên máy là công suất tối đa của máy, các bạn cần phân biệt công suất tối đa và công suất thực. Thông thường máy hút mùi mà có công suất 600m3 trên giờ trở xuống là yếu, và trên 1000m3 một giờ trở lên là mạnh.

Khi chọn công suất máy hút mùi bạn cần lưu ý chọn công suất máy tỷ lệ nghịch với diện tích gian bếp (công suất lớn cho bếp có diện tích nhỏ và ngược lại). Nguyên nhân là vì không gian nhỏ lưu lượng không khí sẽ ít hơn, mùi thức ăn khi nấu khuếch tán vào không khí sẽ đậm đặc hơn, bám mùi lâu hơn nên cần máy hút mùi có công suất lớn để đảm bảo hút hết được mùi. Bạn cũng nên lưu ý không mua máy có công suất quá nhỏ mà nên mua máy có công suất tương đương hoặc lớn hơn nhu cầu để máy không bị chạy toàn tải giúp tăng tuổi thọ cho máy

Độ ồn có gây khó chịu không?

Thông thường, máy có công suất lớn hơn thì độ ồn cao hơn. Điều này đúng cả khi bạn sử điều chỉnh tốc độ hút mùi của máy. Tốc độ càng cao, công suất càng cao thì máy càng gây nhiều tiếng ồn hơn.

1.3. Chính sách bảo hành

Việc lưu ý đến chế độ bảo hành của thiết bị là việc hết sức cần thiết. Các dòng máy hút mùi thông thường có chế độ bảo hành 24 tháng. Trong khoảng thời gian này các bạn sẽ được hỗ trợ và đảm bảo đổi mới hay sửa chữa sản phẩm theo chính sách của từng hãng. Bảo hành là phòng ngừa rủi ro khi những sự cố xảy ra và bạn cần sự giúp đỡ về mặt kỹ thuật và đây cũng là một trong những kinh nghiệm chọn máy hút mùi tốt nhất hiện nay.

1.4. Các kinh nghiệm đánh giá máy hút mùi tốt nhất hiện nay khác

Thương hiệu và xuất xứ từ đâu?

Cũng như những sản phẩm khác, thương hiệu và xuất xứ là vấn đề cần tìm hiểu khi định mua bất cứ sản phẩm nào. Trên thị trường Việt Nam hiện nay có rất nhiều loại máy hút mùi đến từ Trung Quốc. Một số sản phẩm là của thương hiệu uy tín tuy nhiên một số sản phẩm đến từ những hãng không tên tuổi, chất lượng kém. Đặc điểm thu hút của những sản phẩm này là giá cạnh tranh, các bạn cần cân nhắc kỹ khi mua chúng. Một số thương hiệu lớn, được biết đến trên khắp thế giới: Fagor, Chefs, Abbaka… thì giá thành khá cao.

Tính năng sử dụng có thuận tiện không?

Các tính năng như điều khiển cảm ứng, tự động ngắt, hẹn giờ cảm biến nhiệt… luôn hấp dẫn người tiêu dùng. Tuy nhiên, máy càng nhiều tính năng thì giá thành càng cao nên các bạn cần cân nhắc thật kỹ, tránh lãng phí khi không có nhu cầu.

Vỏ máy hút mùi có dễ dàng vệ sinh và không bám bụi?

Hiện nay vỏ máy hút mùi thường được thiết kế bằng thép không gỉ hoặc nhôm sơn tĩnh điện. Vỏ bằng thép thì thường chỉ có một màu tuy nhiên bền bỉ và ít bị xuống cấp. Vỏ sơn thì màu sắc đa dạng hơn tuy nhiên sau một thời gian dài sử dụng sẽ bị bong tróc, giảm yếu tố thẩm mỹ.

 

Chọn lựa máy hút mùi các thương hiệu nổi tiếng. (Nguồn: fisherpaykel.com)

 

2. Đánh giá chi tiết 5 loại máy hút mùi tốt nhất hiện nay

2.1. Máy hút mùi Electrolux

Thương hiệu Electrolux đã quá quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam với hàng loại sản phẩm đạt chất lượng và tạo được vị trí vững chắc trên thị trường đồ gia dụng. Các sản phẩm máy hút mùi Electrolux thường có thiết kế đẹp, sang trọng. Kích thước phù hợp với không gian bếp từ nhỏ đến lớn. Máy có chất lượng khá ổn định và độ bền cao và là một trong số những kinh nghiệm máy hút mùi bếp tốt nhất. Các sản phẩm của Electrolux thường có thời hạn bảo hành ít nhất là 2 năm và bạn có thể nhờ sự hỗ trợ với hệ thống 50 đại lý trải dài cả nước. Giá bán của sản phẩm hết sức đa dạng từ trên 2 triệu đến dưới 20 triệu đồng tùy theo công suất và kích cỡ. Bạn có thể tham khảo máy hút mùi Electrolux chính hãng, bảo hành tốt trên các website bán hàng uy tín để biết thêm chi tiết.

