Hướng dẫn cách ghi kinh nghiệm làm việc trong CV xin việc

Hướng dẫn cách ghi kinh nghiệm làm việc trong CV xin việc

CV xin việc chính là bản tóm tắt những thông tin về quá trình học tập, kỹ năng và kinh nghiệm làm việc của ứng viên. Hầu hết các nhà tuyển dụng hiện nay đều dựa vào CV để bước đầu xác định mức độ phù hợp của ứng viên với công việc, từ đó loại bớt những ứng viên không có tiềm năng.

Nếu các bạn lần đầu tiên viết CV xin việc có thể sẽ gặp đôi chút khó khăn khi không biết nên viết kinh nghiệm làm việc như thế nào. Bài viết hôm nay, RaoXYZ Việc Làm sẽ hướng dẫn bạn cách ghi kinh nghiệm làm việc trong CV chuyên nghiệp, ấn tượng.

Kinh nghiệm làm việc trong cv

Kinh nghiệm làm việc trong CV

Cách viết kinh nghiệm làm việc trong CV cho người đã đi làm

Nếu bạn đã có kinh nghiệm làm việc thì sẽ không gặp nhiều khó khăn khi viết kinh nghiệm làm việc. Vì trong mục này, các bạn chỉ cần liệt kê và mô tả một cách ngắn gọn các thông tin: công ty bạn đã làm việc, thời gian làm việc, vị trí đảm nhận và trách nhiệm chuyên môn của bạn là gì.

Nhà tuyển dụng sẽ dựa vào kỹ năng và kinh nghiệm làm việc của bạn để quyết định có nên gửi lời mời phỏng vấn hay không

Nhà tuyển dụng sẽ dựa vào kỹ năng và kinh nghiệm làm việc của bạn để quyết định có nên gửi lời mời phỏng vấn hay không

Các bạn chỉ cần liệt kê theo thứ tự công việc từ mốc thời gian gần nhất đến xa nhất. Ví dụ:

  • Tập đoàn Vingroup (07/2017 – 09/2029)

Vị trí: Chuyên viên tư vấn tài chính

Mô tả công việc:

  • …..
  • …..
  • Công ty TNHH Thăng Long (04/2015 – 06/2017)

Vị trí: nhân viên kinh doanh dự án

Mô tả công việc:

  • …..
  • …..

Với những công việc có khoảng thời gian làm việc quá ngắn (dưới 3 tháng) thì các bạn không nên ghi vào sẽ khiến nhà tuyển dụng nghi ngờ về khả năng nhảy việc của bạn.

Các bạn lưu ý chỉ nên mô tả những công việc chính một cách ngắn gọn, súc tích. Tránh ghi những công việc nhỏ nhặt không cần thiết sẽ gây ra sự nhàm chán cho nhà tuyển dụng. Nếu có thể hãy đưa ra minh chứng cụ thể, hoặc số liệu xác thực cho thấy bạn có đóng góp cho công ty, doanh nghiệp. Ví dụ doanh thu tăng bao nhiêu %, thu hút được bao nhiêu khách hàng,…

Điều quan trọng sau khi đọc xong “kinh nghiệm làm việc” các nhà tuyển dụng phải hiểu được công việc bạn đã từng làm, kinh nghiệm bạn đã có. Hãy nhớ rằng kinh nghiệm làm việc là một trong những nội dung mà nhà tuyển dụng sẽ đọc nhiều nhất khi xem hồ sơ ứng tuyển của bạn và chúng quyết định đến việc họ sẽ gửi lời mời phỏng vấn cho bạn hay không.

Hãy trình bày kinh nghiệm làm việc trong CV theo mốc thời gian

Hãy trình bày kinh nghiệm làm việc trong CV theo mốc thời gian

Nhiều thông tin tuyển thu nhập hấp dẫn đang được đăng tải trên RaoXYZ Việc Làm

Một số bạn đặt ra câu hỏi có cần giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc hay không thì câu trả lời là không. Tuy nhiên khi ứng tuyển những vị trí quan trọng hoặc nhân sự cao cấp như giám đốc dự án, chuyên viên pháp lý dự án, trưởng phòng,…các bạn nên để thông tin người tham chiếu là sếp cũ hoặc những người có tiếng nói trong lĩnh vực đó để nhà tuyển dụng có thể tiện xác minh.

Cách ghi kinh nghiệm làm việc trong CV cho sinh viên mới ra trường

Với các bạn sinh viên mới ra trường chắc hẳn sẽ rất đau đầu vì không biết phải ghi kinh nghiệm làm việc gì trong CV khi các bạn chưa từng đảm nhận một công việc chính thức nào. Tuy nhiên các bạn cũng đừng vì thế mà bỏ qua luôn kinh nghiệm làm việc.

Hãy thay thế bằng các hoạt động xã hội, những dự án đã tham gia, hoạt động ngoại khóa, những công việc làm thêm, công việc trong thời gian thực tập,… mà bạn thấy rằng chúng có giúp ích cho công việc bạn đang ứng tuyển.

Các bạn sinh viên nên liệt kê những kinh nghiệm mình có trong thời gian làm thêm và học tập tại trường

Các bạn sinh viên nên liệt kê những kinh nghiệm mình có trong thời gian làm thêm và học tập tại trường

Chẳng hạn, bạn làm hồ sơ ứng tuyển nhân viên kinh doanh thì có thể đưa các công việc làm thêm như bán hàng, thu ngân, PG, chủ nhiệm phong trào bán hàng lấy tiền ủng hộ cho trẻ em nghèo,…khi còn là sinh viên. Nếu bạn ứng tuyển việc làm giáo viên thì hãy đưa vào CV công việc gia sư dạy kèm, trợ giảng, dạy tiếng Việt cho sinh viên quốc tế,…

Một vài lưu ý chung khi ghi kinh nghiệm làm việc trong CV

Một số lưu ý quan trọng sau đây sẽ giúp bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng khi ghi kinh nghiệm làm việc trong CV:

  • Chỉ nên viết vào CV xin việc những công việc trong cùng lĩnh vực, ngành nghề hoặc có liên quan đến vị trí mà bạn muốn ứng tuyển.
  • Hãy in đậm những thông tin quan trọng và gạch đầu dòng những nhiệm vụ công việc.
  • Thêm các keyword vào nội dung. Ví dụ photographer thì sẽ có các từ khóa là chụp ảnh, thiết kế ảnh, designer,…
  • Những thông tin bạn viết cần phải đảm bảo tính chính xác và trung thực. Đặc biệt không thêm vào những công việc mà bạn chưa làm sẽ gây mất điểm nghiêm trọng.
  • Không dùng những từ ngữ văn chương sáo rỗng, to tát. Hãy viết một cách chân thành.
  • Đừng quên rà soát lại lỗi chính tả, lỗi logic, lỗi dùng từ.

CV chính là cánh cửa đầu tiên mà bạn phải vượt qua nếu muốn tìm được công việc mơ ước. Hy vọng với những hướng dẫn của RaoXYZ Việc Làm TPHCM các bạn sẽ có thêm kinh nghiệm để có được bản CV xin việc thật ấn tượng và thuyết phục được cả những nhà tuyển dụng khó tính.