Honda City lần đầu bán chạy nhất phân khúc

Honda City lần đầu bán chạy nhất phân khúc

Honda City là xe hiếm hoi có mức tăng trưởng dương và chiếm luôn ngôi đầu trong phân khúc sedan hạng B tháng 4.

Trong tháng 4, có 1.137 xe Honda City giao đến khách hàng, tức doanh số tăng khoảng 40% so với tháng trước. Đây là lần đầu tiên City vươn lên vị trí đầu bảng trong năm 2023. Xếp thứ hai là Hyundai Accent mẫu xe thường là quán quân phân khúc các tháng trước, với 1.050 xe, giảm khoảng 22% so với tháng 3. Toyota Vios xếp thứ ba, bán ra 695 xe, giảm 34%.

Trong tháng 4, các đại lý Honda tung nhiều chương trình bán hàng kích cầu cho City như giảm giá trực tiếp 60 triệu, tặng phụ kiện hàng chục triệu đồng. Tổng cộng mức khuyến mãi khoảng 100 triệu đồng.

Vios đứng thứ ba. Ngôi sao của năm trước chưa có doanh số tốt trong những tháng đầu 2023 bởi vào giai đoạn chuyển giao giữa phiên bản cũ và mới. Sau khi ra mắt bản mới vài ngày trước, nhiều khả năng từ tháng 5, doanh số Vios sẽ "ấm" trở lại.

Trong phân khúc sedan hạng B có các mẫu xe khác bao gồm Mitsubishi Attrage, Mazda2, Kia Soluto đều giảm doanh số, lần lượt là 318 (giảm 50%), 385 (giảm 13%), và 82 xe (giảm 20%). Suzuki Ciaz là tiếp tục là mẫu xe ế nhất phân khúc, cũng như toàn thị trường xe, chỉ 4 chiếc giao đến khách hàng, hơn 1 chiếc so với tháng trước. Như vậy, nếu không tính đến Ciaz, Honda City là mẫu xe duy nhất có mức tăng trưởng dương trong tháng này.

Honda City tại thị trường Việt Nam. Ảnh: Lương Dũng

Honda City tại thị trường Việt Nam. Ảnh: Lương Dũng

Phân khúc sedan cỡ B còn có mẫu Nissan Almera nhập Thái nhưng nhà phân phối không công bố số liệu bán hàng.

Tân Phan