Hướng dẫn chi tiết thủ tục gửi tiết kiệm tại ngân hàng Agribank năm 2018

Hướng dẫn chi tiết thủ tục gửi tiết kiệm tại ngân hàng Agribank năm 2018

Là một trong những ngân hàng uy tín có được sự tin tưởng đặc biệt từ người dân để chọn lựa gửi tiết kiệm. Trên cả lãi suất, sự an toàn là yếu tố khiến phần lớn người dân lựa chọn ngân hàng Agribank.

Nếu bạn đang có nhu cầu gửi tiến kiệm ngân hàng Agribank thì dưới đây là thủ tục gửi tiết kiệm chi tiết cho bạn:

gửi tiết kiệm agribank
Gửi tiết kiệm ngân hàng Agribank

Thủ tục gửi tiền tiết kiệm tại ngân hàng Agribank vô cùng đơn giản, khách hàng đăng ký trực tiếp tại chi nhánh ngân hàng, lập giấy gửi tiền theo mẫu của Agribank và xuất trình các giấy tờ sau:

– Đối với người gửi tiền là công dân Việt Nam cần xuất trình Chứng minh nhân dân. Người gửi tiền là người nước ngoài cần cung cấp hộ chiếu còn hiệu lực trong suốt kỳ hạn gửi tiền.

– Với cá nhân từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi cần bổ sung thêm giấy tờ chứng minh số tiền gửi ngân hàng là tài sản tiêng của mình như giấy tờ thừa kế, cho, tặng hoặc các giấy tờ khác.

Trong trường hợp người gửi tiền không thể viết được dưới bất kỳ hình thức nào thì người gửi đăng ký chữ kỹ mẫu bằng điểm chỉ, đăng ký mã số, ký hiệu đặc biệt thay cho chữ ký mẫu.

Ngân hàng thực hiện các thủ tục nhận tiền gửi tiết kiệm, mở tài khoản tiền gửi tiết kiệm và cấp sổ tiền gửi tiết kiệm sau khi đã hoàn thành tất cả các thủ tục theo quy định.

Tuy nhiên, khi gửi tiết kiệm tại ngân hàng Agribank, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

– Trước khi gửi tiền vào ngân hàng, bạn nên tham khảo các hình thức gửi tiết kiệm để xác định rõ kỳ hạn định gửi bao lâu, phù hợp với hoạch định tài chính của bản thân.

– Tìm hiểu rõ phương thức trả lãi. Agribank có 2 loại lãi suất là lãi suất thả nổi (được tính và điều chỉnh theo từng tháng, quý, năm) và lãi suất cố định (lãi suất được giữ nguyên trong suốt kỳ hạn gửi).

– Có thể nhận lãi bằng cách rút tiền mặt hoặc nhập vào tiền gốc ở mỗi lần lĩnh lãi. Tuy nhiên để được hưởng mức lãi suất tốt nhất bạn nên chọn phương thức thanh toán nhận lãi ở cuối kỳ.

– Sau khi đã hoàn tất các thủ tục gửi tiền, nên giữ và bảo quản sổ tiết kiệm cẩn thận. Trong trường hợp bị mất hoặc thất lạc cần báo ngay với ngân hàng để làm giấy báo mất sổ. Tránh trường hợp mất tiền vì có kẻ gian giả mạo chữ ký và các loại giấy tờ tùy thân.