Khách sạn 5 sao ở Sa Pa có bếp trưởng điều hành mới

Khách sạn 5 sao ở Sa Pa có bếp trưởng điều hành mới

Lào CaiHotel de la Coupole - MGallery Sapa vừa bổ nhiệm ông Oliver Mette làm bếp trưởng điều hành mới tại các nhà hàng trong khách sạn.

Đại diện khách sạn chia sẻ, bếp trưởng Oliver Mette sẽ cùng đội ngũ mới tại Hotel de la Coupole giới thiệu đến thực khách thực đơn phong phú, được chuẩn bị tỉ mỉ. Sự thay đổi lần này cũng là giúp thực khách gắn kết hơn với điểm đến Sapa thông qua những món ăn đặc sắc, tại ba nhà hàng trong khách sạn gồm Chic, Absinthe Bar và tiệm bánh ca cao.

Ông Oliver Mette - bếp trưởng mới của các nhà hàng trong Hotel de la Coupole - MGallery Sapa.

Ông Oliver Mette - bếp trưởng mới của các nhà hàng trong Hotel de la Coupole - MGallery Sapa. Ảnh: MGallery Sapa

Bếp trưởng Oliver Mette xuất thân từ đất nước Đức giàu văn hóa, nơi nền ẩm thực là kho báu quý giá cuốn hút nhiều thực khách. Ông luôn thể hiện đức tính kỷ luật, sự sáng tạo và theo đuổi chủ nghĩa hoàn hảo trong từng món ăn. Ngoài ra, Oliver Mette quan niệm, nấu ăn là một nghệ thuật cũng không một tác phẩm nghệ thuật nào được đánh giá cao và đón nhận bởi công chúng tạo ra từ khuôn mẫu. Những chi tiết sáng tạo và độc đáo luôn là yếu tố giữ chân thực khách trong bất cứ hành trình khám phá vị giác nào.

Hành trang Oliver Mette mang tới Hotel de la Coupole chính là hơn 25 năm làm việc trong những gian bếp hàng đầu thế giới trên khắp các châu lục. Nuôi dưỡng niềm đam mê ẩm thực và dịch chuyển từ thời ấu thơ, người đàn ông Đức luôn toát lên nguồn năng lượng tích cực. Ông đã bắt đầu những chương mới trong sự nghiệp với vai trò phụ bếp tại nhiều thương hiệu 5 sao như Marriott, Hotel Palace, trước khi đảm nhận các vị trí quan trọng tại những khách sạn đẳng cấp như Intercontinental Hotel, Sheraton Hotel, Renaissance Hotel, Hideaway Beach Resort & Spa tại Đức, Thụy Sỹ và Maldives.

Theo đại diện Hotel de la Coupole - MGallery Sapa, quá trình khám phá và tiếp cận các nền ẩm thực đặc sắc, đa dạng, đã tạo nên sự giao thoa trong cá tính, khẩu vị ẩm thực mà không làm lu mờ nét riêng đầy chất Đức của bếp trưởng Oliver Mette. Bên cạnh đó, sự đa dạng cũng chính là yếu tố được bếp trưởng Oliver Mette đặt lên hàng đầu trong việc tìm kiếm nguyên liệu - chất liệu cho mỗi món ăn. Tận dụng sự sáng tạo trong nấu nướng, bếp trưởng Oliver đã biết cách tận dụng những nguyên liệu địa phương tươi ngon sẵn có, đặc biệt hai loại gia vị phổ biến tại châu Á là sả và gừng.

Món súp Truffle Chardonay do bếp trưởng Oliver Mette thực hiện.

Món súp Truffle Chardonay do bếp trưởng Oliver Mette thực hiện. Ảnh: MGallery Sapa

Theo ông Oliver Mette, hai loại gia vị này không chỉ mang đến sự đậm đà trong hương vị, bắt mắt về màu sắc, mà còn thể hiện bản sắc văn hóa của vùng nhiệt đới. Tuy chiếm vị trí khiêm tốn trong mỗi món ăn, nhưng sả và gừng lại biến hóa đa dạng trong cách chế biến, cho hương vị đặc trưng. Đặc biệt, với bếp trưởng Oliver Mette, nguyên liệu địa phương chính là yếu tố để lại ấn tượng cho thực khách trong hành trình khám phá một địa danh.

Luôn bày tỏ sự tôn kính tới người đầu bếp Pháp huyền thoại Paul Bocuse, bếp trưởng Oliver Mette thừa nhận đã dành nhiều ưu ái cho nền ẩm thực của đất nước này. Với ông, từ nguyên liệu cho đến cách chế biến, bài trí món ăn của người Pháp đều toát lên nét sang trọng, đẳng cấp, là chuẩn mực của tinh hoa ẩm thực châu Âu nói riêng và thế giới nói chung. Vị bếp trưởng này còn yêu thích sự đa dạng mang tính cổ điển trong cách chế biến món ăn của người Pháp, nhưng không quên kết hợp nguyên liệu địa phương vốn có để tạo điểm nhấn, sự độc đáo và bản sắc riêng.

Hotel de la Coupole - MGallery Sapa - nơi ông  Oliver Mette đảm nhận vị trí bếp trưởng tại các nhà hàng trong khách sạn này.

Hotel de la Coupole - MGallery Sapa - nơi ông Oliver Mette đảm nhận vị trí bếp trưởng tại các nhà hàng trong khách sạn này. Ảnh: MGallery Sapa

Đại diện Hotel de la Coupole - MGallery Sapa kỳ vọng với 10 năm kinh nghiệm bếp trưởng ở nhiều khách sạn 5 sao tại Thụy Sĩ, Sa Pa sẽ là một trong những địa điểm mang đến nguồn cảm hứng sáng tạo món ăn đặc biệt cho bếp trưởng Oliver Mette.

Thư Kỳ