Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký chạy Grabbike chuẩn nhất

Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký chạy Grabbike chuẩn nhất

 Bạn muốn chạy grabbike kiếm thêm nguồn thu nhập. Hãy theo dõi bài viết hướng dẫn chi tiết cách đăng ký chạy grabbike chuẩn nhất của RaoXYZ Việc Làm dưới đây!

Cách đăng ký chạy grabbike

Cách đăng ký chạy grabbike

Hiện nay, xu hướng tìm việc chạy Grabbike đang trở nên phổ biến. Tuy nhiên, để trở thành Garber bạn cần hoàn thành các thủ tục đăng ký theo yêu cầu. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách đăng ký chạy grabbike để các bạn tham khảo.

Bước 1: Chuẩn bị các loại giấy tờ cần thiết

Hướng dẫn đăng ký chạy grabbike đầu tiên, chúng ta cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ trước khi đến địa điểm đăng ký chạy Grab. Đối với Grabbike thì các bạn cần chuẩn bị những giấy tờ sau:

Đối với Sinh viên

  • Chứng minh nhân dân hoặc Thẻ căn cước công dân (còn hạn 15 năm tính từ ngày cấp) hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực.
  • Bằng lái xe hạng A1 hoặc A2
  • Giấy đăng ký xe (Cavet-xe)
  • Bảo hiểm tai nạn bắt buộc theo xe (còn hạn sử dụng >= 1 tháng)
  • Thẻ sinh viên

 Đối với người bình thường

  • Chứng minh nhân dân hoặc Thẻ căn cước công dân (còn hạn 15 năm tính từ ngày cấp) hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực.
  • Bằng lái xe hạng A1 hoặc A2
  • Giấy đăng ký xe (Cavet-xe)
  • Bảo hiểm tai nạn bắt buộc theo xe (còn hạn sử dụng >= 1 tháng)
  • Lý lịch tư pháp (mẫu số 1) còn thời hạn 10 tháng kể từ ngày cấp hoặc giấy xác nhận không tiền án tiền sự.

Ngoài ra, Grab còn hỗ trợ gia hạn 1 tháng để bổ sung lý lịch tư pháp/XN không tiền án nếu như:

  • Có phiếu hẹn lấy giấy lý lịch tư pháp
  • Có sơ yếu lý lịch (công chứng không quá 6 tháng) hoặc xác nhận hạnh kiểm của địa phương cấp hoặc thẻ sinh viên.
Cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ giấy tờ khi đăng ký Grabbike

Cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ giấy tờ khi đăng ký Grabbike

Tìm việc làm tài xế grabbike, đừng bỏ qua kênh tuyển dụng việc làm RaoXYZ!

Bước 2: Kiểm tra chất lượng xe đăng ký chạy Grabbike

Để quá trình diễn ra suôn sẻ, mọi người nên kiểm tra xe mình ở nhà trước khi đến điểm kiểm tra chất lượng xe của Grabbike. Cụ thể như: còi xe, đèn xe, thắng và gương chiếu hậu,… phải đảm bảo tất cả còn hoạt động bình thường.

Mọi thủ tục đăng ký sẽ được đem đến trụ sở làm việc của Grab tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh với địa chỉ cụ thể như sau:

  • Hà Nội: Tại tầng 1, tòa nhà Kim Ánh ngõ 78 phố Duy Tân, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội.
  • TP.HCM: Tại tầng 2, 268 Tô Hiến Thành, Phường 15, Quận 10, Thành Phố Hồ Chí Minh. 

Ở điểm kiểm tra xe, bạn sẽ điền thông tin vào 2 tờ giấy là: Phiếu kiểm tra xe và phiếu thông hành lộ trình tuyển dụng và đào tạo. Sau khi điền xong, các bạn sẽ bắt đầu lái cho Grab kiểm tra để hoàn tất. Các bạn nhớ chuẩn bị đầu đủ các giấy tờ mình ghi ở bước 1, vì khi kiểm tra xe yêu cầu phải cung cấp đầy đủ các giấy tờ trên.

Tuy nhiên với xe máy cũ các bạn lưu ý phải đáp ứng được các điều kiện như sau: không vỡ yếm xe (bửng), không rách yên, đầy đủ gương chiếu hậu và biển số rõ ràng.

Khi đăng ký tài xế grab nhân viên sẽ kiểm tra xe của mọi người, đồng thời các bạn sẽ phải chạy số 8 và vượt quá các chướng ngại vật tương tự như thi bằng lái xe. Do đó, xe máy phải đáp ứng các yêu cầu trên thì mới vượt qua bài kiểm tra.

Kiểm tra chất lượng xe máy khi đăng ký chạy Grabbike

Kiểm tra chất lượng xe máy khi đăng ký chạy Grabbike

Sau khi hoàn tất bước này, bạn cầm 2 tờ giấy ở trên đi lên văn phòng Grab để đăng ký.

Bước 3: Lên văn phòng Grabbike đăng ký

Sau khi hoàn thành bước 2 rồi, mọi người lên văn phòng Grab để hoàn tất thủ tục và học sử dụng ứng dụng GrabBike. Khi tới văn phòng bảo vệ sẽ đưa cho bạn tập hồ sơ để mọi người điền tất cả thông tin vào.

