Hướng xây nhà hợp tuổi Canh Thân 1980 chuẩn phong thủy

Hướng xây nhà hợp tuổi Canh Thân 1980 chuẩn phong thủy

Xây nhà dựng cửa được xem là sự kiện trọng đại của mỗi gia đình. Do đó mà ông cha ta rất chú trọng việc xem phong thủy hướng nhà trước khi đắp viên gạch đầu tiên. Khi chọn được hướng nhà hợp tuổi gia chủ ất mở ra con đường phát tài phát lộc. Nhưng nếu không thuận phương vị rất dễ khiến gia đình gặp đại họa. Vậy cách xem hướng nhà tuổi Canh Thân 1980 như thế nào?

Sơ lược về tuổi Canh Thân sinh năm 1980

Anh1 tim hieu thong tin so luoc ve nguoi tuoi canh than - Hướng xây nhà hợp tuổi Canh Thân 1980 chuẩn phong thủy - phong-thuy-theo-tuoi
Ảnh 1: Tìm hiểu thông tin sơ lược về người tuổi Canh Thân
  • Năm sinh: Canh Thân 1980
  • Năm sinh dương lịch: Từ ngày 5/2/1980 đến ngày 3/2/1981
  • Tương sinh: Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa
  • Tương khắc: Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ
  • Ngũ hành: Gỗ thạch Lựu (Thạch lựu Mộc)
  • Quẻ mệnh nam nữ Canh Thân sinh năm 1980:
    • Nam mạng: Quẻ mệnh Khôn (Thổ) thuộc Tây Tứ Mệnh
    • Nữ mạng: Quẻ mệnh Tốn (Mộc) thuộc Đông Tứ Mệnh
  • Tính cách: Gia chủ sinh năm 1980 thuộc hành Mộc nên sở hữu nét tính cách ôn hòa và điềm tĩnh. Cộng thêm việc cầm tinh con Khỉ với bản chất thông minh và nhanh nhẹn. Do đó mà người tuổi Canh Thân vừa phúc hậu, vừa tài hoa. Đối với mọi người xung quanh luôn hòa đồng, cảm thông, chia sẻ vui buồn cùng nhau. 
  • Sự nghiệp: Con đường làm ăn được tính toán kỹ lưỡng giúp gia chủ luôn nắm bắt tình hình thời thế trong tay. Khả năng quyết đoán và nhạy bén dẫn đến nhiều cơ hội phát triển công danh. Tuy nhiên, ai cũng phải đối mặt trước vận mệnh cam go hoặc thử thách cuộc sống. 

Có thể bạn quan tâm: Hướng nhà tuổi Quý Dậu 1993 tốt xấu cho Nam| Nữ mạng

Cách tính cung mệnh tuổi Canh Thân

tuoi canh than hop huong nao - Hướng xây nhà hợp tuổi Canh Thân 1980 chuẩn phong thủy - phong-thuy-theo-tuoi
Ảnh 2: Căn cứ vào bảng chiếu cung mệnh để tìm ra cung mệnh tương ứng

Cách tính cung mệnh dựa theo năm sinh âm lịch bằng việc tính tổng các chữ số của năm sinh rồi đem chia cho 9. Có 2 trường hợp:

  • Trường hợp 1: Nếu chia hết cho 9 thì lấy số 9 làm kết quả.
  • Trường hợp 2: Nếu có số dư thì dựa vào số dư đó tính cung mệnh.

Gia chủ sinh năm 1980 thì có cách tính sau đây: Cách tính: 1+ 9 + 8 + 0 = 18 : 9 = 2 dư 0.

  • Nếu bạn là Nam Canh Thân sinh năm 1980 tra cứu thuộc cung Khôn.
  • Nếu bạn là Nữ Canh Thân sinh năm 1980 tra cứu thuộc cung Tốn.

Hướng nhà tốt|xấu đối với tuổi Canh Thân 1980

huong nha tot cho tuoi binh thin - Hướng xây nhà hợp tuổi Canh Thân 1980 chuẩn phong thủy - phong-thuy-theo-tuoi
Ảnh 3: Hướng tương ứng với từng cung mệnh

Từ năm sinh chúng ta đã xác định được cung mệnh. Từ cung mệnh xác định được hướng tốt|xấu ứng với tuổi Canh Thân. Vậy nam, nữ tuổi Canh Thân nên xây nhà hướng nào và tránh hướng nào để có thể mang lại may mắn và tài lộc?

