Hướng dẫn cách viết CV xin thực tập cho sinh viên

Hướng dẫn cách viết CV xin thực tập cho sinh viên

Bước vào năm cuối cấp cũng là thời điểm các sinh viên tất bật chuẩn bị đăng ký thực tập tại các công ty, doanh nghiệp phù hợp với ngành đào tạo. Khi xin thực tập bạn cũng phải cần chuẩn bị một bản CV xin vào vị trí thực tập sinh. Vậy cách viết CV xin thực tập như thế nào cho đúng và tạo được sự ấn tượng. Hãy cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây của Blog.RaoXYZ để cập nhật thông tin nhé!

Nội dung bài viết

Vai trò của CV khi đi xin việc thực tập sinh

Thực tập sinh là vị trí dành cho các sinh viên chưa tốt nghiệp. Đối với một sinh viên xin vào vị trí thực tập sinh rất quan trọng. Đây là bản tóm tắt toàn bộ lý lịch, kinh nghiệm, trình độ học vấn. Qua bản CV này sẽ giúp nhà tuyển dụng đánh giá được khả năng của các bạn có đáp ứng được yêu cầu của công việc hay không. 

CV là phần quan trọng không thể thiếu thể hiện bản thân
CV là phần quan trọng không thể thiếu thể hiện bản thân 

CV (Curriculum Vitae) chính là thiện cảm ban đầu với nhà tuyển dụng dù mới chỉ là thực tập sinh. Bản CV cần thể hiện rõ được những năng lực nổi trội của bản thân để tạo được dấu ấn đặc biệt với nhà tuyển dụng. Bên cạnh sơ yếu lý lịch nhiều công ty vẫn yêu cầu thực tập sinh chuẩn bị CV. Nhà tuyển dụng thường đánh giá rất cao những bản CV được thể hiện sáng tạo, độc đáo và cuốn hút. 

>>> Xem thêm: Chia sẻ bí quyết viết CV thực tập sinh IT dễ pass nhất

Cách viết CV xin thực tập cho sinh viên

CV xin thực tập cho sinh viên cũng quan trọng không kém so với CV xin việc. Đơn vị tuyển dụng có nhận và đánh giá cao các bạn hay không cũng là nhờ vào một phần của bản CV. Cách viết CV xin thực tập cụ thể như sau:

Phần thông tin cá nhân

Thông tin cá nhân là phần bắt buộc không thể thiếu trong CV xin thực tập. Các bạn cần phải ghi rõ và đầy đủ các thông tin về họ tên, giới tính, ngày tháng năm sinh để nhà tuyển dụng nắm được một cách cơ bản về bạn. Viết cv cho người chưa có kinh nghiệm đó là các bạn nên liệt kê ít nhất là một phương thức để liên hệ: số điện thoại, Email, Facebook,….để có thể trao đổi công việc một cách thuận tiện hơn. 

Điền đầy đủ các thông tin cá nhân trong CV xin thực tập
Điền đầy đủ các thông tin cá nhân trong CV xin thực tập

Phần mục tiêu nghề nghiệp

Đây là một phần nhỏ trong bản CV xin thực tập nhưng lại là một phần quan trọng không thể thiếu. Các bạn nên nêu rõ mục tiêu mình xin thực tập tại công ty là gì. Nên thể hiện được thái độ cầu tiến và sự nỗ lực mong muốn được học hỏi, rèn luyện tại công ty. 

>>> Xem thêm: Chia sẻ cách viết CV xin thực tập đơn giản cho sinh viên

Phần trình độ học vấn

Ở phần này các bạn nên ghi rõ ngành học, trường mà bạn đang theo học. Đây sẽ là cơ sở để nhà tuyển dụng có thể đánh giá được mức độ phù hợp của bạn với vị trí tuyển thực tập sinh hay không. 

Ghi rõ trên trường và ngành học trong CV
Ghi rõ trên trường và ngành học trong CV

Tùy vào ngành học, trong CV xin thực tập cũng nên ghi rõ những khóa học ngắn hạn về các kỹ năng có liên quan tới ngành học và đáp ứng nhu cầu cho công việc. 

>>> Xem thêm: Title trong CV là gì? Cách viết title trong CV chuẩn mực

Thành tích và giải thưởng 

Đối với phần này trong CV các bạn nên tập trung nêu rõ ràng và đầy đủ. Vì thực tập sinh thường không có nhiều kinh nghiệm làm việc. Trong thời gian học tập tại trường nếu các bạn đã sở hữu được các thành tích nổi bật về ngành học thì có thể nêu rõ để nhà tuyển dụng nắm được. Phần giải thưởng cần ghi rõ tên giải, thời gian được nhận giải, giải hạng Nhất, Nhì, hay Ba,…để nâng cao năng lực và giá trị của bản thân. 

Điền rõ thông tin về giải thưởng đã đạt được để tạo dấu ấn với nhà tuyển dụng
Điền rõ thông tin về giải thưởng đã đạt được để tạo dấu ấn với nhà tuyển dụng 

Kỹ năng và kinh nghiệm làm việc

Thực tế các sinh viên khi xin thực tập thường không có quá nhiều kinh nghiệm làm việc thực tế. Đối với phần này trong CV cho sinh viên thực tập các bạn nên nêu rõ bản thân đã từng làm thêm một công việc nào đó có liên quan tới ngành học hay chưa. Qua thời gian làm thêm đó bạn đúc rút được những kinh nghiệm gì và có mong muốn được thực tập tại công ty hay không. 

>>> Xem thêm: Lưu ý khi viết CV thực tập cho các ngành khác nhau

Tìm việc làm thực tập sinh ở đâu?

Với thời đại bùng nổ công nghệ như hiện nay việc tìm việc làm thực tập sinh không quá khó đối với các bạn sinh viên. Thậm chí nhiều bạn trẻ với năng lực nổi trội còn có thể xin được việc ngay từ khi là sinh viên năm 2, 3. 

Các bạn có thể tham gia vào các hội nhóm sinh viên của nhà trường. Tại đây các bạn có thể dễ dàng trao đổi, tìm kiếm thông tin, mẫu CV thực tập về những công ty, doanh nghiệp có tuyển thực tập sinh. Hơn nữa, các anh chị đi trước cũng sẽ giúp bạn có được những kinh nghiệm về cách viết cv cho người chưa có kinh nghiệm sao cho hiệu quả và tối ưu nhất. 

RaoXYZ - Trang thông tin tuyển dụng uy tín
RaoXYZ – Trang thông tin tuyển dụng uy tín

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo trên trang thông tin tuyển dụng RaoXYZ. Tại đây có rất nhiều đơn vị tuyển dụng thực tập sinh uy tín với các ngành nghề khác nhau. Các thông tin luôn được cập nhật mới nhất giúp các bạn dễ dàng đưa ra lựa chọn của mình. 

Trên đây là cách viết CV xin thực tập dành cho sinh viên đảm bảo đầy đủ thông tin và thể hiện được bản thân. Hy vọng các bạn sẽ có được sự chuẩn bị tốt nhất dành cho mình để ghi được dấu ấn cho đơn vị tuyển dụng.

RaoXYZ là đơn vị tuyển dụng uy tín nhận được sự đánh giá cao từ phía người lao động. Tại đây có tập hợp các mẫu CV xin thực tập, CV xin việc ấn tượng với thiết kế đẹp mắt. Các bạn có thể dễ dàng tham khảo để tạo được một CV độc đáo nhất của riêng mình. 

Nguồn ảnh: Sưu tầm