Hướng dẫn tra cứu thông tin quy hoạch Bình Dương nhanh chóng

Hướng dẫn tra cứu thông tin quy hoạch Bình Dương nhanh chóng

Tra cứu thông tin quy hoạch Bình Dương trong quá trình mua bán; Nhằm tránh rủi ro pháp lý là vô cùng cần thiết. Nhưng không phải ai cũng nắm rõ cách thực hiện điều này nhanh chóng, hiệu quả. Hiểu rõ vấn đề trên, Mogi chia sẻ đến quý bạn đọc những thông tin cần thiết để tra cứu thông tin quy hoạch Bình Dương. 

Nội dung bài viết

Tra cứu thông tin quy hoạch Bình Dương trực tuyến mang đến những lợi ích sau:

Tra cứu thông tin quy hoạch Bình Dương 3
  • Tra cứu thông tin quy hoạch Bình Dương theo thông tin chi tiết của từng lô đất. Trong đó bao gồm số tờ bản đồ Bình Dương, số lô trên sổ hồng,… 
  • Kiểm tra các thửa đất trên thực địa bằng chức năng định vị GPS
  • Xem bản đồ quy hoạch bất động sản theo đơn vị hành chính thành phố, quận, thị xã.
  • Kiểm tra tình trạng cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với từng thửa đất.
  • Hiểu được tình trạng đất đai giúp có quyết định đúng về việc kinh doanh nhà đất như thế nào. 

Các bước tra cứu thông tin quy hoạch Bình Dương qua bản tin quy hoạch

Bước 1: Quý bạn đọc vui lòng truy cập cổng tra cứu thông tin quy hoạch Bình Dương. Đường link https://thongtinquyhoachbinhduong.vn/tracuu của Sở Tài nguyên và Môi trường Bình Dương.

Bước 2: Nhập đầy đủ thông tin bao gồm: Họ và tên, số điện thoại, người dùng. Sau đó nhấn “Truy cập hệ thống” để đăng nhập vào cổng tra cứu thông tin quy hoạch tỉnh Bình Dương. Nhằm bắt đầu tra cứu thông tin quy hoạch Bình Dương. 

Cách Tra cứu thông tin Quy hoạch Bình Dương theo lô đất

Bước 1: Trên màn hình chính đầu tiên của phần mềm, bạn hãy chọn biểu tượng “tìm kiếm” và chọn các thị xã, huyện, thành phố trong khu vực cần tìm kiếm.

Bước 2: Nhập thông tin chi tiết về thửa đất, lô đất càn kiểm tra thông tin quy hoạch. Thông tin này sẽ bao gồm vị trí cụ thể là số tờ bản đồ và số lô. Sau đó bấm vào nút “Tìm kiếm” để xem kết quả của tin tức cần tìm.

Cách kiểm tra địa hình Bình Dương trực tiếp trên bản đồ

Bước 1: Bấm vào “Bản đồ” và chọn các thị trấn, huyện, thành phố cần tìm trên màn hình chính

Bước 2: Đối với mục “Phóng to” hoặc “Thu nhỏ”, hãy nhấp vào nút “+, -” để xem rõ giới hạn. Và bấm vào từng vị trí cụ thể để xem thông tin chi tiết

Tra cứu thông tin quy hoạch Bình Dương 1

Cách tìm bản đồ quy hoạch tỉnh Bình Dương bằng định vị GPS

Bước 1: Tương tự như các bước trên. Vào “Bản đồ” để chọn thị xã, huyện, thành phố để tra cứu thông tin quy hoạch.

Bước 2: Bấm vào chức năng định vị GPS để xác định vị trí cần tra tin quy hoạch. Từ đó, phần mềm sẽ tự động định vị vị trí cần tìm. 

Cách tra cứu thông tin quy hoạch Bình Dương bằng Google Earth cho người mới sử dụng

Bước 1: Lựa chọn các thành phố, huyện, thành phố cần tra cứu thông tin quy hoạch

Bước 2: Bấm vào biểu tượng nền để hiển thị bản đồ vệ tinh. Sau đó bạn đọc click chọn lô đất để xem thông tin quy hoạch trực tiếp trên bản đồ Bình Dương.

Các cách khác để tra cứu thông tin quy hoạch Bình Dương

Ngoài xem bản đồ quy hoạch bằng phần mềm của bộ tài nguyên môi trường tỉnh Bình Dương. Bạn có thể kiểm tra xem đất của mình có thuộc diện quy hoạch hay không bằng cách sau:

Tham khảo tin tức bất động sản sang tên sổ đỏ

Nếu thửa đất của bạn đã có đầy đủ các giấy tờ pháp lý chứng nhận quyền sở hữu. Đơn cử như giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Thông tin quy hoạch sẽ được ghi trong phần ghi chú của sổ hồng.

Trong phần này sẽ nói rõ quy hoạch của khu đất này như thế nào để bạn có thể cân nhắc có nên mua hay không. Tuy nhiên, do tính chất quy hoạch thay đổi nên thông tin này chỉ mang tính tham khảo. 

Tìm kiếm tin tức bằng cách liên hệ với công ty hoặc dịch vụ nhà ở địa phương của bạn

Thứ hai, bạn có thể tìm đến các công ty bất động sản địa phương. Đây là những nơi nắm rõ về các vấn đề quy hoạch sử dụng đất. Các công ty này sẽ giúp bạn tìm kiếm thông tin về quy hoạch sử dụng đất một cách nhanh chóng.

Yêu cầu thông tin đất đai bằng cách liên hệ với cơ quan quản lý đất đai.

Cách an toàn và cụ thể nhất là liên hệ trực tiếp với các cơ quan chức năng có thẩm quyền:

– UBND xã Bình Dương

– Phòng Tài nguyên và Môi trường UBND Quận / Huyện

– Danh sách các văn phòng công chứng.