Hướng nhà tốt đối với Nam|Nữ 1980

Anh2 xac dinh cac huong sinh khi va thien y cho gia chu - Hướng xây nhà hợp tuổi Canh Thân 1980 chuẩn phong thủy - phong-thuy-theo-tuoi
Xác định các hướng Sinh Khí và Thiên Y cho gia chủ

Hướng xây nhà tốt cho nam tuổi Canh Thân: Đông Bắc (Sinh Khí), Tây (Thiên Y), Tây Bắc (Diên Niên), Tây Nam (Phục Vị). Hướng xây nhà tốt cho nữ tuổi Canh Thân: Bắc (Sinh Khí), Nam (Thiên Y),  Đông (Diên Niên), Đông Nam (Phục Vị). Cụ thể được hiểu như sau:

Hướng Tốt Nam Mạng Nữ Mạng
Sinh Khí Đông Bắc Bắc
Thiên Y Tây Nam
Diên Niên Tây Bắc Đông
Phục Vị Tây Nam Đông Nam
  • Hướng Sinh Khí: Gia đình tích lũy được nhiều sản nghiệp, con đàn cháu đống thuận hòa và yêu thương lẫn nhau. 
  • Hướng Thiên Y: Cuộc sống càng thêm thăng hoa, gia đình êm ấm, con cháu làm ăn phát tài quay về báo đáp ông cha.
  • Hướng Diên Niên: Con cái sinh ra được sống trong môi trường tốt và phát triển khỏe mạnh, tài giỏi. Cuộc sống phú quý, giàu sang kéo dài tuổi thọ. 
  • Hướng Phục Vị: Nắm bắt thời cơ và học hành chăm chỉ sẽ giúp gia chủ thăng quan tiến chức, thuận lợi phát tài.

Hướng nhà xấu Nam|Nữ  1980 nên tránh

Anh3 khong nen xay nha tai cac huong tuyet menh va luc sat - Hướng xây nhà hợp tuổi Canh Thân 1980 chuẩn phong thủy - phong-thuy-theo-tuoi
Không nên xây nhà tại các hướng Tuyệt Mệnh và Lục Sát

Hướng xấu nam Canh Thân 1980 nên tránh:  Bắc (Tuyệt Mệnh), Nam (Lục Sát),  Đông Nam (Ngũ Quỷ), Đông (Hoạ Hại). Hướng xấu nữ Canh Thân 1980 nên tránh: Đông Bắc (Tuyệt Mệnh), Tây (Lục Sát), Tây Nam (Ngũ Quỷ), Tây Bắc (Hoạ Hại). Cụ thể:

Hướng Xấu Nam Mạng Nữ Mạng
Tuyệt Mệnh Bắc Đông Bắc
Lục Sát Nam Tây
Ngũ Quỷ Đông Nam Tây Nam
Hoạ Hại Đông Tây Bắc
  • Hướng Tuyệt Mệnh: Dễ gây ra đại họa nguy hiểm đến tính mạng. Vấn đề sức khỏe không chỉ đến với gia chủ tuổi Canh Thân mà còn lây lan sang người thân. Gia đình sẽ đối mặt với bệnh tật, thậm chí phải trải qua nhiều cảnh ly biệt đau thương tột cùng.
  • Hướng Lục Sát: Các thành viên trong gia đình bị người ngoài vu oan, khó lòng chứng minh sự thật và phải gánh chịu suốt đời. Nhà có sát khí sẽ làm tổn thương sinh khí trong gia đình bất cứ lúc nào.
  • Hướng Ngũ Quỷ: Việc làm ăn không thuận lợi. Thường xuyên bị kẻ gian lừa gạt khiến sự nghiệp gia đình tiêu tán trong phút chốc. Gia chủ liên tiếp gặp phải thử thách, đại họa và khó tìm cách giải quyết. Nếu không bình tĩnh suy ngẫm và tìm ra phương án hóa nguy hợp lý rất dễ khiến gia đình tán gia bại sản.
  • Hướng Họa Hại: Thường xuyên bị kẻ xấu quấy nhiễu khiến cuộc sống đang yên lành bỗng gặp trắc trở. Trong công việc có thể bị đồng nghiệp chơi xấu khiến bản thân gia chủ khó thăng tiến. Gặp phải đối tác dửng dưng gây ra nhiều phiền toái, những mối quan hệ với sếp cũng từ đó mà trở nên gay gắt, căng thẳng hơn. 

