Khoe bố làm giám đốc nhưng đi ăn lại thấy bố đang dọn bàn

Khoe bố làm giám đốc nhưng đi ăn lại thấy bố đang dọn bàn

Từ ngày mẹ mất, cô tự ý thức được trách nhiệm của mình với bố. Cô không ham chơi như ngày trước nữa. Mỗi ngày tan học, cô đều trở về nhà lo dọn dẹp nhà cửa, cơm nước cho bố. Bởi cô biết, lúc này, cô chính là người quan trọng nhất với bố lúc này. Sau ngày mẹ mất, bố đã vì cô mà cố gắng rất nhiều, cô muốn làm tất cả những điều có thể vì bố.

Bố rất chiều cô, thứ gì cô muốn, bố cũng đều cho cô hết cả. Ai cũng nói cô thật là may mắn khi được bố yêu chiều, nâng niu như thế. Thậm chí, bố còn không hề có ý định đi thêm bước nữa dù cô biết cũng có rất nhiều người phụ nữ khác ngỏ ý muốn được chăm sóc cho bố con cô. Bố nói với cô, bố chỉ có mình mẹ và bố không muốn có bất cứ ai xen vào cuộc sống yên bình giữa bố con cô.

Cô đã khóc khi bố nói như vậy. Rồi một ngày nọ, bố trở về nhà và vui mừng ôm chặt lấy cô nói bố đã được thăng lên chức giám đốc. Cô nhìn bố, hai mắt long lanh. Cô thực sự, thực sự tự hào vô cùng về bố. Ngay hôm sau, cô đến lớp và việc đầu tiên  chính là khoe với tất cả bạn bè về chuyện của bố. Bạn bè chúc mừng cô ghê lắm. Cô biết trong số đó, có không ít người đang ghen tỵ với cô. Cô tự nhủ bản thân càng phải cố gắng nhiều hơn nữa để xứng đáng với công lao mà bố đang vất vả vì cô.

Hình ảnh người đàn ông trước mắt với bộ quần áo luộm thuộm, đầu tóc rối bù kia chẳng phải chính là bố cô hay sao? (Ảnh minh họa)

Bố được công ty cấp cho xem riêng và ngày nào bố cũng đưa cô đi học bằng xế hộp. Bước xuống từ ô tô, cả gương mặt cô bừng sáng. Cô chào tạm biệt bố đi vào lớp trước ánh mắt trầm trồ của bao nhiêu bạn học. Nhưng cũng chẳng vì chuyện này mà cô tỏ ra kiêu căng, ngạo mạn. Cô vẫn hòa đồng, thân thiện với bạn bè như trước nên ai cũng quý mến cô hơn.

Dạo này cô thấy bố có vẻ mệt mỏi. Mà cũng không thấy ô tô của bố đâu.

– Bố mệt ạ!! Mà xe của bố đâu rồi!! – Cô ngập ngừng

– À…. Ừ bố hơi mêt. Xe bố để ở công ty rồi, đi lại không được tiện lắm. Từ mai bố xe đưa con đi làm bằng xe máy nhé!!

Cô gật đầu rồi khuyên bố nghỉ ngơi sớm. Với cô, chuyện xe máy hay ô tô không quan trọng, quan trọng là sức khỏe của bố kia.

Thấy cô đến lớp bằng xe máy, bạn bè cô hỏi dồn nhiều lắm. Tự nhiên cô cứ thấy ngượng miệng. Mấy người bạn không thích cô, bắt đầu lấy cớ  châm chọc:

– Mất ô tô rồi thì có, chứ là gì có chuyện đi xe máy cho tiện, sao trước không đi xe máy đi, chuyển sang ô tô làm gì. Đúng là đời, lên voi xuống chó biết đâu mà.

Tai cô ù đi, mắt cô tối sầm lại, nỗi uất nghẹn, xấu hổ dâng lên. (Ảnh minh họa)

Cô bực lắm, nhưng cô không thèm gây sự với họ. Chuyện cứ tưởng như thế là xong thì hôm sau, cô cùng các bạn trong lớp đi liên hoan thì….

Hình ảnh người đàn ông trước mắt với bộ quần áo luộm thuộm, đầu tóc rối bù kia chẳng phải chính là bố cô hay sao? Bố cô làm giám đốc, giờ này phải ở trong văn phòng làm việc chứ, sao lại ở đây được?

– Bố mày làm giám đốc dọn bàn hả? – Một cô bạn của cô châm chọc

Tai cô ù đi, mắt cô tối sầm lại, nỗi uất nghẹn, xấu hổ dâng lên. Bố đang làm cô mất mặt. Thấy cô, bố len lén định quay đi thì….

Cô lao đến. Ai cũng nghĩ cô sẽ hét lên, trách bố nói dối mình rồi giận dữ bỏ đi. Nhưng cô lại làm chuyện kinh khủng hơn thế….