Khu công nghiệp Yên Sơn Lục Nam Bắc Giang - nơi hội tụ những cơ hội việc làm hấp dẫn

Khu công nghiệp Yên Sơn Lục Nam Bắc Giang - nơi hội tụ những cơ hội việc làm hấp dẫn

Yên Sơn là khu công nghiệp (KCN) mới được phê duyệt quy hoạch tại xã Yên Sơn, Lục Nam, Bắc Giang. Mặc dù hoạt động chưa lâu, song nơi đây đã thu hút đông đảo sự quan tâm từ các nhà đầu tư bởi những lợi thế phát triển lớn. Và để hiểu rõ hơn về KCN này, mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Sơ lược về KCN Yên Sơn, Lục Nam, Bắc Giang

Sơ lược về KCN Yên Sơn, Lục Nam, Bắc Giang

Sơ lược về KCN Yên Sơn, Lục Nam, Bắc Giang

KCN Yên Sơn được phê duyệt quy hoạch phân khu theo quyết định số 712/QĐ-UBND của Uỷ ban nhân dân tỉnh Bắc Giang ngày 16/7/2021. Tổng diện tích quy hoạch là 309 ha, trong đó có khoảng 300 ha diện tích cho KCN và tuyến đường nối TL293 vào KCN là hơn 9 ha.

KCN này được xây dựng bởi chủ đầu tư là Tập đoàn Foxconn – Công ty TNHH FuGiang và đơn vị lập quy hoạch chi tiết là Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Thành Nam. Mục tiêu hoạt động chính của KCN là phát triển tổng hợp đa ngành nghề, đón đầu dòng vốn FDI cùng xu hướng đầu tư trong tương lai.

👉 Xem thêm: Khu công nghiệp Việt Hàn Bắc Giang – Cơ hội việc làm mở rộng

Những lợi thế của KCN Yên Sơn, Lục Nam, Bắc Giang

KCN Yên Sơn, Lục Nam, Bắc Giang được đánh giá là có nhiều lợi thế phát triển, trở thành một khu vực hoạt động mạnh mẽ trong tương lai. Vậy cụ thể những lợi thế đó là gì?

VIỆC LÀM CHUYÊN GIA TỔ CHỨC NHÂN SỰ

Vị trí đắc địa

KCN Yên Sơn nằm ở vị trí giao thông thuận lợi, có quốc lộ 37, 18 và 1A, kết nối nhanh chóng đến các khu vực, địa phương, vùng kinh tế phía Bắc. Cùng nhờ lợi thế đó mà KCN này có thể khai thác được tối đa các tiềm năng trong sản xuất công nghiệp, dịch vụ hỗ trợ.

Cụ thể, vị trí địa lý của KCN Yên Sơn đó là:

  • Cách TP Hà Nội khoảng 70km
  • Cách sân bay nội bài khoảng 76km
  • Cách TP Bắc Ninh khoảng 20km
  • Cách cảng Hải Phòng 83km, cảng Cái Lân 90km
  • Cách cửa khẩu Móng Cái khoảng 266km

    Những lợi thế của KCN Yên Sơn, Lục Nam, Bắc Giang

    Những lợi thế của KCN Yên Sơn, Lục Nam, Bắc Giang

Cơ sở hạ tầng hiện đại

Về cơ sở hạ tầng, KCN Yên Sơn định hướng phát triển những ngành công nghệ cao, do đó mọi thứ đều được đồng bộ hiện đại, đáp ứng mục tiêu đã đặt ra. Theo đề án quy hoạch, KCN này được xây dựng với hệ thống cơ sở hạ tầng như sau:

  • Giao thông thuận tiện với mặt cắt chính rộng 51m, mặt cắt phụ 24m.
  • Hệ thống thoát nước thiết kế riêng gồm thoát nước mưa và nước thải, đảm bảo an toàn về sinh và vấn đề sức khỏe cho mọi người.
  • Hệ thống điện hoạt động với công suất lớn, gồm có 2 trạm điện tại Bắc Lũng 2 và Yên Sơn. Tổng công suất của KCN lên đến 157 MVA, đáp ứng nhu cầu về nguồn điện cho sản xuất và sinh hoạt.
  • Ngoài ra, KCN cũng có nhiều tiện ích khác như là khu nhà ở công nhân, khu vui chơi, mua sắm,… tạo cho người lao động cuộc sống tinh thần tốt nhất.