Cách bố trí nhà cho gia chủ tuổi Canh Thân 1980

Hướng làm nhà tuổi Canh Thân hợp tuổi, hợp phong thủy sẽ mang đến vượng khí và lộc tài cho các thành viên sinh sống trong ngôi nhà. Nhưng điều này là chưa đủ bởi gia chủ còn phải cân nhắc cách bố trí phòng ốc và nội thất thật hợp lý. 

Hướng bếp tuổi canh thân

Anh5 gia chu nen dat bep o huong tay bac - Hướng xây nhà hợp tuổi Canh Thân 1980 chuẩn phong thủy - phong-thuy-theo-tuoi
Gia chủ nên đặt bếp ở hướng Tây Bắc

Khi xác định hướng bếp cần tuân thủ theo nguyên tắc “tọa hung hướng cát” tức vị trí xấu có tác dụng trấn áp những luồng khí gây bất lợi cho gia chủ. Lửa từ bép sẽ mang lại những nguồn luồng khí dương điều hòa và cải thiện phong thủy. Gia chủ sinh năm Canh Thân nên chọn hướng Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam hoặc hướng Tây để không bị bệnh tật và có sức khỏe dồi dào. 

Hướng Bếp Tốt Nam Mạng Nữ Mạng
Sinh Khí Đông Bắc Bắc
Thiên Y Tây Nam
Diên Niên Tây Bắc Đông
Phục Vị Tây Nam Đông Nam

Nếu nam tuổi Canh Thân có thể hướng tốt đặt bếp để giải hung đón cát khi bố trí hướng bếp tuổi Canh Thân:

Tọa Đông hướng Tây: Gia chủ tuổi Canh Thân tức mang mệnh Khôn nên xây dựng bếp tại hướng Tây. Hướng Tây tượng đại diện cho Thiên Y bảo vệ sức khỏe và kéo dài tuổi thọ con người. Phương vị giúp gia đình đón nhận nhiều năng lượng tích cực, không gặp phải bệnh tật hoặc tai ương.

Tọa Đông Nam hướng Tây Bắc: Lựa chọn hướng Tây Bắc làm để xây dựng nhà bếp sẽ giúp gia chủ chọn đúng hướng Diên Niên cho ngôi nhà. Từ đó tạo ra cuộc sống viên mãn, sung túc, con cái ăn nên làm ra báo hiếu cha mẹ. Cung Diên Niên bổ trợ may mắn giúp gia đình có nhiều mối quan hệ tốt với những người xung quanh. 

Tọa Tây Nam hướng Đông Bắc: Đây là hướng thu hút sinh khí, năng lượng trời đất tốt nhất cho ngôi nhà. Trên mọi phương diện như sức khỏe, tài lộc, công danh, con cái đều được phát triển thuận lợi. Đồng thời, khi gia chủ đặt hướng phù hợp sẽ ngăn chặn các nguồn vận khí xấu xa bên ngoài. Bảo vệ cuộc sống khỏi tai tiếng ngoại đạo không liên quan. 

Tọa Đông Bắc hướng Tây Nam: Đại diện cho phương Phục Vị mang đến trạng thái bình yên, an toàn cho gia đình. Cung mệnh có tác dụng trấn tĩnh những thói xấu và gắn bó các thành viên trong gia đình hơn. Đặc biệt khi xem hướng nhà tuổi Canh Thân 1980 chuẩn xác giúp gia chủ gặp được tình duyên viên mãn, hạnh phúc trọn đời. 

Hướng bàn thờ 

Anh6 chu trong den khong gian tho phung cua to tien - Hướng xây nhà hợp tuổi Canh Thân 1980 chuẩn phong thủy - phong-thuy-theo-tuoi
Chú trọng đến không gian thờ phụng của tổ tiên

Phòng thờ được xem là không gian linh thiêng nhất trong căn nhà. Đây là nơi con cháu làm tròn trách nhiệm hiếu nghĩa lễ tiết với ông cha. Bởi theo quan niệm, hướng bàn thờ tuổi Canh Thân sẽ theo hướng cửa chính của ngôi nhà. Thông qua việc duy trì hương hỏa mỗi ngày, con cháu cầu xin ông bà tổ tiên ban phúc lành để gia đình luôn ấm no, bình an. 

Hướng Bàn Thờ Nam mạng Nữ mạng
Sinh Khí Đông Bắc Bắc
Thiên Y Tây Nam
Diên Niên Tây Bắc Đông
Phục Vị Tây Nam Đông Nam

Xác định đúng hướng xây dựng phòng thờ thể hiện tấm lòng hiếu kính của con cháu với người đã khuất. Đồng thời giữ cho không gian thờ phụng luôn trong trạng thái sạch sẽ, thoáng mát. Ngoài ra, gia chủ Canh Thân nên chú ý cách bố trí nội thất phòng thờ hợp lý. 

