Hướng dẫn viết CV xin việc bán hàng gửi CV đâu đậu đó

Hướng dẫn viết CV xin việc bán hàng gửi CV đâu đậu đó

Bạn muốn ứng tuyển vào công việc về bán hàng nhưng chưa rõ cách viết. Hãy tham khảo hướng dẫn viết CV xin việc bán hàng được RaoXYZ ViệcLàm tổng hợp dưới đây.

Cv xin việc bán hàng

Cv xin việc bán hàng

Để có thể tìm cho mình cơ hội việc làm tốt nhất cho bản thân thì việc đầu tiên bạn cần làm đó là viết được một CV xin việc để tiếp cận với các nhà tuyển dụng. Bạn muốn ứng tuyển vào công việc về bán hàng nhưng chưa rõ cách viết. Hãy tham khảo hướng dẫn viết CV xin việc bán hàng được RaoXYZ tổng hợp dưới đây.

Cách viết nội dung CV xin việc bán hàng

Nội dung là một phần thông tin rất quan trọng trong việc cung cấp cho các nhà tuyển dụng những thông tin cần thiết đến các nhà tuyển dụng. 

Nội dung là một phần thông tin rất quan trọng trong việc cung cấp cho các nhà tuyển dụng những thông tin cần thiết đến các nhà tuyển dụng.

Nội dung là một phần thông tin rất quan trọng trong việc cung cấp cho các nhà tuyển dụng những thông tin cần thiết đến các nhà tuyển dụng. Nội dung dung hay sẽ chiếm đến 90% chiến thắng của bạn trong cuộc đua ứng tuyển và “tranh giành” vị trí việc làm tốt cho bản thân. 

Tìm việc làm nhân viên bán hàng toàn quốc, truy cập ngay RaoXYZ Việc Làm!

Hãy chuẩn bị cho mình một mẫu CV xin việc bán hàng chuẩn nhất tại những địa chỉ tạo CV online trên những web tạo CV.  Cách tối ưu nhất là bạn chọn địa chỉ tạo CV online vì sẽ tiết kiệm thời gian và có nhiều gợi ý trong mẫu CV. Lúc này, bạn sẽ bắt tay vào hoàn thiện CV với những hướng dẫn cách làm CV xin việc bán hàng như sau:

Thông tin cá nhân

Ở bất kỳ một CV xin việc ngành nào cũng cần phải có phần thông tin cơ bản về bản thân để cung cấp thông tin ban đầu cho các nhà tuyển dụng biết được bạn là ai trong số rất nhiều các ứng viên khác ứng tuyển vị trí đó. Các thông tin bạn cần cung cấp cho các nhà tuyển dụng đó là:

  • Họ và tên của bạn: Viết đúng tên thật và trùng với chứng minh thư nhân dân của mình. Viết hoa tên mình và lưu ý là nên viết có dấu.
  • Ngày tháng năm sinh: Viết ngày tháng năm sinh của bạn trùng với ngày tháng năm sinh trong chứng minh thư nhân dân.
  • Số điện thoại liên hệ: Để số điện thoại chính xác để các nhà tuyển dụng dễ dàng trong việc liên hệ với bạn. Để số điện thoại sử dụng thường xuyên để không bỏ lỡ cuộc gọi nào từ các nhà tuyển dụng.
  • Địa chỉ email/thư điện tử của bạn: Để email nghiêm túc để thể hiện sự tôn trọng của bạn với các nhà tuyển dụng. Và cũng cần để email một cách chính xác địa chỉ thư điện tử của mình để nhận được email từ nhà tuyển dụng một cách chính xác nhất.
  • Quê quán: Viết giống với trong chứng minh thư của bạn hoặc trong thể căn cước của bạn.
  • Địa chỉ nơi ở hiện tại của bạn để có thể các nhà biết được nơi ở của bạn có ảnh hưởng đến công việc và vị trí công việc của bạn không.

Vị trí ứng tuyển

Vị trí ứng tuyển là một phần rất quan trọng, đây là thông tin bạn mang đến cho các nhà tuyển dụng biết bạn ứng tuyển vị trí nào ở doanh nghiệp

Vị trí ứng tuyển là một phần rất quan trọng, đây là thông tin bạn mang đến cho các nhà tuyển dụng biết bạn ứng tuyển vị trí nào ở doanh nghiệp

Vị trí ứng tuyển là một phần rất quan trọng, đây là thông tin bạn mang đến cho các nhà tuyển dụng biết bạn ứng tuyển vị trí nào ở doanh nghiệp họ ví dụ như: nhân viên bán hàng, nhân viên kinh doanh, quản lý cửa hàng,… 

Với một doanh nghiệp khi họ tuyển dụng nhân viên ở nhiều vị trí khác nhau thì để phân biệt và chia các ứng viên thì họ sẽ căn cứ vào vị trí mà bạn ứng tuyển để làm việc đó. Ngoài ra việc bạn cung cấp thông tin về vị trí ứng tuyển là để thể hiện bạn hiểu biết và có tìm hiểu về vị trí công việc đó, cũng như thể hiện được một chút nào đó về chuyên môn của bạn là phù hợp với vị trí đó.

Mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp là một nội dung quan trong trong CV xin việc bán hàng đơn giản của bạn. Trong CV xin việc bán hàng thì mục tiêu nghề nghiệp của bạn nên nêu rõ ràng, các nội dung hướng đến các con số nhiều hơn. Ví dụ như:

“Mục tiêu của tôi khi trở thành nhân viên bán hàng là luôn bán vượt doanh số được giao. Phấn đấu trong vòng 3 tháng trở thành quản lý cửa hàng”.

Mục tiêu bạn càng rõ ràng càng thể hiện được bạn là người quyết đoán và có định hướng rõ ràng trong công việc để đạt được thành công của mình trong công việc.

Trình độ học vấn

Trình độ học vấn là cách bạn mang đến những thông tin cơ bản về trình độ chuyên môn bạn có để các nhà tuyển dụng biết được bạn có năng lực làm việc chuyên môn hay không. Tuy nhiên, với vị trí là một nhân viên bán hàng thì việc viết CV xin việc bán hàng bạn không cần để ý quá đến trình độ của bản thân. Chỉ cần bạn có kỹ năng phù hợp để có thể ứng tuyển vào vị trí đó là được.

Bạn nên trình bày kinh nghiệm làm việc của mình ngắn gọn và theo một trình tự nhất định để thể hiện sự khoa học.

Bạn nên trình bày kinh nghiệm làm việc của mình ngắn gọn và theo một trình tự nhất định để thể hiện sự khoa học.

Kinh nghiệm làm việc

Với một mẫu CV xin việc bán hàng thì trình độ học vấn không quan trọng những kinh nghiệm làm việc lại cực kỳ quan trọng, việc quyết định bạn có được tuyển hay không phụ thuộc rất nhiều vào kinh nghiệm bán hàng của bạn trước đây. Các kinh nghiệm mà rất cần thiết cho vị trí nhân viên bán hàng như: Kinh nghiệm bán hàng, tư vấn, thuyết phục,…

Bạn nên trình bày kinh nghiệm làm việc của mình ngắn gọn và theo một trình tự nhất định để thể hiện sự khoa học. Viết các kinh nghiệm bạn có là những kinh nghiệm làm việc nổi bật và những công việc bạn làm có liên quan đến vị trí bạn sẽ ứng tuyển.

Kỹ năng

Với vị trí ứng tuyển là một nhân viên bán hàng, hay các ngành nghề liên quan đến bán hàng thì bạn cần viết nội dung về kỹ năng trong khi viết CV xin việc bán hàng của mình như kỹ năng như:

  • Kỹ năng giao tiếp: Với một nhân viên bán hàng hay vị trí bán hàng tiếp xúc với rất nhiều các khách hàng khác nhau nên yêu cầu kỹ năng giao tiếp của bạn là rất quan trọng để quyết định cho việc bán hàng thành công của bạn.
  • Kỹ năng tư vấn: Một người bán hàng thì khi bang hàng cần phải tư vấn cho khách hàng về sản phẩm của doanh nghiệp về sản phẩm mà bạn bán để tư vấn cho họ thấy được rằng nó cần thiết và mang lại như lợi ích gì và đâu là sản phẩm phù hợp với họ
  • Kỹ năng thuyết phục: Khi tư vấn cho khách hàng rồi bạn càn kỹ năng để thuyết phục họ mua hoặc sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn.
  • Kỹ năng tin học văn phòng: Kỹ năng cần thiết đối với nhân viên kinh doanh đặc biệt là về kỹ năng sử dụng excel của nhân viên bán hàng là rất cần thiết.
  • Khả năng ngoại ngữ: để có thể tự tin tư vấn cho bất kỹ người khác hàng trong nước và ngoài nước nào cũng cần phải có ngoại ngữ.
  • Kỹ năng chịu áp lực công việc và xử lý tình huống: Đây cũng là hai kỹ năng cần thiết của nhân viên bán hàng hay bất kỳ một vị trí kinh doanh nào cũng cần có để có thể làm tốt vị trí của mình.

Lưu ý khi viết CV xin việc bán hàng

Sử dụng các từ về chuyên ngành và liên quan đến lĩnh vực bán hàng là một trong những lưu ý quan trọng. 

Sử dụng các từ về chuyên ngành và liên quan đến lĩnh vực bán hàng là một trong những lưu ý quan trọng.

Một số các lưu ý khi viết CV xin việc bán hàng bạn cần biết để không bị gặp phải và có được một CV xin việc tốt nhất cho bản thân trong việc “tiếp thị” mình đến các nhà tuyển dụng.

  • Trình bày nội dung ngắn gọn và rõ ràng các phần nội dung trong bài
  • Viết đúng chính tả và ngữ pháp
  • Sử dụng từ ngữ lạc quan và tôn trọng nhà tuyển dụng
  • Trong nội dung nên đưa thêm các con số để thấy được bạn phù hợp với vị trí bán hàng
  • Sử dụng các từ về chuyên ngành và liên quan đến lĩnh vực bán hàng.

Qua những chia sẻ trên, RaoXYZ mong rằng sẽ giúp bạn có được cách viết CV xin việc bán hàng tốt nhất cho bản thân.