Influencer là gì? Influencer kiếm tiền thế nào?

Influencer là gì? Influencer kiếm tiền thế nào?

Ngày nay, Influencer có vai trò vô cùng quan trọng trong việc thúc đẩy và mở rộng đối tượng khách hàng tiềm năng. Vậy Influencer là gì? Influencer kiếm tiền thế nào? Cùng RaoXYZ tìm hiểu rõ hơn trong bài viết dưới đây nhé!

Influencer là gì?

Influencer dịch ra tiếng Việt nghĩa là những người có tầm ảnh hưởng, đây là những người tạo ra các xu thế và ảnh hưởng tới cộng đồng. Influencer có thể là các diễn viên, ca sĩ, beauty blogger, hot vlogger, instagram, facebook được nhiều người biết đến.

Influencer khác với KOL, nếu như Influencer là người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã thì KOL là người có trình độ chuyên môn hàng đầu trong lĩnh vực nào đó như y tế, ẩm thực, kiến trúc,… Và tiếng nói của các KOL sẽ có sức ảnh hưởng tới những người quan tâm tới lĩnh vực đó, còn các lĩnh vực khác thì không.

Influencer là gì?

Influencer là gì?

Vai trò của Influencer trong marketing:

  • Tăng độ nhận diện sản phẩm, thương hiệu cho doanh nghiệp.
  • Tạo sự tin cậy với khách hàng, đối tác. Đặc biệt là những Influencer có sức ảnh hưởng lớn ảnh hưởng tới hành vi mua sắm của khách hàng.
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng, tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

👉 Xem thêm: Influencer là gì? Influencer – Nghề hái ra tiền cho các bạn trẻ

Mức thu nhập của Influencer có cao không? 

Nói chung, khó có thể thống kê chính xác được mức thu nhập của Influencer. Bởi nó còn tùy phụ thuộc vào mức độ nổi tiếng của Influencer đó. Đối với những người mới bắt đầu thì sẽ kiếm được ít, nhưng cũng có influencer có thể kiếm được hàng triệu USD cho mỗi bài post.

Theo dữ liệu thống kê thì Influencer có từ 10.000 – 50.000 người theo dõi thì sẽ kiếm được khoảng 40.000 – 100.000 USD/ năm. Còn những Influencer có hàng triệu người theo dõi thì có thể kiếm được chục nghìn USD với 1 bài đăng. Nên có thể nói đây là một trong những nghề “hái” ra tiền được nhiều bạn trẻ ưa chuộng.

Mức thu nhập của Influencer có cao không? 

Mức thu nhập của Influencer có cao không? 

Các Influencer kiếm tiền thế nào? – 6 hình thức phổ biến

Các Influencer có thể kiếm tiền từ nhiều cách khác nhau. Tùy thuộc vào mức độ nổi tiếng mà Influencer có thể kiếm được nhiều hoặc ít theo các cách sau:

Tiếp thị liên kết

Tiếp thị liên kết là một trong những hình thức kiếm tiền cơ bản nhất của các Influencer. Nghĩa là họ sẽ đề xuất, review về một sản phẩm/ dịch vụ nào đó cho người hâm mộ của mình kèm đường link giới thiệu.

Nếu người hâm mộ quan tâm và click vào đường link để mua sắm thì influencer sẽ được nhận 1 khoản hoa hồng cho mỗi đơn hàng. Với hình thức kiếm tiền này, influencer sẽ nhận được mức hoa hồng dao động từ 5 – 30% tùy thuộc vào từng mặt hàng.

👉 Xem thêm: KOL là nghề gì? KOL và Influencer liệu có giống nhau?

Nội dung được tài trợ, quảng cáo

Các Influencer kiếm tiền thế nào?

Các Influencer kiếm tiền thế nào?

Influencer kiếm tiền thế nào? Câu trả lời chính là nhận nội dung được tài trợ, quảng cáo. Nghĩa là, các Influence sẽ đăng bài post giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ trên nền tảng cá nhân của mình. Người càng nổi tiếng và càng có tầm ảnh hưởng thì mức phí quảng cáo cũng sẽ càng tăng cao.

Tạo sản phẩm độc quyền với các nhãn hàng

Tạo sản phẩm độc quyền là một trong những hình thức hợp tác giữa các Influencer với thương hiệu. Tùy thuộc vào mức độ tham gia vào quá trình sáng tạo mà các Influencer để được trả % lợi nhuận.

Chẳng hạn như công ty sản xuất thể thao sẽ hợp tác với vận động viên nổi tiếng; hay các hãng mỹ phẩm sẽ kết hợp những người có ảnh hưởng trong lĩnh vực làm đẹp để cho ra mắt và gắn tên của họ vào sản phẩm để ra mắt người tiêu dùng.

Đại sứ thương hiệu

Thực tế, hình thức kiếm tiền này cũng giống như cách đăng bài giới thiệu sản phẩm. Tuy nhiên, nó vẫn có 1 số điểm khác biệt, bởi các bài post giới thiệu sản phẩm chỉ xuất hiện 1 lần, nhưng nếu là đại sứ thương hiệu thì Influencer sẽ phải quảng cáo sản phẩm trên các kênh cá nhân với tư cách là người phát ngôn. 

Tuy nhiên, để trở thành đại sứ thương hiệu thì Influencer phải nổi tiếng và có sức ảnh hưởng lớn.

👉 Xem thêm: Nghề Tiktoker là gì? Làm thế nào để kiếm tiền từ Tik Tok?

Đại sứ thương hiệu

Làm đại sứ thương hiệu cho các nhãn hàng

Donate là một trong những lĩnh vực có thể kêu gọi donate từ người hâm mộ. Đây là hình thức kiếm tiền khá phổ biến với influencer kiểu streamer trên YouTube, mạng xã hội. Hoặc họ cũng có thể thực hiện các thử thách do người hâm mộ đưa ra và fans sẽ donate tiền cho mà Influencer đó.

Tự kinh doanh

Tự kinh doanh cũng là một trong những xu hướng kiếm tiền vô cùng phổ biến được nhiều Influencer thực hiện. Nhờ mức độ nổi tiếng và sức ảnh hưởng có thể tự kinh doanh quán ăn, nhà hàng, mỹ phẩm hay nhãn hiệu thời trang của riêng mình. 

Hy vọng bài viết trên đây của RaoXYZ đã giúp các bạn hiểu rõ Influencer là gì và cách Influencer kiếm tiền như thế nào. Nếu thấy bài viết hữu ích, hãy like và chia sẻ với mọi người nếu thấy bài viết hay và bổ ích nhé!