Hướng nhà tắm, nhà vệ sinh 

Anh7 nha ve sinh la noi de bi xam hai - Hướng xây nhà hợp tuổi Canh Thân 1980 chuẩn phong thủy - phong-thuy-theo-tuoi
Chọn hướng cho nhà tắm nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh cũng có vai trò không hề thua kém với các không gian còn lại trong một ngôi nhà. Thậm chí, gia chủ cần phải chú trọng hơn bởi vị trí này thường bị âm khí xâm nhập gây nên tai họa. 

Hướng Nhà Tắm Nam mạng Nữ mạng
Tuyệt Mệnh Bắc Đông Bắc
Lục Sát Nam Tây
Ngũ Quỷ Đông Nam Tây Nam
Hoạ Hại Đông Tây Bắc

Nếu muốn xây nhà hợp tuổi thì gia chủ nên lựa chọn các hướng Đông, Nam, Bắc hoặc Đông Nam. Điều này sẽ giúp gia chủ tránh được thị phi bên ngoài làm ảnh hưởng đến các mối quan hệ trong gia đình. Ngăn chặn tại họa có thể xảy đến để gia đình không ai phải đối mặt với cửa Quỷ Môn. 

Hướng phòng ngủ

Anh8 xem huong nha hop tuoi canh than khi bo tri phong ngu - Hướng xây nhà hợp tuổi Canh Thân 1980 chuẩn phong thủy - phong-thuy-theo-tuoi
Xem hướng nhà hợp tuổi Canh Thân khi bố trí phòng ngủ

Không gian cần thiết để gia chủ nghỉ ngơi sau những giờ làm việc vất vả chính là phòng ngủ. Bởi phòng ngủ sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và trí tuệ. Nhờ vào cách bố trí đúng hướng mang đến giấc ngủ ngon và không bị quấy nhiễu cho gia chủ. 

Hướng giường ngủ và phòng ngủ của người tuổi Canh Thân nên kê theo hướng tốt của ngôi nhà:

Hướng Phòng Ngủ Nam mạng Nữ mạng
Diên Niên Tây Bắc Đông
Thiên Y Tây Nam
Sinh Khí Đông Bắc Bắc
Phục Vị Tây Nam Đông Nam

Hướng tủ quần áo

huong tu quan ao - Hướng xây nhà hợp tuổi Canh Thân 1980 chuẩn phong thủy - phong-thuy-theo-tuoi
Hướng tủ quần áo tuổi Canh Thân 1980

Bên cạnh hướng giường ngủ, gia chủ Canh Thân 1980 cũng cần phải quan tâm tới hướng đặt tủ quần áo. Trong phong thủy, hướng tủ quần áo nên được kê theo hướng xấu của ngôi nhà. Tuyệt đối không được sơn tường với các màu đại kỵ tuổi Canh Thân. Phối hợp rèm cửa với các màu danh dương nhẹ nhàng giúp gia chủ dễ tiến sâu vào giấc ngủ ngon. 

Hướng xấu Nam mạng Nữ mạng
Tuyệt Mệnh Bắc Đông Bắc
Lục Sát Nam Tây
Ngũ Quỷ Đông Nam Tây Nam
Hoạ Hại Đông Tây Bắc

Hướng bàn làm việc

Anh9 bo tri ban lam viec tai noi nhieu nang luong - Hướng xây nhà hợp tuổi Canh Thân 1980 chuẩn phong thủy - phong-thuy-theo-tuoi
Bố trí bàn làm việc tại nơi nhiều năng lượng

Việc xem hướng nhà tuổi Canh Thân 1980 không chỉ liên quan đến phòng bếp, phòng ngủ, phòng vệ sinh… Phong thủy bàn làm việc cũng là yếu tố quan trọng quyết định đến công danh, sự nghiệp của gia chủ. 

Theo quan niệm phong thủy, hướng đặt bàn làm việc tuổi Canh Thân sẽ được kê theo hướng tốt của ngôi nhà. Cụ thể:

Hướng Tốt Nam mạng Nữ mạng
Sinh Khí Đông Bắc Bắc
Thiên Y Tây Nam
Diên Niên Tây Bắc Đông
Phục Vị Tây Nam Đông Nam

Xác định đúng hướng bố trí bàn làm việc giúp gia chủ giải quyết được mọi vấn đề liên quan đến tài chính.Ngoài ra, việc sắp xếp thêm một số đồ vật phong thủy đặt trên mặt bàn làm việc sẽ bổ sung vượng khí cho gia chủ. Từ đó mà con đường thăng tiến mở rộng thênh thang, tiền vào như nước. 

