Kinh nghiệm bán xe tay ga cũ dịp cuối năm

Kinh nghiệm bán xe tay ga cũ dịp cuối năm

Trái ngược với năm ngoái, vào thời điểm cuối năm nay các mẫu xe tay ga, đặc biệt là của thương hiệu Honda được các đại lí đẩy giá bán lên cao chênh lệch với giá đề xuất từ 10-20 triệu đồng/chiếc. Đây là thời điểm tuyệt vời để bạn thanh lý chiếc xe tay ga cũ của mình.

Nếu bạn đang muốn bán xe tay ga cũ nhưng còn chưa biết cách để tăng giá trị chiếc xe thì đừng bỏ qua bài viết này. Chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn một số kinh nghiệm hữu ích giúp bạn bán chiếc xe tay ga cũ được giá nhất.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn mua xe máy cũ giá tốt trên muaban.net

Vệ sinh xe tay ga cũ thật sạch sẽ

Nếu bạn nghĩ rằng chiếc xe tay ga của mình đã chuẩn bị được bán đi rồi thì không cần phải chùi rửa sạch sẽ nữa thì đó chính là một sai lầm. Hãy đặt mình vào vị trí của một người đi mua xe máy cũ, chắc chắn bạn sẽ không muốn bỏ tiền ra mua một chiếc xe vừa cũ, nhếch nhác.

Nên rửa xe sạch sẽ, đánh bóng lại sơn để chiếc xe có cảm giác được chăm chút kỹ lưỡng.

Nên rửa xe sạch sẽ, đánh bóng lại sơn để chiếc xe có cảm giác được chăm chút kỹ lưỡng.

Thực tế thì những lớp bụi bẩn bám trên xe không chỉ khiến chiếc xe trở nên xấu xí hơn mà còn làm giảm giá trị thực của chúng. Do đó hãy cọ rửa chiếc xe thật kĩ trước khi bán để gây được ấn tượng tốt với người mua bạn nhé.

>>> Có thể bạn quan tâm: Vì sao xe tay ga đề không nổ và cách khắc phục

Tút tát lại toàn bộ chiếc xe 

Đẻ bán xe máy cũ nhanh chóng thì bạn không nên hà tiện trong việc chăm chút, bảo dưỡng lại chúng. Hãy kiểm tra lại máy móc của xe xem có phần nào hư hỏng, trục trặc không để kịp thời xử lý. Phần nào nằm ngoài khả năng của mình thì bạn nên đem ra hàng để cân nhắc thay thế.

Người mua luôn muốn sở hữu một chiếc xe máy cũ còn vận hành êm ái, ống bô không bốc khói đen, ga, đề trơn tru, nhẹ nhàng. Vì vậy, bạn hãy thay ắc quy mới cho xe để đảm bảo trong lần thử đi đầu tiên, chủ mới sẽ cảm thấy hài lòng với nó.

Bên cạnh đó, đừng quên thay dầu, nhớt mới cho xe để nó vận hành được trơn tru và không bốc mùi khi di chuyển ở tốc độ cao.

Hãy kiểm tra thêm các bộ phận khác như lốp xe, nếu chúng đã quá mòn hãy thay mới. Đổ đầy bình xăng xe – điều này sẽ tạo nên sự thiện cảm cho người mua rằng bạn là một người khá chỉn chu.

>>> Có thể bạn quan tâm: 5 thời điểm “vàng” để mua xe máy giá rẻ ít người biết

Chuẩn bị giấy tờ cần thiết để bán xe

Hãy kiểm tra lại giấy tờ của xe xem còn đầy đủ không trước khi tiến hành một cuộc giao dịch. Hiện nay, các yêu cầu về xe chính chủ ngày càng cao, nếu không muốn gặp phải rắc rối với cơ quan kiểm tra và nhanh bán chiếc xe tay ga cũ của mình thì bạn nên chuẩn bị đầy đủ giấy tờ trước khi bán xe nhé.

Khi mua xe máy cũ, các giấy tờ mua bán rõ ràng và đầy đủ sẽ khiến khách hàng yên tâm hơn và chiếc xe không bị dìm giá.

Tham khảo giá bán xe máy mới nhất

Với sự phát triển mạnh mẽ của internet hiện nay bạn có thể thỏa sức tham khảo giá bán xe máy cũ tại các nguồn như báo, chợ điện tử, chợ rao vặt,…hoặc bạn cũng có thể hỏi qua những người có kinh nghiệm hay tìm đến những chợ xe cũ để ướm thử giá xe.

Đồng thời hãy dựa vào mức độ sử dụng xe, số km, tổng quan chiếc xe tay ga của bạn để định giá chính xác tránh việc bán quá rẻ hay hét giá quá cao khiến khách hàng bỏ chạy.

Rao bán trên những chợ điện tử uy tín

Để chiếc xe của bạn nhanh tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng chúng tôi khuyên bạn nên chụp hình chiếc xe của mình sao cho đẹp, cận cảnh nhất.

Tiếp theo bạn nên đăng tin rao bán xe tay ga cũ trên các diễn đàn, các trang web uy tín như RaoXYZ để nhiều người biết đến thông tin này. Đừng quên note những thông tin quan trọng về xe, giá bán, thông tin liên hệ để những khách hàng có nhu cầu tiện liên hệ với bạn nhé.

Trên đây là vài chia sẻ của chúng tôi về kinh nghiệm bán xe tay ga cũ dịp cuối năm. Hy vọng với những thông tin này bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc thanh lý chiếc xe cũ của mình và “tậu” ngay một chiếc xe tay ga mới, khởi đầu mới vào năm sau.

>>> Xem thêm: Yamaha Janus 2018 – xe tay ga giá rẻ bán chạy hàng đầu hiện nay có gì nổi bật?