Hướng dẫn cách làm CV xin việc chuyên nghiệp

Hướng dẫn cách làm CV xin việc chuyên nghiệp

CV là yếu tố đầu tiên để nhà tuyển dụng có thể đánh giá được sự chuyên nghiệp, tính nghiêm túc của ứng viên khi ứng tuyển việc làm. Do vậy mà dù bạn có kinh nhiều năm làm việc, trình độ học vấn tốt nhưng cách làm CV xin việc sơ sài, cẩu thả cũng sẽ mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

Bài viết hôm nay, RaoXYZ Việc Làm sẽ hướng dẫn các bạn cách làm CV chuyên nghiệp để nâng cao tỷ lệ thành công khi ứng tuyển.

Cách làm CV xin việc

Cách làm CV xin việc

Cách làm CV bằng word

So với Powerpoint hay Photoshop thì cách làm CV xin việc trên máy tính bằng word đơn giản hơn rất nhiều nên được khá nhiều bạn sinh viên mới tốt nghiệp hoặc những bạn không có kỹ năng photoshop giỏi lựa chọn.

Mẫu CV bằng word cũng khá phù hợp với những vị trí và ngành nghề có tính khuôn mẫu như ngành tư pháp, ngành luật, nhân viên nhân sự, nhân viên hành chính văn phòng,…

các bạn lưu ý CV xin việc chỉ nên dài tối đa 2 trang A4

các bạn lưu ý CV xin việc chỉ nên dài tối đa 2 trang A4

Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Chọn khổ giấy và bố cục CV

Các bạn nên chọn khổ giấy A4 trong mục page layout để làm CV xin việc. Sau đó phác thảo những nội dung chính của CV như thông tin cá nhân, mục tiêu nghề nghiệp, quá trình học tập, kỹ năng nghề nghiệp, kinh nghiệm làm việc,…vào những khung thích hợp để tạo sự cân đối, hài hòa.

Các bạn chia bố cục và tạo khung bằng lệnh insert >> shapes và chỉnh kích cỡ bằng cách click chuột phải >> Format shape.

Bước 2: Thêm nội dung trong khung CV

Sau khi đã phân chia bố cục, chia khung, các bạn cần thêm nội dung cho CV của mình bằng lệnh insert >> text box. Các bạn chú ý chọn định dạng font chữ và kích cỡ chữ phù hợp.

Tìm kiếm thông tin tuyển dụng TPHCM nhanh chóng trên RaoXYZ Việc Làm

Bước 3: Trang trí và hoàn thiện CV xin việc

Các bạn cần tạo một chút màu sắc, trang trí cho CV bằng các hình khối, các icon phù hợp để CV trở nên nổi bật hơn. Một lưu ý cho bạn là không nên dùng quá 3 màu và quá nhiều icon có thể khiến CV trở nên rối mắt.

Đừng quên thêm ảnh rõ mặt phù hợp vào CV xin việc nhé. Khi đã hoàn thiện, các bạn chỉ việc lưu lại CV để gửi cho nhà tuyển dụng.

Cách làm CV xin việc online

Hiện nay có rất nhiều công cụ hỗ trợ bạn làm CV xin việc vừa ấn tượng, đẹp mắt mà lại tiết kiệm được thời gian. Đặc biệt với các bạn không có máy tính thì có thể xem đây như là một cách làm CV xin việc trên điện thoại nhanh chóng, dễ dàng.

Cách làm CV xin việc online có ưu điểm là đẹp, chuyên nghiệp, tiết kiệm thời gian

Cách làm CV xin việc online có ưu điểm là đẹp, chuyên nghiệp, tiết kiệm thời gian

Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Truy cập trang web tạo CV trực tuyến

Các bạn lựa chọn những trang cung cấp mẫu CV trực tuyến và tạo tài khoản (nếu yêu cầu) và thực hiện làm CV online.

Bước 2: Lựa chọn mẫu CV phù hợp

Bạn lựa chọn mẫu CV phù hợp nhất với ngành nghề của mình. Với những mẫu CV có mất phí, các bạn cần phải tạo tài khoản, đăng nhập và trả phí theo yêu cầu của trang.

Bước 3: Tạo CV xin việc mới

Trên khung CV có sẵn, các bạn chọn lựa Chỉnh sửa để thoải mái thay đổi nội dung trong CV.

Một lưu ý nhỏ cho bạn là nên tự mình tạo tạo nội dung trong CV, không nên chỉ thay tên, đổi họ. Vì nhà tuyển dụng sẽ ngay lập tức cho những CV xin việc có nội dung i xì xòm trên mạng vào thùng rác.

Một số mục không cần thiết như sở thích, người tham chiếu, hoạt động,…thì các bạn nên ẩn đi.

Bước 4: Tải CV xin việc về

Sau khi hoàn tất CV, các bạn thêm ảnh vào và bấm vào mục tải về để lưu CV về máy của mình. Sau đó đổi tên file theo dạng “Họ tên_Vị trí ứng tuyển” và gửi đến những doanh nghiệp bạn muốn ứng tuyển việc làm.

Các bạn cũng có thể tự tạo CV xin việc ấn tượng bằng các phần mềm thiết kế, chỉnh sửa ảnh

Các bạn cũng có thể tự tạo CV xin việc ấn tượng bằng các phần mềm thiết kế, chỉnh sửa ảnh

Ngoài ra nếu bạn giỏi photoshop, biết cách sử dụng các ứng dụng, phần mềm thiết kế thì có thể tự tạo CV riêng biết mang đậm cá tính của mình. Những vị trí công việc như nhân viên photoshop, designer, thiết kế đồ họa,…thì tạo CV cũng là cách bạn chứng tỏ kỹ năng nghề nghiệp của mình.

Một số lưu ý quan trọng trong quá trình làm CV

  • Hạn chế dùng font chữ có chân, hãy chọn font chữ đơn giản, dễ nhìn như Calibri, Tahoma, Arial,…cho CV xin việc.
  • Chú ý trình bày CV gọn gàng, sạch sẽ, súc tích.
  • CV cung cấp đủ nội dung cần thiết, không dài dòng, lan man. Tốt nhất là nên gói gọn trong 1 trang A4.
  • Tuyệt đối không được để lỗi chính tả xuất hiện trong CV xin việc.
  • Ảnh trong CV không nhất thiết phải là ảnh thẻ nhưng các bạn nên chọn bức hình phù hợp, trang phục có cổ và có thể nhìn thấy khuôn mặt trực diện.
  • Tuyệt đối không lấy CV trên mạng về, xáo xạo lại để thành của mình.
  • Nhớ đặt tên CV trước khi gửi đi theo định dạng “Họ tên_Vị trí ứng tuyển”, không được để trống CV.doc hay download(1),….

Hy vọng những chia sẻ bài trong bài của RaoXYZ Việc Làm TPHCM sẽ thiết thực cho tất cả các bạn. Dù là bạn ứng tuyển việc làm phổ thông hay các vị trí nhân sự cao cấp thì cũng cần phải có CV chỉn chu, chuyên nghiệp để cho nhà tuyển dụng thấy bản thân bạn nghiêm túc với công việc này.