Tuy nhiên, cách làm này cũng có một số mặt hạn chế là cần nhiều thời gian và công sức. Đặc biệt trong trường hợp có quá nhiều người đang xem tin tức quy hoạch sẽ dễ tạo ra tình trạng quá tải. Các cơ quan này sẽ không thể trả lời các mối quan tâm của bạn nhanh nhất có thể.

Tải phần mềm nghiên cứu quy hoạch sử dụng đất Bình Dương trên Smartphone

Để tiết kiệm thời gian, bạn không cần phải đến các văn phòng, công ty bất động sản. Chỉ cần có điện thoại thông minh là có thể tra tin dễ dàng.

Hiện nay các hệ điều hành iOS, Android Iphone, Samsung… đều có các phần mềm giúp hiển thị và tra cứu thông tin quy hoạch Bình Dương.

Kiến thức cơ bản để tra cứu thông tin quy hoạch Bình Dương 2021

Tra cứu thông tin quy hoạch Bình Dương 2

Quy hoạch sử dụng đất là gì?

Quy hoạch sử dụng đất là quá trình phân bổ, khoanh vùng đất đai theo không gian sử dụng;

  • Theo các tiêu chí về kinh tế, chính trị và xã hội. Bao gồm tình hình phát triển kinh tế, tình hình an ninh quốc phòng, …
  • Trên các cơ sở tiềm năng và nhu cầu sử dụng đất.
  • Đối với việc sử dụng đất đai và đất đai của từng vùng, địa phương kinh tế trong một thời gian xác định. (trích điều 3 luật đất đai 2013).
  • Tùy theo mục đích sử dụng đất mà có các loại đất khác nhau.

Quy hoạch xây dựng là gì?

Theo quy định tại Điều 3 Luật Xây dựng năm 2014: “Quy hoạch xây dựng là tổ chức không gian của đô thị, nông thôn và các khu chức năng đặc thù. Bao gồm tất cả hệ thống hạ tầng kỹ thuật; Hệ thống hạ tầng xã hội. 

Nhằm tạo môi trường thích hợp cho nhân dân sinh sống trên các vùng lãnh thổ; Bảo đảm kết hợp hài hòa lợi ích quốc gia và cộng đồng; Thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội, quốc phòng, an ninh; 

Ngoài ra còn phải đảm bảo bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu. Quy hoạch xây dựng được thể hiện bằng sơ đồ quy hoạch xây dựng bao gồm sơ đồ, bản vẽ, mô hình và thuyết minh. “

Các chỉ tiêu được chỉ ra trong bản đồ quy hoạch 1/500 như: hạ tầng xã hội, dân cư, các công trình hạ tầng, thiết kế chi tiết khu đất… Từ đó xác định được mối quan hệ giữa các dự án. quy hoạch dự án và các yếu tố bên ngoài như đường, cổng, tiện ích …

Quy hoạch 1/5000 là gì?

Bản đồ quy hoạch chi tiết 1: 5.000 là loại bản đồ giúp bạn xác định các khu chức năng, hướng giao thông, xác định rõ các mốc giới, ranh giới khu đất để phát triển khu dân cư, cây xanh , hồ nước, hạ tầng điện, trường trạm, …

Các loại bản đồ quy hoạch khác

* Bản đồ quy hoạch tỷ lệ 1: 10.000 hoặc 1: 25.000 giúp xác định quy hoạch chung thành phố trên địa bàn tỉnh, thành phố.

* Bản đồ quy hoạch tỷ lệ 1: 25.000 hoặc 1: 50.000 dùng để quy hoạch chung đô thị tập trung.

Nội dung của giấy phép quy hoạch xây dựng bao gồm phạm vi, quy mô khu vực dự kiến ​​sử dụng, tiêu chuẩn sử dụng đất cho phép, yêu cầu khai thác sử dụng đất, tổ chức không gian kiến ​​trúc và thổ nhưỡng. kỹ thuật,….

Quy hoạch treo hay quy hoạch đình chỉ sử dụng đất thực chất là gì?

  • Quy hoạch đình chỉ  sử dụng đất còn được gọi là quy hoạch sử dụng đất treo.
  • Đây thực chất là tình trạng diện tích đất được cơ quan nhà nước xác định cho nhiều mục đích khác nhau;
  • Được ghi trong kế hoạch sử dụng đất cụ thể bằng văn bản;
  • Được quy định thời hạn để thu hồi nhằm thực hiện kế hoạch đã đề ra.
  • Nhưng do nhiều nguyên nhân khách quan vẫn chưa được sử dụng theo kế hoạch.

Thời hạn quy hoạch đình chỉ chậm nhất là 3 năm. Tính từ ngày công bố quy hoạch sử dụng đất hàng năm mà không thực hiện được theo kế hoạch đã đề ra và không điều chỉnh, thu hồi, hủy bỏ, điều chuyển.

Quy hoạch 1/2000 là gì?

Quy hoạch tỷ lệ 1/2000 thường được thực hiện tại địa phương. Là các loại bản đồ không gian, thiết kế kiến ​​trúc cảnh quan, bản đồ thể hiện quy hoạch tổng thể sử dụng đất, quy hoạch giao thông, sơ đồ đơn tuyến hạ tầng kỹ thuật.

Quy hoạch 1/500 là gì?

Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 (hay còn gọi là quy hoạch chi tiết xây dựng) là loại bản đồ mà giấy phép xây dựng được cấp để lập dự án đầu tư.

Xem thêm >>> Những lưu ý khi mua đất nền Bình Dương giá rẻ

Bảo Nghi – Content Writer