Khu công nghiệp Phổ Yên Thái Nguyên - nơi hội tụ việc làm “hot”

Khu công nghiệp Phổ Yên Thái Nguyên - nơi hội tụ việc làm “hot”

Khu công nghiệp (KCN) Phổ Yên Thái Nguyên là một trong những “mỏ vàng” của tỉnh với sự phát triển mạnh mẽ, nhanh chóng trong vài năm trở lại đây. Với những lợi thế về vị trí địa lý, cơ sở hạ tầng hay nguồn nhân lực lớn, KCN này đã và đang thu hút được đông đảo sự quan tâm từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm một công việc tại đây, hãy tìm hiểu thật kỹ về KCN này nhé.

khu công nghiệp phổ yên thái nguyên 2

Tổng quan chung về khu công nghiệp Phổ Yên, Thái Nguyên

KCN Yên Phổ, Thái Nguyên được quy hoạch phát triển với nhiều KCN nhỏ bên trong, nổi bật phải kể đến chính là KCN Nam Phổ Yên và Tây Phổ Yên. Để hiểu rõ hơn về 2 KCN này, mời các bạn theo dõi nội dung dưới đây.

Khu công nghiệp Nam Phổ Yên

KCN Nam Phổ Yên được xây dựng trên địa bàn 2 xã là Trung Thành và Thuận Thành. KCN này được xây dựng bởi chủ đầu tư là Công ty Xuân Kiên VINAXUKI và Công ty TNHH Lệ Trạch Đài Loan với quy mô là 200 ha. Hiện nay, KCN Nam Phổ Yên chủ yếu phát triển các ngành nghề về:

  • Công nghiệp nặng (lắp ráp ô tô, cơ khí, điện tử,…)
  • Công nghiệp nhẹ (dệt may, da giày, thủ công mỹ nghệ,…)
  • Công nghiệp chế biến thức ăn nhanh
  • Nghiên cứu và sản xuất dụng cụ y tế, dụng cụ thú ý, hóa dược

Khu công nghiệp Tây Phổ Yên

Khu công nghiệp Tây Phổ Yên

Khu công nghiệp Tây Phổ Yên

Bên cạnh Nam Phổ Yên, KCN Tây Phổ Yên cũng được đầu tư và phát triển khá tốt trong nhiều năm trở lại đây. KCN này nằm tại xã Minh Đức, Đắc Sơn, Vạn Phái, huyện Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên với quy mô gần 200 ha.

VIỆC LÀM CHUYÊN GIA TỔ CHỨC NHÂN SỰ

Hiện nay, KCN Tây Phổ Yên thu hút được rất nhiều nhà đầu tư phát triển các ngành công nghệ cao, lắp ráp ô tô, phụ tùng ô tô hay công nghiệp quốc phòng,…

👉 Xem thêm: Tổng hợp các khu công nghiệp Thái Nguyên nổi bật mà bạn nên biết

Những lợi thế phát triển của khu công nghiệp Phổ Yên

Vị trí địa lý, giao thông thuận lợi

Các KCN tại Phổ Yên đều được xây dựng, hoạt động ở những vị trí đắc địa, thuận lợi cho quá trình sản xuất, vận chuyển hàng hóa. Cụ thể:

  • KCN Nam Phổ Yên nằm ở phía Nam của Phổ Yên, giáp với cảng Đa Phúc và nằm dọc 2 bên trục của đường Quốc lộ 3, điểm đầu nối đường cao tốc giữa Hà Nội – Thái Nguyên. Điều này giúp cho các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất có thể dễ dàng di chuyển, cung ứng hàng hóa đến các khu vực khác một cách nhanh chóng.
  • KCN Tây Phổ Yên nằm ở phía Tây của huyện Phổ Yên. KCN này cách khu đông dân, do đó mọi hoạt động sản xuất đều diễn ra thoải mái, không lo sợ ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Điều đặc biệt, KCN Tây Phổ Yên còn có hệ thống điện lưới quốc gia đi qua, giáp với đường tỉnh lộ 261 của tỉnh Thái Nguyên. Hiện nay, tuyến đường liên huyện Phổ Yên – Đại Từ – Định Hóa cũng đang được thi công. Điều này mang đến rất nhiều thuận lợi cho các doanh nghiệp trong KCN phân phối các sản phẩm, hàng hóa đi các tỉnh thành khác.

Cơ sở hạ tầng hiện đại

Với mục tiêu phát triển các ngành công nghệ cao, do đó KCN Phổ Yên luôn chú trọng đầu tư vào hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại, đảm bảo các đơn vị sản xuất có thể hoạt động tốt nhất. 