Grab làm việc khá kỹ lưỡng, nên bạn sẽ phải điền nhiều thông tin vào hồ sơ đăng ký. Qua thống kê, thì có tổng cộng có 5 chỗ các bạn phải ký chữ ký. Nếu chưa đủ 5 chỗ là chưa hoàn thành đâu nhé.

Sau khi điền xong thông tin mọi người ngồi ghế xếp hàng để hoàn nộp cho nhân viên kiểm duyệt và đóng dấu. Quá trình này tốn khoảng 3 – 5 phút, nhưng do quá nhiều người đăng ký nên bạn phải xếp hàng ngồi đợi rất lâu.

Sau khi nộp, đóng dấu xong thì nhân viên sẽ xếp giờ cho bạn vào học khóa học sử dụng ứng Grab Driver.

Lưu ý: Grabbike cũng nhận tuyển tài xế lớn tuổi, đây là cơ hội đã các bác U50,… vẫn còn khỏe mạnh, có thể chạy Grab để kiếm thêm thu nhập, trang trải cuộc sống.

Bước 4: Học cách sử dụng ứng dụng Grab Driver

Cách đăng ký grabbike sau khi hoàn thành bước 3, nhân viên sẽ thông báo bạn vào phòng nào để học cách sử dụng ứng dụng cũng như chế tài, khuyến mãi, tác phong… 

Quá trình học sẽ diễn ra khoảng 2 tiếng đồng hồ, sau khi học xong thì tiến hành thi luôn. Nếu trả lời đúng 17/20 câu, thì bạn vượt qua và chờ kích hoạt để sẵn sàng lái xe được rồi.

Bạn không phải quá lo lắng về vấn đề đậu rớt, vì các câu hỏi đưa ra khá dễ. Chưa kể, trong quá trình học nhân viên đã nhắc đi nhắc lại nhiều lần nên đọc quà là làm được ngay. Trường hợp, bị sai trên 3 câu thì bạn sẽ được mời ra khỏi phòng và thi lại đợt sau.

Mẹo trả lời câu hỏi “bách phát bách trúng”: Khi trả lời trắc nghiệm, nếu bạn thấy có câu hỏi nào ghi là “Cả A và B đều đúng/sai ” hay ” Cả A và C đều đúng/sai ” thì các bạn cứ chọn các câu này.

Sau khi quá trình học kết thúc mọi người sẽ phải đăng ký MoMo để nạp tiền và mua đồng phục Grab. Việc đăng ký MoMo là điều bắt buộc. Còn về phía tài khoản thì khoảng 12h trưa ngày hôm sau bạn sẽ được kích hoạt và có thể lái xe được rồi.

Ứng dụng Grabpay sử dụng khi khách có nhu cầu thanh toán thẻ

Ứng dụng Grabpay sử dụng khi khách có nhu cầu thanh toán thẻ

Bước 5: Đăng ký MoMo và mua đồng phục

Hướng dẫn đăng ký grabbike có bước yêu cầu bạn phải đăng ký MoMo. Bạn sẽ được hưởng chương trình khuyến mãi tặng 100k vào ví điện tử. Vì vậy một mẹo nhỏ để các bạn đăng ký MoMo trước để nhận khuyến mãi. Đó là khi đến bước 4 rồi thì bạn bỏ qua bước 5 bạn, vì mình đã có tài khoản MoMo rồi.

Xong xuôi bước này thì ví MoMo của bạn phải có tiền để đăng ký mua các gói đồng phục. Hiện có rất nhiều gói để cho mọi người lựa chọn, tuy nhiên gói 285.000đ là nhiều người mua nhất. Cụ thể, gói này sẽ được: 1 áo khoác, 1 áo thun, 2 mũ bảo hiểm, 2 áo mưa…

Hoàn tất quá trình nạp tiền vào MoMo và thanh toán hoá đơn đồng phục bạn sẽ nhận được một hoá đơn để đi nhận áo quần.

Bước 6: Nhận áo quần đồng phục

Bạn cầm hoá đơn mua áo quần xuống lại chỗ nhận áo quần để lấy đồng phục. Tùy địa chỉ đăng ký Grabbike ở Hà Nội hay Tp. Hồ Chí Minh, mà chỗ nhận áo quần sẽ khác nhau. 

Như vậy, tới đây là chúng ta đã hoàn thành các bước đăng ký GrabBike và tài xế hoàn toàn có thể chạy ngay để kiếm tiền. 

Grabbike phương tiện được nhiều người yêu thích lựa chọn

Grabbike phương tiện được nhiều người yêu thích lựa chọn

Với hướng dẫn chi tiết cách đăng ký chạy Grabbike trên đây, mong rằng bạn sẽ biết cách đăng ký chạy grab bike dễ dàng, nhanh chóng. Tham khảo kỹ hướng dẫn cách đăng ký chạy grabbike giúp bạn tránh tình trạng bị rớt phải thi lại lần nữa, gây mất nhiều thời gian không đáng có. Chúc bạn thành công!