Hôi nách, thâm nách kinh niên cũng phải khỏi ngay tức chỉ nhờ 1 củ gừng

Hôi nách, thâm nách kinh niên cũng phải khỏi ngay tức chỉ nhờ 1 củ gừng

Nhiều chị em hiện nay rất hay dùng nhíp để nhổ lông nách mà không biết rằng điều này rất có hại. Không chỉ dẫn đến hôi nách mà lâu dần sẽ xuất hiện những vết thâm đen và lỗ chân lông to khiến chị em mất tự tin trong mọi hoạt động. Làm thế nào để trị hôi, thâm nách hiệu quả? Tham khảo bài viết dưới đây để biết được những cách trị dứt điểm tình trạng này nhé!

1. Gừng tươi

Gừng tươi có chứa những chất giúp ức chế quá trình ra mồ hôi là tinh dầu, axit cay làm nách được khô thoáng trong quá trình vận động hay mùa hè nóng bức.

Cách làm: Bạn chọn một củ gừng thật già, rửa sạch đem ép hoặc giã lấy nước bôi vào vùng nách 2 – 3 lần 1 ngày. Trước khi bôi bạn đừng quên vệ sinh vùng nách sạch sẽ nhé!

Bạn cũng có thể dùng thêm rượu cùng với gừng tươi để tăng hiệu quả. Với phương pháp này bạn nên thực hiện trước khi đi ngủ và rửa sạch vào sáng hôm sau.

2. Hỗn hợp chanh, nghệ và dưa chuột

Đây là phương pháp được chuyên gia khuyên dùng vì chanh có chứa hàm lượng axit citric khá lớn có công dụng rất tốt trong việc tiêu diệt vi khuẩn và hạn chế mồ hôi tiết ra dưới cánh tay. Nghệ giúp trị thâm làm sáng da, dưa chuột giúp se khít lỗ chân lông.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 1 quả chanh tươi.

- 1/2 quả dưa chuột.

- Bột nghệ.

- Dụng cụ hỗ trợ: bát, máy ép hoa quả.

Cách thực hiện:

- Bước 1: Bạn vệ sinh sạch sẽ vùng nách bằng nước ấm để lỗ chân lông được giãn nở to tạo điều kiện cho hỗn hợp thẩm thấu sâu vào da.

- Bước 2: Ép 1/2 quả dưa chuột để lấy nước, sau đó trộn đều với 3 thìa nước cốt chanh, 1 thìa bột nghệ để thành hỗn hợp đồng nhất.

- Bước 3: Dùng tay thoa hỗn hợp lên vùng nách kết hợp với massage theo chuyển động vòng tròn.

- Bước 4: Lưu hỗn hợp trên da 15 phút rồi rửa sạch. bạn thực hiện đều đặn 2 – 3 lần 1 tuần vào mỗi buổi tối.

3. Hỗn hợp sáp ong, dầu dừa, bột ngô và baking soda

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 1 chén dầu dừa.

- 1 chén bột ngô và baking soda.

- 2 thìa canh viên sáp ong.

- Dụng cụ hỗ trợ: bát, lọ lăn khử mùi hết đã được làm sạch.

Cách thực hiện:

- Bạn cho dầu dừa và sáp ong vào 1 cái chén nhỏ đặt trong lò vi sóng ở nhiệt độ 60 độ C khoảng 15 – 20 giây để hỗn hợp tan chảy, hòa quyện vào nhau. Khi hỗn hợp đã nguội bạn cho bột ngô và baking soda vào trộn đều đến khi thu được hỗn hợp mịn.

- Cho hỗn hợp vào lọ lăn khử mùi đã chuẩn bị trước đó và dùng lăn nách mỗi ngày.

Chúc các bạn thành công!

Sưu tầm