  • Hệ thống điện được nối từ lưới điện quốc gia, công suất lớn, đảm bảo cung cấp đầy đủ điện cho các nhà máy, khu vực sản xuất cũng như khu nhà ở cho công nhân.
  • Hệ thống nước đầy đủ, phân chia rõ ràng cho mục đích sử dụng.
  • Các KCN đều được xây dựng hệ thống cấp thoát nước thải, đảm bảo không để ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của nhà máy và sinh hoạt của các công nhân viên.
  • Bên cạnh đó, các công trình giao thông, tiện ích khác (khu nghỉ ngơi cho công nhân viên, giải trí, vui chơi, trung tâm thương mại,…) cũng được xây dựng đầy đủ tại KCN Phổ Yên.

👉 Xem thêm: Những thông tin cần biết về khu công nghiệp Phú Bình Thái Nguyên 

Nguồn nhân lực dồi dào

Những lợi thế phát triển của khu công nghiệp Phổ Yên

Những lợi thế phát triển của khu công nghiệp Phổ Yên

Huyện Phổ Yên tính theo thống kê năm 2019 thì có khoảng hơn 193.000 người dân, trong đó hầu hết đều là lao động phổ thông. Do đó, nguồn nhân lực cho các KCN khá dồi dào, có thể đáp ứng cho nhu cầu sản xuất của các doanh nghiệp.

Ngoài ra, số lượng người lao động ở các tỉnh thành khác đổ về KCN Phổ Yên cũng rất động, tạo nên lợi thế về nguồn nhân lực cho KCN này.

Đặc biệt, các đối tượng lao động tại đây cũng được đánh giá là có trình độ, kinh nghiệm tương đối cao. Hầu hết đều đã tốt nghiệp từ THPT, nhiều người đã trải qua các lớp đào tạo dạy nghề, hiểu biết về lĩnh vực công nghệ cao. Đây chính là một điểm sáng về nhân lực tại KCN Phổ Yên.

Thu hút các nhà đầu tư lớn

KCN Phổ Yên chủ yếu phát triển các ngành công nghệ cao, do đó KCN này luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các nhà đầu tư lớn trong và ngoài nước, tỷ lệ lấp đầy KCN lên đến 95%. Điều này giúp cho KCN Phổ Yên trở thành một trong những khu vực hoạt động và phát triển mạnh mẽ nhất tỉnh Thái Nguyên.

Khám phá cơ hội việc làm hot tại khu công nghiệp Phổ Yên

Luôn hoạt động rất sôi nổi, phát triển nhiều ngành nghề, lĩnh vực, do đó KCN Phổ Yên thường xuyên tuyển dụng nhân sự cho các vị trí khác nhau. Từ khối văn phòng đến khối sản xuất đều ở trong tình trạng thiếu hụt trầm trọng. Một số vị trí được tuyển dụng nhiều như là:

Khám phá cơ hội việc làm hot tại khu công nghiệp Phổ Yên

Khám phá cơ hội việc làm hot tại khu công nghiệp Phổ Yên

  • Công nhân sản xuất trong nhà máy ở lĩnh vực công nghệ cao (lắp ráp ô tô, phụ tùng, cơ khí,…), chế biến thực phẩm, dệt may,…
  • Công nhân đứng máy trong các nhà mà sản xuất ở nhiều lĩnh vực.
  • Tổ trưởng tổ sản xuất trong các nhà máy.
  • Các kỹ sư cơ khí, vận hành máy, kỹ sư ô tô,…
  • Nhân viên hành chính văn phòng, kế toán, biên phiên dịch,…

Về mức lương, tùy vào từng vị trí và lĩnh vực khác nhau mà mức lương người lao động nhận được sẽ có sự khác nhau. Ví dụ các vị trí công nhân nhà máy thì mức lương sẽ dao động từ 6 – 9 triệu đồng/tháng, còn các vị trí quản lý, tổ trưởng, kỹ sư thì lương sẽ khoảng 10 – 15 triệu đồng/tháng,…

👉 Xem thêm: Cơ hội việc làm tiềm năng tại khu công nghiệp sông Công Thái Nguyên

Trên đây là tổng hợp thông tin về khu công nghiệp Phổ Yên Thái Nguyên. Hy vọng rằng qua những chia sẻ này, các bạn sẽ nhanh chóng tìm được vị trí công việc phù hợp nhất tại KCN này nhé.