iPhone 6s Plus wifi yếu: Biểu hiện, nguyên nhân và cách khắc phục

iPhone 6s Plus wifi yếu: Biểu hiện, nguyên nhân và cách khắc phục

Vừa sở hữu chiếc điện thoại iPhone 6S Plus 64GB xách tay thì phát hiện ra máy bắt wifi yếu, bạn lo lắng tìm cách khắc phục để không phải mang ra tiệm sửa chữa? Không cần lo lắng, chỉ cần đọc xong bài viết này của RaoXYZ điện thoại, người dùng có thể sửa lỗi iPhone 6s Plus wifi yếu ngay tại nhà.

6S Plus wifi yếu

6S Plus wifi yếu

Biểu hiện iPhone 6s Plus bắt wifi yếu

Khi bạn sử dụng iPhone 6s Plus bắt Wifi kém thì có những dấu hiệu sau:

  • Bạn sẽ thấy nút On/Off của Wifi trên iPhone 6s Plus cũ bị mờ
  • Bạn bắt được Wifi nhưng sóng chập chờn lúc được lúc không.
  • Cùng dòng iPhone 6s Plus cũ nhưng thiết bị của họ kết nối tốt còn máy của bạn thì không.
  • Wifi vẫn kết nối nhưng bạn không thể lướt web và sử dụng các ứng dụng trực tuyến được.
  • Đang sử dụng bình thường bỗng giảm sóng wifi đột ngột trong một khoảng thời gian ngắn
Wifi yếu là nhược điểm của dòng điện thoại này

Wifi yếu là nhược điểm của dòng điện thoại này

Nguyên nhân gây ra việc iPhone 6s Plus bắt wifi yếu

  • Nguyên nhân khiến iPhone 6s Plus không vào được wifi hoặc bắt wifi kém có thể do vùng phủ sóng Wifi mà bạn đang sử dụng không tốt hoặc sóng yếu.
  • Khi bạn đã kiểm tra lỗi không phải do nơi phát sóng Wifi thì rất có thể nguyên nhân đến từ thiết bị của bạn. Thường là lỗi do phần cứng hỏng Anten kết nối hoặc chip Wifi trong máy.
  • Một nguyên nhân khác khiến iPhone 6s Plus bắt Wifi kém là do bạn đang sử dụng bản Lock do chưa được mở khóa đúng cách.
  • Bạn đã tải và cài đặt những ứng dụng, phần mềm không thuộc nhà cung cấp chính thức của Apple nên độ an toàn không cao, khả năng gây xung đột với các ứng dụng khác của hãng khiến cho điện thoại dính lỗi 6s Plus wifi yếu.
  • Bạn nâng cấp phần mềm mà không để ý đến khả năng tương thích của máy, gián tiếp làm giảm chất lượng kết nối wifi của máy.
  • Vô ý làm rơi, va đập điện thoại ảnh hưởng đến phần cứng bên trong, làm giảm khả năng bắt wifi hoặc làm cho iPhone 6s Plus không kết nối được wifi
Nguyên nhân gây ra việc điện thoại wifi yếu

Nguyên nhân gây ra việc điện thoại wifi yếu

Truy cập ngay RaoXYZ điên thoại để sắm ngay iPhone 6s Plus cũ chính hãng Apple!

Thủ thuật sửa lỗi bắt wifi yếu của iPhone 6s Plus cũ

Để sửa lỗi iPhone 6s Plus cũ bắt Wifi kém thì bạn có thể thử những cách sau:

Nhằm loại bỏ nguyên nhân do thiết bị phát sóng Wifi gặp vấn đề thì bạn nên reset lại modem mạng. Nếu nguyên nhân không nằm ở đây thì bạn phải tìm cách khắc phục từ iPhone của bạn.

Có rất nhiều cách để sửa lỗi iPhone 6s Plus bắt Wifi kém:

Cách 1: Bạn thử sửa lại tên thiết bị của mình bằng cách: vào mục cài đặt (Settings) > Chọn cài đặt chung (General) > About > Name. Bạn hãy cài lại tên của iPhone mà mình đang sử dụng, bỏ dấu ngoặc kép đi. Ví dụ như tên máy bạn là “iPhone 6s Plus cũ” thì sửa thành iPhone 6s Plus.

Đặt lại tên wifi trên điện thoại

Đặt lại tên wifi trên điện thoại

Cách 2: Thực hiện reset lại thiết lập mạng cho iPhone 6 bằng cách vào Setting –> General –> Nhấn chọn Reset network settings. Bạn khởi động lại máy để xem lỗi iPhone 6s Plus Wifi yếu đã được khắc phục chưa.

Reset lại mạng cho điện thoại

Reset lại mạng cho điện thoại

Cách 3: Bạn khởi động lại iPhone 6s Plus cũ bằng cách nhấn rồi giữ nút nguồn và home khoảng 10s cho đến khi logo táo hiện lên thì thả cả 2 nút ra. Sau đó thử kết nối Wifi xem có hoạt động bình thường không.

Khởi động lại điện thoại

Khởi động lại điện thoại

Cách 4: Bạn thực hiện kết nối mạng lại và quên kết nối mạng hiện tại bằng cách vào Cài đặt > chọn mục Wifi > nhấn vào nút “i” bên cạnh nơi bạn đang kết nối. Bạn nhấp vào quên mạng này và thực hiện kết nối lại.

Quên mạng wifi sau đó kết nối lại

Quên mạng wifi sau đó kết nối lại

Cách 5: Bạn bật chế độ Wifi Assist tính năng này cho phép máy của bạn chuyển đổi kết nối mạng 3g nếu như Wifi của bạn không ổn định. Bạn nhấn Cài đặt > Di động > bật tính năng Wifi Assist.

Tính năng Wi-fi Assist

Tính năng Wi-fi Assist

Chỉ cần một vài thao tác đơn giản là bạn đã có thể khắc phục lỗi Wifi nhanh chóng.

Nếu bạn đang sử dụng máy iPhone 6s Plus Lock mà gặp phải tình trạng trên thì cũng tiến hành theo những cách trên và nếu vẫn không được thì có thể bạn phải xem lại quá trình Unlock máy của bạn đã chuẩn hay chưa.

Còn với iPhone 6 quốc tế cũ, nếu những cách trên mà vẫn không thể khắc phục được tình trạng iPhone 6s Plus bắt Wifi kém thì có thể nguyên nhân rất lớn đến từ lỗi phần cứng trên máy của bạn. Điều này chỉ khắc phục được khi bạn đến với những trung tâm sửa chữa uy tín để họ giúp bạn sửa lỗi cũng như giúp máy hoạt động tốt hơn.

Bài viết trên đã hướng dẫn cho các bạn về lỗi iPhone 6s Plus wifi kém và 1 số thủ thuật sửa chữa cho iFan. Những cách sửa lỗi này điện thoại iPhone lock cũ hay iPhone quốc tế đều có thể áp dụng được các bạn nhé. Trong trường hợp bạn muốn đổi máy hay lên đời máy mà ngân sách có hạn, hãy truy cập ngay RaoXYZ điện thoại để có thể sở hữu cho bản thân 1 chiếc iPhone 7 cũ, iPhone 8 cũ….ngay bây giờ!