Năm xây nhà tuổi Canh Thân 1980

Xác định đúng hướng nhà tuổi Canh Thân 1980 nam mạng, nữ mạng giúp gia chủ xây dựng nhà cửa thuận lợi. Hạn chế thời gian đặt móng xây nhà tại các năm xuôi liên quan đến Tam Tai xung khắc. 

  • Năm nên xây nhà: Người tuổi Giáp Tý 1980 nên xây nhà nhất là vào năm 2019 (Kỷ Hợi) và 2028 (Mậu Thân).
  • Năm nên tránh xây nhà: 
Hạn Năm Lý Giải
Tam tai Dần, Mão, Thìn Nếu cất nhà tại năm Tam Tai gặp phải đại họa kéo dài 03 năm liên tiếp. Điều này khiến gia đình không thể chống đỡ nổi dẫn đến các mối nguy hại về tiền bạc lẫn sức khỏe.
Kim Lâu Lấy tuổi của năm hiện tại chia 9, dư 1 – 3 – 6 – 8 là phạm Gia đình thường xuyên gặp phải ốm đau, bệnh tật. Người già ốm yếu dễ từ biệt con cháu. 
Hoang ốc Từ năm 12 đến 75 tuổi ( cách 2 đơn vị) Gặp phải năm Hoang Ốc khiến con đường làm ăn bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nhà cửa thường xuyên bị quấy rối gây suy nhược, tổn hại. 

Hóa giải hướng nhà xấu của gia chủ Canh Thân

guong bat quai - Hướng xây nhà hợp tuổi Canh Thân 1980 chuẩn phong thủy - phong-thuy-theo-tuoi
Dùng gương bát quái trấn yểm ngôi nhà

Không phải lúc nào gia chủ cũng chọn được hướng nhà tuổi Canh Thân 1980 tốt để xây nhà do quy hoạch đất đai hoặc mua đất nền có sẵn. Một khi ngôi nhà đã phạm vào một trong các hướng xấu thì gia đình nên hóa giải ngay lập tức. Gia chủ sinh năm 1980 có thể hóa giải hướng nhà không tốt thông qua những cách dưới đây: 

Cách 1 : Thay đổi hướng cửa chính:

Nếu không chọn được hướng nhà tuổi Canh Thân 1980 chuẩn xác, gia chủ nên mở thêm cửa chính hoặc chuyển hướng cửa chính. Điều này có tác dụng làm chệch hướng xấu và thay đổi nơi thu hút vượng khí cho ngôi nhà. 

Cách 2 : Thay đổi hướng bếp nấu

Trong điều kiện ngoại cảnh không thể xoay chuyển hướng cửa chính thì việc thay đổi hướng bếp nấu cũng rất hiệu quả. Hướng bếp được tính tại vị trí đặt củi hoặc than vào đun, đối với loại bếp là hoặc bếp than. Còn nếu sử dụng bếp ga thì hướng bếp tức là hướng nút vặn để mở bình ga. 

Cách 3: Dùng gương bát quái trấn yểm ngôi nhà

Sử dụng các vật dụng phong thủy có tác dụng bảo vệ ngôi nhà khỏi tà ma ngoại đạo rất tốt. Đồng thời có thể khắc phục tình trạng hướng xấu gây tổn hại cho sinh khí ngôi nhà. Đối với người tuổi Canh Thân 1980 nên bố trí hai chiếc gương bát quái tại của chính. Từ đó có thể trấn áp năng lượng xấu xa, bảo vệ an toàn cho gia đình. 

Có thể bạn quan tâm: Tuổi Kỷ Tỵ Hợp Hướng Nhà Nào Để Xây Dựng Cho Hợp Phong Thủy

Không phải ngẫu nhiên mà vấn đề xác định hướng nhà hợp tuổi lại được nhiều người chú trọng đến vậy. Điều này liên quan đến suốt quá trình xây dựng và sử dụng ngôi nhà có thuận lợi hay không. Trên đây cung cấp toàn bộ thông tin cần biết về kinh nghiệm xem hướng nhà tuổi Canh Thân 1980. Hy vọng chia sẻ hữu ích sẽ giúp gia chủ nhanh chóng lựa chọn các hướng phù hợp.