Hướng dẫn cách viết CV xin việc đầu bếp chuẩn chuyên nghiệp

Hướng dẫn cách viết CV xin việc đầu bếp chuẩn chuyên nghiệp

CV là một trong những yếu tố không thể thiểu khi xin việc hoặc tham gia ứng tuyển hiện nay. Theo đó, dù làm việc trong bất kỳ ngành nghề nào, chúng ta cũng nên trang bị cho bản thân kỹ năng viết CV xin việc chuẩn chỉ và chuyên nghiệp. Vậy với những ngành nghề mang tính chất đặc thù như đầu bếp thì phải làm thế nào? Hãy theo dõi bài viết để có thể nắm bắt được cách viết CV xin việc đầu bếp ấn tượng nhé.

Những thông tin cần có trong CV xin việc đầu bếp

CV được xem như bản sơ lược giới thiệu về bản thân bạn với nhà tuyển dụng. Thông qua CV, họ sẽ xem xét và lựa chọn ra những ứng viên tiềm năng và sáng giá nhất cho sự phát triển của doanh nghiệp. Do vậy, khi viết CV xin việc đầu bếp, bạn cần chú ý chắt lọc thông tin sao cho ngắn gọn, đủ ý mà vẫn thật ấn tượng. Để làm được điều này, bạn cần chú ý đến các thông tin quan trọng dưới đây:

Những thông tin cần có trong CV xin việc đầu bếp

Những thông tin cần có trong CV xin việc đầu bếp

Thông tin cá nhân

Bắt đầu viết một CV xin việc đầu bếp hay bất kỳ công việc nào, bạn không thể đi ngay vào phần giới thiệu trình độ, kinh nghiệm mà không cho nhà tuyển dụng biết bản thân mình là ai. Theo đó, thông tin cá nhân là phần được đưa vào đầu tiên trong CV. Không cần cầu kỳ, bạn chỉ cần nêu ngắn gọn các thông tin như: 

  • Họ tên.
  • Tuổi hoặc năm sinh (Giúp nhà tuyển dụng dễ dàng nhẩm tính kinh nghiệm với vị trí quan trọng kinh nghiệm làm việc như đầu bếp).
  • Số điện thoại hoặc email cá nhân (Để liên lạc phỏng vấn, trao đổi thông tin công việc,..).

Kinh nghiệm làm việc

Có thể nói, đây là phần quan trọng nhất bạn cần lưu ý khi viết CV xin việc đầu bếp. Theo đó, nếu có kinh nghiệm dày dạn trong nghề, bạn hãy ghi đầy đủ để gây ấn tượng trong quá trình tuyển chọn CV. Tuy nhiên, nếu chưa có kinh nghiệm, bạn có thể ghi các vị trí đã đảm nhiệm như hỗ trợ, phụ bếp,… hoặc thay thế bằng các kỹ năng nấu bếp, chế biến,… nổi bật khi còn đi học tại trường đào tạo.

Mục tiêu nghề nghiệp

Với vị trí đầu bếp, nhiều người thường cho rằng mục tiêu nghề nghiệp là không cần thiết và thường loại bỏ ra khỏi CV. Tuy nhiên, đây lại là phần tương đối quan trọng giúp nhà tuyển dụng phần nào đánh giá tính cách, ý chí cũng như sự nỗ lực trong công việc của bạn. Với phần thông tin này, bạn có thể lựa chọn ghi theo một số gợi ý như sau:

VIỆC LÀM CHUYÊN GIA TỔ CHỨC NHÂN SỰ
Mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp trong CV xin việc đầu bếp

  • Mục tiêu hoàn thiện các kỹ năng hiện tại và rèn luyện nâng cao tay nghề.
  • Tham gia các cuộc thi nấu ăn và đạt giải thưởng.
  • Nâng cao tay nghề, sáng tạo thực đơn, món ăn, độc đáo,… tạo dựng danh tiếng cho nơi làm việc.
  • Trở thành bếp trưởng sau 3-5 năm làm nghề.

Bạn có thể căn cứ vào mục tiêu của bản thân để đưa ra thông tin phù hợp. Tuy nhiên, hãy nhớ tránh tuyệt đối ghi mục tiêu “mở nhà hàng riêng” vào CV khiến mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

Kỹ năng 

Bạn có thể đưa các kỹ năng mình đã nắm chắc và cả những kỹ năng đang trong quá trình học hỏi và nghiên cứu. Nếu có thể, bạn nên chuẩn bị các chứng nhận, chứng chỉ liên quan đến kỹ năng để nhà tuyển dụng có thể tham chiếu.

Trình độ học vấn

Nếu học đúng chuyên ngành, bạn có thể đưa thông tin về trình độ học vấn vào CV khi viết CV xin việc đầu bếp. Ngược lại, nếu học các ngành không liên quan, bạn có thể thay thế bằng các chứng chỉ, giải thưởng,… trong lĩnh vực.

👉 Xem thêm: Cách viết CV xin việc khách sạn chinh phục mọi nhà tuyển dụng

Lưu ý khi gửi CV xin việc đầu bếp

Lưu ý khi gửi CV xin việc đầu bếp

Lưu ý khi gửi CV xin việc đầu bếp

Bên cạnh việc điền đầy đủ các thông tin trong CV xin việc đầu bếp, bạn cũng cần chú ý đến một vài lưu ý khi gửi CV. Cụ thể như sau:

  • Không gửi CV xin việc riêng, luôn đính kèm thư giới thiệu (Cover Letter) để nhà tuyển dụng nắm được thông tin về bản thân khi lọc CV.
  • Đặt tên cho tệp CV, ví dụ “CV Ứng tuyển đầu bếp nhà hàng – Nguyễn Văn A”. Tuyệt đối không ghi “CV” hay “CV xin việc”,…
  • Chú ý định dạng file CV trước khi gửi để tránh các lỗi không mong muốn gây khó chịu cho nhà tuyển dụng. Nên để định dạng PDF hoặc Word để hạn chế lỗi.
  • Kiểm tra chính tả CV và thư giới thiệu.
  • Với vị trí đầu bếp, có thể scan các chứng chỉ, chứng nhận và một số ảnh món ăn, thực đơn,… đã từng thực hiện.
  • Đặt tên email trùng với họ tên thật, hạn chế ký tự đặc biệt, biệt danh,…

👉 Xem thêm: Mô tả công việc đầu bếp

Mẫu CV xin việc đầu bếp

Dưới đây là một số mẫu CV xin việc đầu bếp bạn có thể tham khảo và áp dụng phù hợp nhất:

 Mẫu CV xin việc đầu bếp đơn giản

Mẫu CV xin việc đầu bếp đơn giản

CV xin việc đầu bếp Tiếng Anh với vị trí Bếp trưởng tại nhà hàng Quốc tế

CV xin việc đầu bếp Tiếng Anh với vị trí Bếp trưởng tại nhà hàng Quốc tế

Mẫu CV xin việc đầu bếp cho người nhiều kinh nghiệm

Mẫu CV xin việc đầu bếp cho người nhiều kinh nghiệm

Hy vọng các thông tin chia sẻ về cách viết CV xin việc đầu bếp trong bài viết có thể hữu ích với bạn. Và đừng quên chia sẻ bài viết cũng như theo dõi chúng tôi để không bỏ lỡ các thông tin bổ ích tiếp theo.

👉 Xem thêm: Ngành đầu bếp – Hướng đi hấp dẫn cho các bạn trẻ đam mê ẩm thực