👉 Xem thêm: Tổng hợp thông tin mới về khu công nghiệp Đình Trám Bắc Giang

Nhân công lao động dồi dào

KCN Yên Sơn có lợi thế lớn về nguồn nhân công. Số lượng người lao động ở đây khá đông, chi phí thuê tương đối thấp (mức lương tối thiểu là 3.430.000đ/tháng). Điều này giúp cho các doanh nghiệp tại KCN có được lượng nhân viên đông đảo, mang lại hiệu suất công việc cao.

Nhân công lao động dồi dào

Nhân công lao động KCN dồi dào

Theo thống kê cho thấy, đến năm 2021, dân số tỉnh Bắc Giang có khoảng 1,8 triệu người, trong đó huyện Lục Nam có khoảng hơn 226.000 người và có đến 2/3 dân số trong độ tuổi lao động. Dự báo trong tương lai, số dân tại đây sẽ tiếp tục gia tăng, cung cấp nguồn lao động dồi dào cho các KCN.

Nhu cầu tuyển dụng tại KCN Yên Sơn, Lục Nam, Bắc Giang

Bởi mới hoạt động nên nhu cầu tuyển dụng nhân sự tại KCN Yên Sơn đang khá lớn. Nhiều doanh nghiệp mới đầu tư cần lực lượng người lao động đông đảo cho tất cả các vị trí như hành chính – văn phòng, công nhân, kỹ sư, các công ty nước ngoài thì còn cần cả biên – phiên dịch,…

Vì định hướng phát triển là khu tổng hợp đa ngành, do đó nhu cầu tuyển dụng sẽ mở rộng ra nhiều lĩnh vực, ngành nghề như:

  • Công nghiệp sản xuất
  • Chế tạo các thiết bị điện tử, điện lạnh
  • Chế tạo máy móc, cơ khí, thiết bị công nghệ kỹ thuật cao
  • Sản xuất hàng tiêu dùng thân thiện với môi trường (ví dụ như da giày, may mặc,…)

Bên cạnh đó, hầu hết các doanh nghiệp tại KCN Yên Sơn tập trung tuyển dụng đội ngũ nhân sự trẻ, có đam mê, nhiệt huyết và trách nhiệm trong công việc. Một số vị trí thuộc khối sản xuất như công nhân thì có thể không yêu cầu kinh nghiệm, trình độ quá cao bởi họ sẽ đào tạo, hướng dẫn chi tiết khi vào làm việc. Chính vì vậy, đây sẽ là cơ hội lớn cho tất cả các đối tượng người lao động, nhất là lao động phổ thông đang có nhu cầu tìm việc làm, có thu nhập để trang trải cuộc sống.

Nhu cầu tuyển dụng tại KCN Yên Sơn, Lục Nam, Bắc Giang

Nhu cầu tuyển dụng tại KCN Yên Sơn, Lục Nam, Bắc Giang

Để tìm việc làm tại KCN này cũng không quá khó khăn, các bạn có thể tìm trên trang thông tin của các doanh nghiệp, đến trung tâm việc làm tại tỉnh Bắc Giang để nắm bắt, tham khảo. Ngoài ra, các bạn cũng có thể truy cập vào các website chuyên hỗ trợ tuyển dụng việc làm uy tín như jobsgo.vn. Đây là những trang cung cấp tin tuyển dụng miễn phí nhưng chất lượng dành cho mọi đối tượng.

👉 Xem thêm: [Cập nhất mới nhất] Danh sách các khu công nghiệp Bắc Giang

Hy vọng rằng những thông tin RaoXYZ cung cấp trên đây sẽ hữu ích, cần thiết và giúp các bạn nhanh chóng tìm được việc làm tại khu công nghiệp Yên Sơn Lục Nam Bắc Giang nhé.