2.2. Máy hút mùi Panasonic

Sản phẩm của ông trùm công nghệ điện tử Nhật Panasonic dường như quen thuộc đối với người tiêu dùng, tuy nhiên sản phẩm máy hút mùi của hãng này ở Việt Nam còn ít, tập trung vào sản phẩm tầm trung có thiết kế cổ điển và kích thước phổ biến. Giá thành của sản phẩm này hơi cao do phải nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài. Tuy nhiên chất lượng của sản phẩm khá tốt, tuổi thọ cao, hoạt động ổn định trong thời gian dài. Trên thị trường hiện nay bạn sẽ thường bắt gặp nhất mẫu máy hút mùi truyền thống với giá bán trên dưới 5 triệu đồng. Máy hút mùi Panasonic được bảo hành 12 tháng và thời gian bảo hành tương đối lâu nếu bạn phải thay thế phụ tùng. Ngoài ra, tìm mua một trong 20 thiết bị hút mùi giá chỉ từ 2 triệu, tính năng vượt trội cũng là gợi ý rất đáng tham khảo vừa giúp tiết kiệm chi phí cho gia đình đáng kể vừa trả lại không gian thoáng đãng, mát lành

2.3. Máy hút mùi Taka

Taka là một thương hiệu đến từ Việt Nam. Thiết bị hút mùi Taka thiết kế đơn giản, tinh tế nhỏ gọn, công suất thiết kế phù hợp với mức giá và thường được bảo hành hai năm. Giá của máy hút mùi Taka rất phải chăng, giao động từ trên 1 triệu đến 12 triệu đồng. Nếu bạn đang cần tìm một sản phẩm nội địa giá bình dân thì Taka là sự lựa chọn không tồi. Bạn có thể tìm thêm thông tin để so sánh Taka và máy hút mùi của các hãng khác trước khi quyết định mua nhé.

2.4. Máy hút mùi Canzy

Canzy một thương hiệu của của Ý và được nhập khẩu về Việt Nam thông qua Công ty cổ phần Canzy Việt Nam. Sản phẩm có thiết kế và kích thước khá đa dạng. Công suất thiết kế của máy hút mùi Canzy thường cao hơn những sản phẩm của các hãng khác trong cùng tầm giá. Bạn có thể so sánh với các sản phẩm đang bày bán trên các trang thương mại điện tử lớn để thấy được điều này. Máy hút mùi Canzy đang được hỗ trợ bảo hành tận nhà từ một đến ba năm và có giá tham khảo từ trên 2 triệu đến dưới 19 triệu đồng.

2.5. Máy hút mùi Rinnai

Được nhập khẩu từ Indonesia, các sản phẩm máy hút mùi Rinnai được thiết kế khá nhỏ gọn, phù hợp với không gian nhà bếp của bạn. Rinnai là một thương hiệu của Nhật Bản, các sản phẩm của thương hiệu này nổi tiếng với độ bền cao và chất lượng tốt, công suất thực tương đương công suất thiết kế. Mặc dù là một trong những thương hiệu máy hút mùi tốt nhất tuy nhiên các sản phẩm của Rinnai tại Việt Nam chưa nhiều do phải nhập khẩu. Các sản phẩm phổ biến trên thị trường là sản phẩm tầm thấp và trung cấp với giá bán dưới 6 triệu đồng.

 

Máy hút mùi với nhiều tính năng thông minh lọc sạch không khí cho gian bếp.  (Nguồn: dienmayxanh.com)

 

3. Hướng dẫn cách sử dụng máy hút mùi nhà bếp đúng cách

3.1. Cách sử dụng máy hút mùi

Trong số các kinh nghiệm chọn máy hút mùi tốt nhất hiện nay không thể thiếu hướng dẫn sử dụng. Các bạn cần giữ vệ sinh cho thiết bị bằng cách lau chùi thường xuyên, sử dụng giẻ mềm và chất tẩy rửa. Vì đây là thiết bị điện nên các bạn không nên để nước hay vật cứng lọt vào trong máy. Để gia tăng tuổi thọ cho máy, bạn không nên sử dụng tốc độ hút tối đa của máy liên tục trong thời gian dài. Bạn luôn phải đảm bảo nguồn điện cấp cho máy ổn định và không thấp hoặc cao quá nguồn điện quy định. Bạn chỉ nên bật máy khi dừng nấu ăn và sau đó khoảng năm phút để máy xử lý mùi hiệu quả nhất.

Bạn nên vệ sinh tấm lọc mỡ định kỳ hai tháng 1 lần. Than hoạt tính của máy cũng cần được thay theo chu kỳ từ 6 đến 12 tháng để đảm bảo khả năng tiêu diệt vi khuẩn, mùi hôi của bếp. Bạn cũng nên bảo dưỡng và kiểm tra máy hút mùi định kỳ hàng năm để đảm bảo hoạt động của máy.

3.2. Cách xử lý một số lỗi thường gặp với máy hút mùi nhà bếp

 

Sử dụng máy hút mùi hiệu quả giúp nâng cao tuổi thọ sản phẩm (Nguồn: noithatphuongdong.vn)

 

Trên đây là toàn bộ các vấn đề bạn đã, đang và sẽ gặp phải khi sử dụng một chiếc máy hút mùi. Mỗi gia đình sẽ sớm rinh chiếc máy hút mùi tốt nhất hiện nay chất lượng tốt giá ưu đãi giúp lọc mọi mùi thức ăn, trả lại không gian bếp sạch sẽ, thơm tho. Chúc các bạn sớm tìm được sản phẩm ưng ý!