Hướng dẫn cách viết CV kỹ sư cơ khí ghi điểm tuyệt đối với nhà tuyển dụng

Hướng dẫn cách viết CV kỹ sư cơ khí ghi điểm tuyệt đối với nhà tuyển dụng

Cách viết CV kỹ sư cơ khí sao cho chuyên nghiệp, hiệu quả, lại gây ấn tượng với nhà tuyển dụng thật không đơn giản chút nào. Dù bạn là sinh viên mới tốt nghiệp hay đã có kinh nghiệm ngắn hạn thì cũng đừng bỏ qua những lời khuyên dưới đây khi CV kỹ sư cơ khí nhé!

Kinh nghiệm viết CV kỹ sư cơ khí

Kinh nghiệm viết CV kỹ sư cơ khí

Kinh nghiệm viết CV kỹ sư cơ khí

Không giống như những công việc khác, cơ khí là ngành đề đòi hỏi cao ở kiến thức thực tế hơn sách vở. Để thể hiện được điều đó, khi viết CV kỹ sư cơ khí, bạn nên tuân thủ những nguyên tắc sau:

Sắp xếp bố cục khoa học, bài bản

Để đảm bảo hiệu quả thông tin truyền đạt tốt nhất đến nhà tuyển dụng, trước hết bạn cần nắm chắc bố cục và những nội dung mà 1 bản CV cần có. Trong CV, người ứng viên cần đảm bảo đủ các phần: Thông tin cá nhân, mục tiêu nghề nghiệp, trình độ học vấn, kỹ năng và quan trọng nhất là kinh nghiệm làm việc. 

Với thông tin cá nhân, kỹ năng và cách thức liên hệ, bạn nên trình bày ngắn gọn sang cột bên trái hoặc góc trên cùng của CV. Mục tiêu, kỹ năng và kinh nghiệm làm việc đặt tại phần chính, nơi nhà tuyển dụng dễ chú ý nhất. Một mẹo nhỏ cho bạn khi thiết kế phần này là tận dụng font chữ và các hình thức in đậm, in nghiêng để làm nổi bật các vai trò mình từng đảm nhiệm. Cuối cùng, một bản CV sẽ không thể thiếu ảnh chụp chân dung, vì vậy hãy chọn 1 tấm hình uy tín nhất của mình để dán phía trên mục thông tin cá nhân nhé. 

👉 Xem thêm: CV Xin Việc Gồm Những Gì? Bí Kíp Giúp Bạn Vượt Qua Vòng Gửi CV

Đảm bảo thông tin đủ rõ ràng và súc tích

Có một sự thật là không phải lúc nào nhà tuyển dụng cũng đọc được hết CV của bạn. Hơn thế nữa, để có được cơ hội trao đổi kỹ hơn ở buổi phỏng vấn thì một chiếc CV rườm rà lại càng không cần thiết. Hãy biết chắt lọc và đưa những thông tin quan trọng lên đầu, cắt bỏ hoặc để những thông tin kém quan trọng xuống dưới. Chỉ trình bày những kỹ năng, kinh nghiệm làm việc thực sự phù hợp với công việc bạn ứng tuyển. Vì chỉ có như vậy, người lọc hồ sơ mới nhanh chóng đánh giá được sự phù hợp của bạn với vị trí. Hãy học cách trình bày thật khoa học, cho thấy mình có thể đáp ứng đầy đủ yêu cầu mà vị trí cần. 

Cụ thể:

  • Mục thông tin cá nhân: Nên có đầy đủ họ tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ, hộp thư và số điện thoại liên hệ
  • Trình độ học vấn: Do đặc thù của ngành, CV kỹ sư cơ khí cần thể hiện được trình độ người ứng tuyển qua trường đào tạo, chuyên ngành, loại tốt nghiệp, điểm số cùng các chứng chỉ liên quan khác
  • Kinh nghiệm làm việc: Thể hiện một cách trọng tâm nhất các kinh nghiệm việc làm, nơi công tác và vai trò của bạn với vị trí
  • Hoạt động: Khái quát quá trình sinh hoạt câu lạc bộ hoặc chương trình thực tập, từ đó khéo léo thể hiện những kỹ năng bạn đã nhận được từ quá trình đó.

