Hướng dẫn kỹ thuật sơn nhà ai cũng làm được

Hướng dẫn kỹ thuật sơn nhà ai cũng làm được

Ngoài việc lựa chọn thương hiệu sơn, màu sắc thích hợp thì kỹ thuật sơn nhà cũng góp phần quan trọng trong việc tạo ra tường nhà chất lượng. Biết được kỹ thuật sơn nhà tốt sẽ giúp mang đến cho ngôi nhà của bạn một bức tường hoàn hảo.

Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ một số điều cần lưu ý trong kỹ thuật sơn nhà giúp bạn có được một tường nhà ưng ý nhất.

  1. Thực hiện cẩn thận, tránh những sự cố đáng tiếc

Mua nhà là một trong những việc quan trọng nhất đời người bởi ngoài giá trị mà nó mang lại, ngôi nhà còn nơi gắn bó của các thành viên trong gia đình. Vì vậy, khi sơn nhà cần thực hiện một cách cẩn trọng, tránh những sự cố đáng tiếc nhằm mang đến cho ngôi nhà của bạn những bức tường thật xinh xắn.

Có rất nhiều sự cố có thể xảy ra trong và sau khi sơn. Để tránh những sự cố xảy ra với lớp sơn tường nhà bạn, chỉ có cách tốt nhất là phải thi công thật cẩn thận. Màu sơn có mịn màng, bóng đẹp hay nhăn nheo, sần sùi… không chỉ phụ thuộc vào chất lượng nước sơn tốt hay xấu mà còn phụ thuộc rất nhiều vào kỹ thuật sơn nhà của bạn.

Quy trình thi công sơn phải tiến hành theo trình tự từ ngoài vào trong, từ trên xuống dưới. Khi sơn phải bật đèn điện sáng để đảm bảo tất cả các khuyết điểm của bức tường sẽ bị lộ ra từ đó có cách sơn cho phù hợp.

huong dan ky thuat son nha ai cung lam duoc
Kỹ thuật sơn nhà tốt giúp tường nhà bạn thêm phần vững chắc, xinh xắn. Nguồn: thietkenoithatxinh
  1. Lựa chọn nước sơn chất lượng, phù hợp

Nhà đất là tài sản quý giá, có giá trị lớn vì vậy khi xây dựng, đặc biệt là thực hiện sơn nhà ngoài việc đảm bảo kỹ thuật sơn nhà tốt, bạn cần phải lựa chọn nước sơn chất lượng và phù hợp nhất.

Và một nguyên tắc chung để tránh các hiện tượng phức tạp về sơn là phải lựa mua kỹ chủng loại sơn trước khi tiến hành: sơn trong nhà hay sơn ngoài trời, sơn chất lượng rẻ hay chất lượng cao… Với những nơi có bề mặt tường dễ bị ẩm mốc như nhà tắm, phòng giặt, phòng bếp… bạn nên sử dụng loại sơn nước gốc dầu có sức chống thấm tốt hơn các loại sơn khác.

  1. Lựa chọn màu sắc phù hợp

Khác với việc thuê nhà, ngôi nhà của bạn cần phải được chăm chút kỹ về chất lượng cũng như trang trí đẹp mắt. Lựa chọn màu sắc phù hợp với bức tường sẽ là một trong những lưu ý quan trọng trong kỹ thuật sơn giúp mang đến cho ngôi nhà bạn một bức tường hoàn hảo.

Màu sắc tường nhà thường có tác động không nhỏ đến tâm lý và sức khỏe của từng thành viên trong gia đình vì thế phải được chọn lựa cẩn thận. Không nên sử dụng những màu sắc quá tối, đậm cho toàn bộ căn phòng, hay những mảng tường quá lớn. Điều này có thể gây nên cảm giác tù túng, chật chội.

Ngoài ra, màu sắc có khả năng thay đổi kích thước căn phòng. Bạn có thể đánh lừa thị giác, khiến căn nhà trông rộng hơn, bằng những gam màu trắng hoặc kem. Trong khi đó màu tối khiến căn phòng rộng lớn trở nên ấm áp và thân mật hơn.

huong dan ky thuat son nha ai cung lam duoc 2
Chọn màu sơn tường phù hợp giúp không gian ngôi nhà thêm phần hiện đại, sang trọng. Nguồn: sonsuachuanhahanoi

Những kỹ thuật sơn nhà ở trên, hy vọng sẽ giúp bạn tránh những sự cố xảy ra với lớp sơn tường nhà giúp bạn sở hữu ngôi nhà đẹp như mong ước.