Hướng dẫn cách tạo hồ sơ xin việc online chuẩn nhất năm 2020

Hướng dẫn cách tạo hồ sơ xin việc online chuẩn nhất năm 2020

Tạo hồ sơ xin việc online là vấn đề được nhiều người quan tâm hiện nay. Với những thủ tục đơn giản bạn có thể tiếp cận hàng ngàn cơ hội việc làm trên khắp cả nước và thậm chí là cơ hội làm việc ở nước ngoài.

Tạo hồ sơ xin việc online

Những lợi ích mang lại khi bạn tạo hồ sơ xin việc online

Bạn không phải tốn bất kỳ chi phí làm hồ sơ nào

Nếu như nộp hồ sơ truyền thống tại trung tâm hoặc doanh nghiệp thì bạn sẽ phải tốn một khoản chi phí cho việc mua hồ sơ, chuẩn bị hồ sơ xin việc. Còn nếu tạo hồ sơ xin việc online thì bạn sẽ chẳng phải tốn bất cứ chi phí nào cả.

Hình ảnh hồ sơ xin việc truyền thống được bán với giá 5 ngàn đồng 1 bộ

Hồ sơ online của bạn sẽ giúp tiếp cận một lượng lớn nhà tuyển dụng

Ví dụ bạn cập nhật hồ sơ online tại Careerlink chẳng hạn với mong muốn tìm việc làm khách sạn. Ngay lập tức bạn sẽ tiếp cận được hàng trăm nhà tuyển dụng trong lĩnh vực này. Khi công ty có nhu cầu tuyển nhân viên khách sạn họ sẽ chú ý đến hồ sơ của bạn. Thông qua đó bạn sẽ được mời đi phỏng vấn.

Những trang web uy tín để bạn xin việc online

RaoXYZ Việc làm

Đây được đánh giá là trang web tìm việc online được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Với số lượng người truy cập cực lớn hằng ngày, hằng giờ, đảm bảo người lao động nhanh chóng tìm được công việc.

Tìm việc làm online chất lượng uy tín tại RaoXYZ Việc Làm, truy cập ngay!

Tìm việc online qua LinkedIn

LinkedIn từ lâu đã nổi tiếng trong cộng đồng tìm việc online bởi những tính năng vượt trội mà nó mang lại. Các nhà tuyển dụng sẽ lên đây để tìm kiếm ứng viên thích hợp cho nhu cầu tuyển dụng của họ. Còn việc của bạn là hãy tạo một hồ sơ online cực ấn tượng, nêu bật được những điểm mạnh, lợi thế của bản thân.

Truy cập nhanh chóng để tạo hồ sơ xin việc online

Tìm việc qua Facebook

Facebook hiện nay trở thành trang mạng xã hội phổ biến nhất trên thế giới với số lượng người dùng cực khủng. Facebook cũng trở thành thị trường săn việc làm tiềm năng cho người lao động. Với mức độ phổ biến rộng rãi, đây được xem như là cách tìm việc online hiệu quả nhất năm 2020

Careerlink, hoteljob, timviecnhanh… là những trang web tìm việc chuyên nghiệp

Hướng dẫn cách tạo hồ sơ online chuẩn nhất năm 2020

Cách tạo hồ sơ online trên ứng dụng RaoXYZ Việc Làm sau đây chắc chắn sẽ giúp bạn có một bộ hồ sơ nhanh chóng, ấn tượng và tạo được điểm nhấn. Nếu bạn đang tìm bộ hồ sơ xin việc đầy đủ để ứng tuyển thì bạn nên tham khảo ở bài viết này.

Bước đầu tiên bạn cần truy cập vào trang web tuyển dụng, có thể truy cập qua các trang web chuyên về việc làm hoặc trang web chính của nhà tuyển dụng. Sau đó cần đăng ký một tài khoản để xác định bạn là chính chủ. Thường sẽ đăng ký bằng tài khoản email, số điện thoại hoặc facebook.

Khi đã có một tài khoản xác định, bạn sẽ đăng nhập vào hệ thống để tạo hồ sơ online. Mỗi trang web sẽ có một hình thức hồ sơ khác nhau và bạn hãy điền đầy đủ thông tin. Chú ý nêu rõ được những ưu điểm, kỹ năng công việc, kinh nghiệm và mong muốn việc làm của bạn. Tạo điểm nhấn cho hồ sơ của bạn thêm sinh động, phong cách.

Tạo hồ sơ xin việc online nhanh chóng, dễ dàng

Cuối cùng khi đã có một bản hồ sơ online, bạn sẽ kích vào ô cho phép tìm kiếm để nhà tuyển dụng có thể tìm thấy hồ sơ của bạn.

Những thành phần trong hồ sơ xin việc online

Hồ sơ xin việc online gồm những gì? Luôn là thắc mắc được nhiều người quan tâm. Tùy thuộc vào yêu cầu của trang web, tuy nhiên cơ bản sẽ có những mục sau:

Hình ảnh tạo hồ sơ online đơn giản trên web

Hồ Sơ/Mục Tiêu Nghề Nghiệp: Nêu ra được công việc, nghề nghiệp mà bạn mong muốn được ứng tuyển

Kinh nghiệm làm việc nếu có: Hãy cố gắng nên ra những kinh nghiệm của bản thân, kể cả kinh nghiệm làm chính thức hay những kinh nghiệm thời làm thêm sinh viên.

Học vấn và bằng cấp mà bạn có: đây sẽ là cơ sở để doanh nghiệp xem xét bạn có phù hợp với yêu cầu công việc hay không. Ví dụ nếu công ty tuyển dụng nhân viên kiểm soát chất lượng thì họ sẽ yêu cầu những bằng cấp liên quan đến ngành này.

Thông tin tham khảo: Bên trung gian việc làm hoặc nhà tuyển dụng sẽ liên lạc với bạn bằng những thông tin trên. Hoặc thậm chí là thông tin về những người quản lý mà bạn đã từng làm việc để doanh nghiệp có thể kiểm chứng trực tiếp về năng lực, kinh nghiệm.

Như vậy việc làm hồ sơ xin việc online cực kỳ đơn giản, tuy nhiên bạn cũng cần chú ý những điểm sau

Tạo hồ sơ online tại những trang web uy tín, chất lượng, đảm bảo làm việc chuyên nghiệp. Cái này bạn có thể tham khảo trên các diễn đàn, người thân bạn bè từng sử dụng công cụ tìm việc online trước đó.

Hãy tạo một bộ hồ sơ ấn tượng, đảm bảo tính xác thực. Tránh trường hợp vì muốn nhanh chóng tìm được việc làm mà viết vào những kinh nghiệm, bằng cấp giả trong hồ sơ của bạn. Cụ thể ví dụ như bạn muốn tìm việc quản lý nhà hàng hãy nêu ra những kinh nghiệm đã từng làm việc trước đây. Nêu tên nhà hàng bạn từng làm, chức vụ của bạn, thời gian đảm nhận vị trí, lãnh đạo trực tiếp…

Thường xuyên cập nhật email để xem thông tin việc làm, nếu có lịch phỏng vấn cần chuẩn bị kỹ lưỡng. Kể cả khi phỏng vấn online thì bạn cũng nên giữ được sự chỉnh chu, chuyên nghiệp.

Thời đại công nghệ 4.0 khi những tính năng điện tử lên ngôi thì việc tạo hồ sơ xin việc online cho bản thân là cực kỳ cần thiết và hữu ích. Nếu bạn chưa có hồ sơ online thì hãy tạo ngay một bản để nhanh chóng tìm kiếm được công việc phù hợp với bản thân.