[HƯỚNG DẪN] Cách viết CV xin việc ngành dược chuyên nghiệp và ấn tượng

[HƯỚNG DẪN] Cách viết CV xin việc ngành dược chuyên nghiệp và ấn tượng

Sở hữu trong tay bản CV xin việc ngành dược chuyên nghiệp sẽ giúp các bạn nắm giữ được “vũ khí” sắc bén trong tay để hạ gục các đối thủ khác. Nói thì dễ, nhưng không phải ai cũng biết cách viết CV xin việc ngành dược như thế nào để chinh phục nhà tuyển dụng. Vì vậy, trong bài viết này hãy cùng RaoXYZ đi tìm hiểu về cách viết CV một cách chuyên nghiệp nhất nhé!

Tầm quan trọng của CV xin việc ngành dược

Trung bình nhà tuyển dụng sẽ dành khoảng 6 – 10s để đọc qua 1 bản CV. Do đó, nếu bạn có kỹ năng và trình độ tốt đến đâu mà không thể hiện thuyết phục trong CV thì nguy cơ bị loại là rất cao. Đặc biệt, đối với công việc liên quan tới sức khỏe và tính mạng con người thì yêu cầu về CV ngành dược lại càng khắt khe hơn nhiều.

Tầm quan trọng của CV xin việc ngành dược

Tầm quan trọng của CV xin việc ngành dược

Vì thế, bản CV ngành dược cần đưa ra những thành tố mà nhà tuyển dụng đang cần chẳng hạn như trình độ học vấn, kỹ năng, kinh nghiệm, mục tiêu nghề nghiệp. Vậy làm thế nào để có thể viết được CV ngành dược chuyên nghiệp, đừng quá lo lắng RaoXYZ sẽ hướng dẫn bạn chi tiết ngay sau đây:

Cách viết CV xin việc ngành dược chuẩn nhất

Để sở hữu bản CV ngành dược chuẩn chỉnh và chinh phục mọi nhà tuyển dụng thì các bạn cần lưu ý tới một số nội dung chính sau đây:

Mục tiêu nghề nghiệp ngành dược

Có nhiều người thường không coi trọng phần mục tiêu nghề nghiệp và cho rằng đó là điều không cần thiết. Tuy nhiên, đây chính lại là yếu tố quan trọng để nhà tuyển dụng đánh giá và xem xét ứng viên có thực sự phù hợp với giá trị cốt lõi của doanh nghiệp không. 

Khi viết mục tiêu nghề nghiệp của CV ngành dược thì bạn có thể viết 1 số nội dung sau: 

  • Hoàn thiện và nâng cao năng lực của bản thân để trở thành cán bộ y tế có chuẩn mực, hết lòng yêu quý và không phụ sự tin tưởng của mọi người.
  • Cố gắng để trở thành cán bộ quản lý trong lĩnh vực y tế.

Trình độ học vấn

Khác với những vị trí tuyển dụng khác, ngành dược khá đặc thù và nó chỉ dành riêng cơ hội cho những ai tốt nghiệp chuyên ngành dược. Thông qua trình độ học vấn mà nhà tuyển dụng có thể theo dõi được kết quả quá trình học tập của bạn. Do đó, trong mục trình độ học vấn thì ứng viên cần trình bày được các nội dung như tên trường cao đẳng/ đại học; chuyên ngành và tốt nghiệp loại bằng gì?

Kỹ năng trong CV ngành dược 

Cách viết CV xin việc ngành dược chuẩn nhất

Cách viết CV xin việc ngành dược chuẩn nhất

Thực tế, có rất nhiều bạn thường liệt kê toàn bộ các kỹ năng và mong muốn thể hiện điểm mạnh của mình trong CV. Tuy nhiên, điều này sẽ không thực sự cần thiết, bởi nhà tuyển dụng sẽ chỉ quan tâm tới những kỹ năng phục vụ cho công việc của họ. 

Do đó, tùy thuộc vào vị trí ứng tuyển mà bạn cần cân nhắc và lựa chọn các kỹ năng liên quan đến việc tư vấn, chăm sóc sức khỏe bệnh nhân, giáo dục tâm lý sức khỏe,…. Ngoài ra, bạn cần sắp xếp các kỹ năng một cách rõ ràng, theo trình tự kỹ năng thành thạo nhất. 

👉 Xem thêm: Cách ghi các kỹ năng trong Resume hiệu quả

Giải thưởng, chứng chỉ mà bạn đạt được

Nổi bật trong mục kỹ năng và mục tiêu nghề nghiệp thôi là chưa đủ. Nếu có thêm các giải thưởng, chứng chỉ sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Chẳng hạn như học bổng, danh viên sinh viên giỏi của trường, chứng chỉ hành nghề dược sĩ, trình dược viên,…

Một số mẫu CV ngành dược đơn giản, chuyên nghiệp

Trường hợp nếu các bạn chưa biết cách viết CV xin việc ngành dược như thế nào thì việc tham khảo các CV mẫu chính là phương án tối ưu nhất. Tùy thuộc vào đối tượng xin việc khác nhau mà các bạn có thể lựa chọn mẫu CV ngành dược phù hợp cho mình. Cụ thể:

Mẫu CV ngành dược cho sinh viên mới ra trường

Mẫu CV ngành dược cho sinh viên mới ra trường

Mẫu CV ngành dược cho sinh viên mới ra trường

Do là sinh viên mới ra trường nên kinh nghiệm làm việc của các bạn sinh viên vẫn còn hạn chế. Vì vậy, khi chọn CV thì các bạn nên nghiêng về những kỹ năng nhiều hơn.

👉 Xem thêm: Cách viết CV xin việc cho sinh viên mới ra trường

CV ngành dược cho người có kinh nghiệm

Đối với những người đã có kinh nghiệm làm việc thì cách viết CV sẽ dễ dàng và đơn giản hơn nhiều. Bạn chỉ cần làm nổi bật được thời gian, chức vụ và vị trí mà bạn làm việc. Ngoài ra, nếu bạn từng làm nhiều công việc thì chọn 1 vài công việc mà mình tâm đắc nhất, tránh để nhà tuyển dụng hiểu sai bạn là người ngay nhảy việc.

👉 Xem thêm: Bí quyết “hạ gục” nhà tuyển dụng bằng mẫu CV cho người có kinh nghiệm

CV ngành dược cho người có kinh nghiệm

CV ngành dược cho người có kinh nghiệm

Dược là một trong những ngành có yêu cầu rất khắt khe trong việc lựa chọn các ứng viên. Vì vậy, để có thể dễ dàng chạm tới công việc đáng mơ ước này thì các bạn cần biết cách viết CV xin việc ngành dược một cách chuyên nghiệp! Và cũng đừng quên tham khảo và tạo CV online hấp dẫn ngay trên website jobsgo.vn nhé!