    Đảm bảo thông tin đủ rõ ràng và súc tích

    Đảm bảo thông tin đủ rõ ràng và súc tích

Tạo cá tính riêng cho bản CV

Giữa hàng trăm, thậm chí đôi khi lên đến hàng nghìn CV kỹ sư cơ khí ứng tuyển, làm sao để bản hồ sơ của bạn nổi bật và đánh bại loạt đối thủ? Bên cạnh một background chuyên nghiệp thì cá tính riêng cũng là điều vô cùng cần thiết. Qua các nội dung thể hiện, phong cách gửi email hay đơn giản nhất là thiết kế CV, bạn đều có thể làm nổi bật bản thân mình.

Đừng vội đánh đồng nghề cơ khí với sự nguyên tắc. Nhà tuyển dụng khối ngành kỹ thuật cũng sẽ đánh giá rất cao những ứng viên có tư duy logic sáng tạo & ngoại ngữ tốt. Tuỳ từng chuyên ngành, từng đơn vị mà bạn ứng tuyển, hãy biết cách tạo điểm nhấn cho chiếc CV kỹ sư cơ khí của mình nhé. Nếu muốn ứng tuyển vào tập đoàn nước ngoài, hãy tạo CV tiếng Anh. Còn với những công việc yêu cầu khả năng đồ hoạ, tại sao bạn không thể hiện luôn khả năng mỹ thuật của mình bằng một chiếc CV thật đẹp?

👉 Xem thêm: Bật mí bí quyết trình bày CV gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Lưu ý khi viết CV kỹ sư cơ khí

Để bản CV kỹ sư cơ khí hoàn hảo nhất có thể, bạn cần cẩn trọng một số vấn đề như sau:

Chú ý đến từng chi tiết nhỏ

Với một kỹ sư cơ khí, tỉ mỉ là đức tính vô cùng quan trọng. Một kỹ sư để lộ sự cẩu thả của mình trong CV xin việc rất gây mất thiện cảm. Tốt hơn hết, sau khi hoàn thành CV, bạn hãy kiểm tra lại kỹ để tránh những sai sót không đáng có.

Trình bày rõ thành tích/ dự án từng tham gia

Những thành tựu nổi bật trong quá trình làm việc là điểm cộng cực lớn của bạn với nhà tuyển dụng. Đây chính là bằng chứng, cũng là lời khẳng định thuyết phục nhất về trình độ chuyên môn của bạn.

Tận dụng CV theo form mẫu có sẵn

Lưu ý khi viết CV kỹ sư cơ khí

Lưu ý khi viết CV kỹ sư cơ khí

Bạn lo ngại việc thiết kế CV tiêu tốn thời gian, chi phí, lại không đảm bảo hiệu quả như mình mong đợi? Những CV theo form có sẵn sẽ là trợ thủ vô cùng đắc lực. Mách nhỏ bạn các website hiện nay có hỗ trợ dịch vụ thiết kế CV hoàn toàn miễn phí như: jobsgo.vn, canva.vn,,… Chỉ cần truy cập, điền đầy đủ thông tin và thay đổi màu sắc theo ý thích là bạn đã sở hữu hay bản hồ sơ xin việc hấp dẫn cho riêng mình.

Những thông tin RaoXYZ cung cấp trên đây hẳn là đã giúp bạn có được lời khuyên hữu ích khi thiết kế CV kỹ sư cơ khí. Đừng quên truy cập jobsgo.vn để nhận thêm nhiều thông tin việc làm hấp dẫn.

👉 Xem thêm: Kỹ sư cơ khí: Những thông tin người theo nghề không nên bỏ lỡ